Khi bước vào phòng trang điểm, Miên Miên có chút cảm thán nhìn Thiên Di trước mặt. Thật sự xinh đẹp, là kiểu đẹp nhẹ nhàng, tự nhiên, làm rung động người đối diện. Ánh nhìn ấy của cô khiến Thiên Di có chút xấu hổ. Thiên Di nhìn Miên Miên, cười ngượng ngùng :
- Bà nhìn gì khiếp vậy?
- Xinh lắm, như công chúa ấy!
Miên Miên xúc động, cô tiến đến lay lay cánh tay của Thiên Di. Nhìn Miên Miên thảng thốt, Thiên Di cô không khỏi phì cười. Trong chiếc gương lớn treo trên tường, hình ảnh bản thân mặc chiếc váy cưới làm cô có chút ngỡ ngàng.
Cô gái trong gương vô cùng xinh xắn, khuôn mặt được tô vẽ tinh tế, từ đôi mắt đến chiếc mũi nhỏ và đôi môi đều hoàn hảo. Mái tóc đen dài, nay được tết gọn phía sau, để một vài lọn tóc rơi tự nhiên xuống. Vài nhánh hoa nhỏ li ti, màu trắng sữa được cài khéo léo theo đường tết cuống tận đuôi tóc. Lớp voan trắng trên đầu Thiên Di che đi những nhánh hoa, ẩn ẩn hiện hiện, khiến mọi người phải tò mò, nhìn ngắm.
Chiếc váy cưới cô đang mặc thật sự rất phù hợp. Vì bụng cô bây giờ đã lớn hơn một chút, mặc váy cưới hẳn sẽ không thoải mái. Phần cổ để hở lộ xương quai xanh thanh mảnh, chiếc vòng thạch anh tím phát sáng. Phần eo váy được xử lý khéo léo, không để lộ phần bụng đang nhô lên của Thiên Di. Phần váy bên dưới xòe rộng, càng khiến cô giống như Miên Miên nói, giống một cô công chúa.
***
Giờ cử hành hôn lễ sắp bắt đầu, tất cả mọi người đã tập trung trong lễ đường. Tất cả mọi người trừ cô dâu và chú rể. Lần cuối cùng Vũ Huy nhìn thấy Thiên Phong đã là mười lăm phút trước, anh lo lắng chạy về phía ba mẹ của Thiên Phong và Thiên Di. Mẹ Thiên Phong nhìn anh, anh hiểu ý liền lắc đầu. Quái thật, Thiên Phong và Thiên Di ngang nhiên mất tích, nói nghe thật vô lý. Khương Dạ đã thử gọi điện, nhưng cả máy của Thiên Di và Thiên Phong đều bận cả. Mẹ anh đã sốt ruột thấy rõ, con gái bà lại không thấy đâu.
Đang không biết phải làm gì, điện thoại trên tay Vũ Huy rung lên. Anh nhanh chóng nhìn xuống, đôi mắt đẹp trừng lớn.
- Là Thiên Phong!!!
Mọi người nghe anh hét lên liền không khỏi chú ý. Miên Miên gấp gáp đến độ hai tay xoa vào nhau. Không khí chung quanh như ngừng đọng, chờ đợi Vũ Huy nói chuyện. Câu nói nhàn nhạt của Thiên Phong phát ra từ điện thoại, Vũ Huy nghe không khỏi sửng sốt.
- Cậu chắc chắn!
Vũ Huy nói vào điện thoại, nhận được câu trả lời của đối phương. Anh gật gật đầu, kiên định cúp máy. Khương Dạ tiến lên, trầm giọng hỏi Vũ Huy :
- Thiên Phong nói gì?
- Cậu ấy nói, để hội trường lại cho em.
-...
- Cậu ấy bảo mọi người không cần lo lắng. Thiên Di đang ở cùng cậu ấy.
Tất cả mọi người thở phào nhẹ nhõm, nhưng Thiên Phong đang muốn làm trò gì vậy. Trong khi mọi người còn đang hoang mang, Vũ Huy liền cầm lấy tay Miên Miên. Cô ngạc nhiên, ngơ ngác nhìn anh. Ánh mắt Vũ Huy tràn đầy yêu thương, anh kéo Miên Miên lại gần.
- Thiên Phong đã để nơi này lại cho anh, thật phí phạm nếu đám cưới không diễn ra.
- Hả, anh đang luyên thuyên gì vậy?
Miên Miên vẫn không hiểu ý của anh.
- Anh muốn hôm nay, em là cô dâu của anh.
***
Tại bờ biển, nhìn khung cảnh trước mặt, Thiên Di không khỏi ngạc nhiên. Cô nắm lấy cánh tay Thiên Phong, vui vẻ hét lên :
- Là anh chuẩn bị sao?
- Em thích không!
- Quá thích ấy chứ!!
Trước mặt Thiên Di lúc này, giữa bãi cát trắng dựng lên lên một chiếc cổng hoa, đơn giản nhưng rất đẹp mắt. Thiên Phong nhìn cô vui thích, anh mỉm cười đan tay vào tay cô. Anh dẫn Thiên Di đi đến đứng gần cổng hoa.
Thiên Phong cầm hay tay cô lên, khuôn mặt đẹp trai rạng rỡ như ánh mặt trời. Bộ vest đen cắt may vừa vặn, tôn lên dáng người hoàn hảo của anh. Thiên Phong nhìn Thiên Di ấm áp nói :
- Khương Thiên Di, em có đồng ý trở thành bà xã của anh.
Thiên Di, ánh mắt lấp lánh nhìn Thiên Phong. Bên tai cô là tiếng sóng biển nhẹ nhàng, tiếng gió. Giữa không gian vắng lặng, chỉ có cô và anh. Cô cười tươi, khuôn miệng mở rộng, hạnh phúc. Cô chỉ cần có vậy, không cần nhiều người chúc mừng, không cần phải đứng trong lễ đường, không cần xa hoa, lộng lẫy. Chỉ cần có anh, Thiên Phong.
- Em đồng ý!!
Vừa cất tiếng, cô vừa nhào ôm lấy anh. Anh cũng ôm lấy cô, khung cảnh vô cùng đẹp.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thanh Xuân Em Dành Cho Anh - Tịnh Y
Fiksi RemajaTên truyện: Thanh Xuân Em Dành Cho Anh Tác Giả: Tịnh Y (Tiểu Yết) Credit: @Tieuyet114 Thể loại: Hiện đại, HE, tổng tài. Nội dung: Mối tình đầu của cô là anh. Anh cũng vậy. Cô yêu anh, là thật. Nhưng cô lại kiên cường chọn cách im lặng. A...