EUMEE Point of View..
"Yaya magna tapos na ba yan?" Tanong ko habang sinisilip ang niluluto niya. Pinagluto ko kasi si Ella At candys para sa pagpunta nila dito mamaya. Mag mo'movie marathon kasi kami dahil wala naman kaming ibang magagawa at kami lang naman ang close na magkakaibigan.
"Malapit na ito miss eumee.." Sagot niya.
"Sige yaya hihintayin kulang sila sa may garden. Kaw na pong bahala dyan" Tumango si yaya magna saka ako nagtungo sa garden. Umupo ako sa may bench saka hinalungkat ang phone. Hindi pa nagti'text ang dalawa kaya napagpasyahan kong etext.
Typing..
Nasan na kayo? message sent.
Humalumbaba ako sa mesa saka ngumuso ng ilang ulit. Mag aala's thress na pero hindi pa sila dumadating.
*Ding dong*
Mabilisan akong tumayo ng marinig ko ang doorbell sa may gate. Ako na mismo ang bumukas sa gate dahil naglilinis ng seryosohan si manong butsoy sa parking lot. Tumambad sakin si candys na sobrang lapad ng ngiti. Dahan-dahan niyang nilagay ang kanyang hintuturo sa pisnge saka ito nag peace sign sakin. Kumunot ang noo ko!
"Peace!" Saad niya. "Im sorry eumee lowbat kasi ako pwede maki charge hehe." Lumapit sya sakin saka ito naki beso-beso."Sige hali ka pasok.." Sumunod sya sakin papasok sa loob.
"Tika lang huh! Kukunin ko sa kwarto ko." Tumango si candys saka ko kinuha ang charger. Bumalik ako sa sala's at tumambad sakin si Candys na umiinom ng juice. Napadpad ang tingin niya sakin.
"May outlet sa gilid ng sofa dito ka nalang mag charge." Binigay ko sa kanya saka sya tumayo at nagtungo mula dun.
"Omy, sigurado akong kanina pa nag ti'text si ella sakin.." Maarte niyang sabi saka dali-daling hinalungkat ang phone nito.
"Candys iwan muna kita saglit huh..E'chicheck ko muna si yaya sa kitchen.." Lumingon sya sakin na nakangiti.
"Yes sure! Go on." Sagot niya habang nakatingin sa phone. Ngumuso ako saka inisip ang sagot niya. Yes sure go on? Oo pwede punta buksan! Hay di bale na nga.
Nagtungo ako sa kitchen para e check si yaya magna. Tumambad sakin ang mga pagkain mula sa counter at mukhang luto na lahat ito.
"Yaya okay na ba yan lahat?" Sumulyap sya sakin saka ito tumango. Yey excited na ako ang sarap-sarap kaya ng mga niluluto ni yaya. Dali-dali akong bumalik sa sala's at tumambad sakin si candys na may kinakausap sa phone niya.
"Si Ella na ba yan?" Sumulyap sya sakin saka ito tumango.
"Okay friend takecare!" Binaba ni candys ang phone saka ito tuluyang tumitig sakin."Papunta na sya dito.." Dugtong niya."So anong panunuorin natin ngayon?" Lumapad amg ngiti ko sa sinabi niya.
BINABASA MO ANG
Five Bad Boy's Meet the Chubby Chix [COMPLETED SEASON1]
Fanfiction-S E A S O N [1]- Isa lang akong Simpleng babae, as in sobrang simple.. Natural beauty.. √ Magandang katawan..√ Kinahangaan ng buong bayan..√ Sobrang sexy..√ at syempre super pretty.. √ Pero ang totoo,char-char lang yan.Hehe isa lang yan sa mga imah...