Chương 17: Anh

1.3K 51 5
                                    

    Úc Mẫn đi đến một cửa hàng tiện lợi, cô chọn một cốc mì. Sau khi chế nước nóng, cô bê cốc mì ra bàn trước cửa hàng ngồi ăn. Nhìn cốc mì lúc này, Úc Mẫn lại không hề muốn ăn. 

Cô nhớ, Thiên Phong từng không cho phép cô ăn mì ăn liền, nhưng cô đặc biệt thích ăn như vậy. Những lúc như thế, anh sẽ cướp tô mì của cô đổ đi và kéo cô đi mua thứ khác. Sau đó, cô chuyển đến thành phố B, sống một mình, cô tập ăn như vậy. Úc Mẫn nhớ phải đến một tháng, cô cứ ăn mì như vậy. Mỗi lần ăn cô sẽ lại khóc. Rồi cô không còn ăn lại nó.

***

     Giật mình khi thấy tay mình lành lạnh, Úc Mẫn nhìn xuống. Cô lại khóc nữa rồi. Cô lại nhớ anh, anh vẫn không bước ra khỏi cuộc sống của cô. Cô cũng chưa quên anh. Yếu ớt nhìn cốc mì, mì đã chín nhũn rồi. Cô cầm đũa và từ từ ăn. Từng miếng, nước mắt theo đó lại rơi xuống. Cô cũng không buồn lau đi. Chỉ lặng lẽ ăn tiếp, không còn ai ngăn cô ăn hay lau nước mắt cho cô nữa. Đã lâu lắm rồi.

     - Tại sao lại chọn thứ đó để ăn chứ.

Thiên Phong, tay nắm chặt vô-lăng. Hướng về phía cô gái ngồi trước cửa hàng tiện lợi. Mắt anh tối lại khi thấy cô ăn mì, cô không hề nhớ những gì anh nói. Anh không thích cô ăn những thứ thiếu chất như vậy. Nhưng cô lại khóc. Tim anh lại nhói lên, nước mắt cô đâm thẳng vào lòng anh. Đáng chết, anh muốn ra khỏi xe và chạy đến kéo cô vào lòng mình, lại dỗ cô như lúc trước. Nhưng anh lại quay mặt đi, nhắm mắt lại như muốn quên hết hình ảnh vừa rồi. Anh quay xe, lao nhanh đi khỏi nơi này.

***

     Úc Mẫn sau khi ăn xong trực tiếp đứng dậy đi luôn. Vì ăn ít nên vẫn hơi có chút đói bụng. Nhưng cô lúc này cũng không có nhiều tiền, không thể thích cái gì là mua được. Bóng cô trải dài trên vỉa hè, cô quả thật không thể quên anh. Đã hai năm, bây giờ anh và cô coi là gì của nhau. Hai năm trước, cô không thể nói yêu anh. Hai năm sau, cô đâu còn cơ hội. Anh đâu còn để cô trong mắt.

     Úc Mẫn ngồi xuống chiếc ghế nghỉ bên đường, mọi chuyện hiện rõ trong đầu cô như mới vừa xảy ra.

Thanh Xuân Em Dành Cho Anh - Tịnh YNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ