- Những ngày về sau, em sẽ không bao giờ gặp lại anh.
Úc Mẫn nhìn anh, dứt khoát đáp.
- Tại sao.
Mặt Thiên Phong tối lại, cô đang đùa anh đúng không.
- Vì bản thân em...không hề thích anh.
-...
- Em ghét việc anh chen vào cuộc sống của em. Thiên Phong...dừng lại đi!!!
Mắt cô mở to nhìn anh, cố ngăn đi nước mắt muốn rơi xuống. Xin lỗi Thiên Phong, thật xin lỗi...
- Vậy tại sao còn cười với tôi, còn cho tôi hi vọng.
Tay anh bắt lấy hai vai cô lay mạnh, rồi ôm chặt lấy.
- Em đang đùa tôi đúng không.
-...
Cô không đáp lại. Ở trong ngực anh, được anh ôm, đây có lẽ là lần cuối. Úc Mẫn, cô thậm chí không còn dũng khí ôm lại anh. Cô cắn chặt môi, tự muốn giữ mình bình tĩnh.
- Trả lời tôi.
- Không...là sự thật. Em không muốn gặp lại anh nữa!!!
-...
Úc Mẫn đưa tay lên, tháo chiếc vòng trên cổ xuống, mặt cô không để lộ bất cứ một biểu cảm nào. Thiên Phong nhìn hành động của cô, tim anh nhói lên. Úc Mẫn đưa chiếc vòng cho anh, anh cầm lấy. Sự lấp lánh của viên đá khiến anh cảm thấy chói mắt.
- Em nghĩ em không nên giữ nó...
Vừa nói xong, cô vừa đẩy anh ra và chạy về hướng ngược lại. Bỏ lại Thiên Phong đứng nhìn cô. Tay anh cầm chiếc vòng, nắm chặt thành quyền, tựa hồ móng tay đâm vào da thịt cũng không đau bằng trái tim anh lúc này.
***
Úc Mẫn chạy khỏi Thiên Phong, nước mắt cô lúc này đã rơi đầy trên má. Cô khóc thực thương tâm. Úc Mẫn nhận ra nơi cô đang ngồi là chỗ Thiên Phong nói lời thích cô. Tiếng khóc càng trở nên xé lòng. Cô ngồi xụp xuống đất, hai chân co lại. Mặt cô cúi xuống, hai tay ôm chặt lấy chân. Hình ảnh của Úc Mẫn lúc bé lại trở về, một cô bé lạnh lùng, không có ai quan tâm.
Đây là kết quả cô tự nhận lấy, cô đã suy nghĩ rất kĩ để nói với anh như vậy. Nhưng cô hối hận rồi. Cô nên nói cho anh biết tình cảm của cô. Rằng Úc Mẫn cũng rất thích Thiên Phong. Nếu anh thực sự thích cô, thực sự muốn bảo vệ cô thì sao. Không cô phải nói cho anh biết, cô phải xin lỗi anh. Nghĩ vậy, Úc Mẫn liền chạy đi tìm anh.
***
- Thiên...
Lời nói chưa dứt thì cô đã thấy Thiên Phong đang ôm Trúc Nhi. Cô sửng sốt, bước lùi lại. Vì không nhìn mà vấp ngã.
- Aaaa..
Tiếng động khiến Thiên Phong quay sang nhìn. Đập vào mắt anh là bộ dạng nhếch nhác của cô. Tóc có chút rối, váy áo lem nhem, xộc xệch. Đôi mắt ngấn lệ, long lanh. Anh lập tức chạy ra thì Trúc Nhi liền kéo tay anh :
- Chúc chuyến bay của anh suôn sẻ.
***
Khi Thiên Phong quay lại nhìn Úc Mẫn đã bỏ đi. Không đợi Trúc Nhi nói hết, anh đã giật tay mình khỏi tay cô và đuổi theo Úc Mẫn. Trúc Nhi nhìn anh nở nụ cười khỉnh.
Trời bắt đầu đổ mưa, lại thêm cái lạnh thời tiết làm lòng người càng thêm não nề. Sân trường nhanh chóng ngập nước, trơn trượt.
- Tiểu Mẫn, em đứng lại cho tôi.
- Anh đứng đó cho em, không được qua đây!
Cô quay lại nhìn anh. Tay phải cô chỉ thẳng nơi anh đang đứng. Còn tay trái cô ôm lấy ngực, giọng cô nức nở, nước mắt lăn nhẹ trên má. Vừa nói xong, cô liền chao đảo muốn ngã. Nhưng Thiên Phong đã nhanh chân chạy đến đỡ cô và ôm ngang người cô bước nhanh đi.
- Thả em ra, Thiên Phong. Em nói anh thả ra.
Vừa đẩy, cô vừa đánh vào ngực anh.
- Em im cho tôi!!!
Thiên Phong quát lên, chứng tỏ anh vô cùng bực tức.
***
Cuối cùng, anh thả cô xuống chiếc ghế trước phòng y tế. Rồi anh đi vào trong lấy hộp thuốc, lúc này cô mới biết thì ra chân cô bị chảy máu. Tóc cô ướt nhẹp dính chặt vào má. Quần áo cô cũng không khá hơn, anh cũng vậy. Thiên Phong cởi áo khoác ngoài khoác lên người cô. Anh ngồi xuống sát trùng vết thương cho cô.
- Aaa..đau quá!
Cô kêu lên và cần lấy tay anh đang bôi thuốc.
- Nếu vừa nãy em không chạy, nó đã không đau như vậy.
Mặc dù anh nói vậy, nhưng lực tay đã nhẹ nhàng hơn.
- Anh đừng quan tâm em như vậy.
Cô cúi gằm mặt xuống
- Em yên tâm, là lần cuối.
Anh thở dài và tỉ mỉ băng lại cho cô.
Sau đó, anh đặt lên trán cô một nụ hôn nhẹ và lặng lẽ rời đi dưới làn mưa. Có lẽ như vậy, tim anh sẽ bớt nhói lên.
Nhìn theo bóng dáng anh, Úc Mẫn nức nở. Rốt cuộc, anh lại để cô đi dễ dàng vậy sao, tim cô lạnh quá, đau quá. Cô bấm điện thoại gọi :
- Phu nhân, cháu...đồng ý.
Thiên Phong tạm biệt.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thanh Xuân Em Dành Cho Anh - Tịnh Y
Teen FictionTên truyện: Thanh Xuân Em Dành Cho Anh Tác Giả: Tịnh Y (Tiểu Yết) Credit: @Tieuyet114 Thể loại: Hiện đại, HE, tổng tài. Nội dung: Mối tình đầu của cô là anh. Anh cũng vậy. Cô yêu anh, là thật. Nhưng cô lại kiên cường chọn cách im lặng. A...