CHAPTER 43

1.4K 38 5
                                    

Kasalukuyan akong busy sa pagta-type ng aking tinatrabaho sa computer nang may tumawag sa cellphone ko

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Kasalukuyan akong busy sa pagta-type ng aking tinatrabaho sa computer nang may tumawag sa cellphone ko. nang akmang sasagutin ko. napatigil ako, dahil nakita kong naka-private number lang yun at hindi ko naman alam kung sino yun?

ganun pa man sinagot ko pa rin ang tawag at naisip kong baka isa sa mga kliyente ko yun.

"hello" sagot ko sa tumatawag.

"hello ethan, it's me angela"

pagkarinig ko sa ex-fiancee ko, napatiim bagang ako at talaga nga namang ginagalit niya ako. saan ba nakuha ng babaeng ito ang number ko?

"you again? saan mo ba nakuha ang number ko at ngayon naman pati sa cellphone ko nangugulo ka din?"

naiinis kong wika kay angela dahil sa galit ko sa kaniya.

"im sorry pero pinilit ko ang sekretarya mo na ibigay sakin ang number mo. gusto ko lang naman mag-sorry sayo sa nangyari.. i mean, nung nakita ng girlfriend mo---"

"look! enough of your sorry okay?! sawang-sawa na ako sa kakarinig ng sorry mo at naririndi na ako!"

"ethan huwag ka naman sanang magalit sakin ng ganyan?"

malumanay nitong pakiusap sakin ngunit hindi ko pa rin mapigilang mapag-taasan siya ng boses dahil sa kamuntikan ng masira ang relasyon namin ni grace dahil sa kaniya.

"huwag akong magalit sayo? why? meron bang dahilan para huwag akong magalit sayo, ha angela?! nang dahil sayo kamuntikan ng masira ang relasyon namin ng fiancee ko. alam mo kapag nangyari yun samin. hinding-hindi na talaga kita mapapatawad pa kahit kailan. tandaan mo yan angela!"

pagkatapos ng sinabi kong yun. nangagalaiti akong i-end call button ang cellphone ko at marahas na ipinatong yun sa desk ko dahil sa galit.

ngunit sadyang makulit si angela dahil wala pang isang segundo, tumatawag na naman ito. hindi ko sinagot yun. hanggang sa marindi na nga ako dahil sa dami na nitong try na tumawag para makausap ako.

"Damn it angela! puwede bang tigil-tigilan mo na ako?! huwag mo na akong guluhin pa!"

"ethan, please.. huwag ka naman sanang ganyan sakin oh. nasasaktan talaga ako kapag nagagalit ka sakin ng ganyan"

"the hell i care angela! kasalanan mo kung bakit ako nagkakaganito sayo?"

"ethan, im so sorry kung hinalikan kita.. nagawa ko lang naman yun kasi mahal na mahal kita" umiiyak nitong wika sakin.

"well. you know what? ako din angela. i feel so sorry too dahil nasaktan ang fiancee ko dahil sa nakita niyang hinahalikan mo ako. at ito lang din ang sasabihin ko sayo.. hinding-hindi na mangyayari yun kahit kailan! hinding-hindi na kita hahayaan pa na masira mo kami ni grace. pero kapag nangyari talaga yun dahil sayo. kahit anino mo angela. isusumpa ko talaga!"

muli ay i-end call button ko ang tawag na yun ni angela at marahas na in-off ko nalang muna ang cellphone ko para hindi na uli siya makatawag sakin. kahit pa man ayokong i-off ang cellphone ko dahil baka may mga tumawag sa aking kliyente, ginawa ko pa rin.

When Mr. Masungit Meets Miss. MakulitTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon