MICHAELLA point of View ..Sobrang dilim ng gym kaya dali-dali kong dinukot ang phone sa bulsa. Agad kong binuksan ang torch saka hinanap ang tatlo.
"Sassy? Candys?" Halo lahat ay may hawak na phone at ginawang flashlight.
"OMG! Anong nangyari?"
"Waaaaa! Sobrang dilim."
"Bakit nawala ang kurente?"
Hinanap ko ang tatlo pero wala na ito sa tabi ko. Dali-dali kong tinawagan si Eumee, pero hindi ito ma contact. Sinubukan kong kontakin si Candys At nag ring ito. Luminga-linga ako sa paligid.
"Ella," Napalingon ako sa likuran ng tumambad sakin si Candys at Sassy. Dali-dali silang lumapit sakin.
"Anong nang-yari? Bakit biglang nawala ang kuryente?" Umiling sila at mukhang wala ding alam. Halos pagmamaktol at sigawan ng mga studyante ang pumaibabaw. Omy! I forgot Eumee.
"Si, Eumee nasan?" Sabay naming tatlo.
"OMY!" Sabay ulit naming tatlo.
"I call her but, hindi ko sya makontak!" Nag-aalala kong saad.
"We should find her!" Nagsimulang luminga-linga si Candys sa paligid. At ganon din ako.
"Girl's, baka lumabas na yun!" Si sassy kaya nagkatinginan kami ni Candys. We know our friends at hinding-hindi iyon nang-iiwan.
"Waaaaaaaaaaaa!"
"Yey!!!"
"Kyaaaaaaaah! The lights on!"
Biglaang bumalik ang kuryente kaya lumiwanag na ang paligid. Binaling ko ang tingin sa stage at wala na sina kuya mula roon.
"Ahem!" Tikhim ng host habang dinidik-dik ang mikropono."Mic tesst! Mic test!" Nag-sigawan ulit ang mga babae dahil sa bitin."O-h, we're very sorry students for the mess. Medyo nagka problema sa likod ng stage. But don't worry okay na ang lahat." Nag-sigawan ulit ang mga studyante. Nanatili kaming nakatayo at tila hinihintay ang isasaad ng host. "Na bitin ba kayo girl's?"
"Waaaaaaa! Sobra.."
"GOSH! Let them back their performance!"
"BB BAND! BB BAND! BB BAND!"
Sobrang sikat nga talaga nila kuya. Halos mabaliw ang mga babae sa bitin. Patuloy parin ang pag linga-linga ko sa paligid. I can't find Eumee. Kinakabahan na ako!
"Relax girl's! Don't worry dahil ipapaulit natin ang performance ng BB BAND, But before these! We have to welcome our Mr. Principal Diego for his aknowledgement speech. Let's give him for around of applause!" Salaysay ng host. Tumahimik at pumalakpak ang bawat isa.
Bumalik ang diwa ko nang maalala ko si Eumee. OMY!
"Candys, we have to find her! Mygosh. Iba pa naman amg takbo nang utak non pag walang kain!" Halos maiyal ako sa kinatatayuan ko ngayon. Panay tawag ni Candys at tanging kunot na noo lang ang pinapakita niya samin.
"Ouc coverage sya e-h!" Mariin akong pumikit. God, Eumee is such an girlish. Baka anong nang-yari dun!
"Kailangan nating puntahan sina kuya.." Hinila ko agad ang dalawa ng walang pag alin-langan. Sumugok kami sa dagat ng studyante. Wala na akong pakialam kong nababang-ga ko sila. Tumungo kami sa likod ng stage nang may nakabantay ditong dalawang gwardya. It's assistment! God, pano kami makakapasok nito?
BINABASA MO ANG
Five Bad Boy's Meet the Chubby Chix [COMPLETED SEASON1]
Fanfiction-S E A S O N [1]- Isa lang akong Simpleng babae, as in sobrang simple.. Natural beauty.. √ Magandang katawan..√ Kinahangaan ng buong bayan..√ Sobrang sexy..√ at syempre super pretty.. √ Pero ang totoo,char-char lang yan.Hehe isa lang yan sa mga imah...