Úc Mẫn chạy xuống tầng, cô nhìn Miên Miên ngồi trên ghế sofa, bên cạnh chân đặt một túi du lịch nhỏ. Vẻ mặt Miên Miên có phần kích động khi nhìn thấy Úc Mẫn, cô đứng dậy đi đến gần.
- Miên Miên, bà định...
- Úc Mẫn, tôi sẽ đến đây ở với bà!!
- Hả!!
Úc Mẫn không tiêu hóa nổi câu nói của Miên Miên, cái gì mà đến đây ở chứ, cô tùy tiện quyết được sao. Nhưng Úc Mẫn nhìn Miên Miên không có vẻ gì là đang trêu đùa, hoàn toàn nghiêm túc. Cô khoanh tay trước ngực, nhíu mày hỏi :
- Bà không thể tự quyết định được, cũng phải cho tôi biết lý do chứ!!
Miên Miên chán nản quay ra, ngồi phịch xuống ghế sofa, cô uể oải lên tiếng :
- Nhắc đến lại mệt mỏi, tôi đang phải trốn!
- Trốn...trốn ai?
Úc Mẫn nghi hoặc, Miên Miên mà phải trốn tránh ai, thật là lần đầu tiên cô thấy.
- Ừm thì,..Mẹ của Vũ Huy.
- Hahaha!!!
Miên Miên cầm gối ôm bên cạnh, phi đến chỗ Úc Mẫn đang cười lăn ra, thật là mất mặt. Úc Mẫn ôm bụng cười đến mức chảy cả nước mắt, hóa ra là trốn mẹ chồng tương lai sao.
- Thế nào là mẹ chồng tương lai, tôi với Vũ Huy còn chưa đến mức quan hệ ấy.
- Lại còn không phải loại quan hệ ấy, giả bộ vừa thôi!!
Úc Mẫn cười cười, chắc đến lúc cầm hoa cưới bước vào lễ đường, Miên Miên vẫn khăng khăng không yêu Vũ Huy mất.
-...
- Đầu đuôi câu chuyện là thế nào, kể tôi nghe?
***
Câu chuyện cũng không có gì là to tát. Chỉ là hôm trước sau khi Úc Mẫn và Thiên Phong rời đi, Vũ Huy đã kéo cô về nhưng mà là về nhà anh. Bình thường, anh cũng không có như vậy, nhưng anh quá tức giận nên không nghĩ nhiều. Nhà chỉ có anh ở, bố mẹ anh ở nước ngoài du lịch suốt.
Mặc cho, Miên Miên có xin lỗi thế nào, Vũ Huy cũng không nguôi ngoai. Vậy là cô tức mình, cãi nhau với anh. Anh không thèm tranh luận với cô, quyết giải quyết mọi thứ ở trên giường. Cuối cùng, anh thỏa mãn, còn cô uất ức mà không làm gì được.
Sáng hôm sau, đến giữa trưa, Miên Miên mới tỉnh lại. Nhịn đau, cô bước xuống dưới, mẹ anh và anh đang ngồi nói chuyện vô cùng hòa hợp ở bên dưới. Bước chân Miên Miên như đông cứng, muốn lùi không được mà tiến cũng không xong. Cảnh tượng một cô gái lạ, xuất hiện trong nhà con trai mình khiến mẹ Vũ ngạc nhiên. Lại thấy thái độ con trai với cô gái vô cùng ân cần, bà hài lòng nhìn cô. Ánh nhìn khiến Miên Miên nổi hết da gà, không khác gì tên hâm kia. Nghe mẹ Vũ nói muốn đến nhà cô, tính chuyện đại sự. Đầu cô choáng váng, nhìn sang tên hâm kia, lại thấy hắn gật đầu lia lịa, hớn hở.
Nếu bây giờ về nhà, mẹ Nga mà biết chuyện, sẽ tìm cách bán đứng cô ngay, chỉ còn cách tìm đến Úc Mẫn.
***
- Nhưng chuyện này, đâu phải một mình tôi đồng ý là được đâu.
Úc Mẫn nhẹ nhàng nói, Miên Miên nghe xong, mặt liền ỉu xìu.
-...
- Còn phải xem Thiên Phong nữa, mà tôi nghĩ khó đấy.
Úc Mẫn đưa tay chống cằm, ra vẻ suy nghĩ. Thiên Phong mà biết Miên Miên đến ở nhờ một thời gian, khuôn mặt chắc chắn sẽ rất khó coi. Đang mải mê nghĩ ngợi, Úc Mẫn thấy cổ chân có vật bám lấy, cô nhìn xuống, hóa ra là Corn. Cô cười ấm áp, ôm lấy chú chó nhỏ đặt lên đùi, đưa tay vuốt bộ lông trắng của nó. Hôm qua, cô giận anh nên cũng không để ý đến Corn, chắc nó buồn lắm.
- Thiên Phong không phải rất chiều lòng bà sao, nói với anh ấy một tiếng. Chắc không sao đâu!!
Miên Miên đơn giản suy nghĩ. Úc Mẫn bất lực, dựa lưng vào ghế nhìn cô.
- Chuyện này không giống nhau...
- Thì bà cứ thử xem.
***
- Không được.
Thiên Phong tối sầm mặt, nhìn Miên Miên đang ngồi cạnh Úc Mẫn, anh vắt chéo chân, hai tay khoanh trước ngực. Vũ Huy không giữ được người của mình sao, để chạy loạn đến nhà anh như vậy. Úc Mẫn dè dặt, nói :
- Thiên Phong, không được sao.
- Em nói xem!!
Nếu Miên Miên ở lại, không phải Úc Mẫn sẽ bỏ qua anh sao. *Tiểu Yết: =))*
- Ahh, thì..cô ấy chỉ đến ở nhờ vài hôm thôi mà.
Thấy vẻ mặt không đồng tình của Thiên Phong, Miên Miên biết anh đang nghĩ gì, sợ cô chiếm Úc Mẫn của anh đây mà. Cô nhìn anh, quả quyết nói :
- Tôi biết anh đang nghĩ gì. Yên tâm, Miên Miên sẽ không can thiệp vào cuộc sống của hai người đâu.
- Này!!!
Úc Mẫn quay sang nhìn Miên Miên, cái gì mà cuộc sống hai người. Ngẫm nghĩ một lúc, Thiên Phong liền cười cười, gật đầu.
- Được!! Vậy cô cứ thoải mái ở lại.
-Vậy anh cũng đừng nói gì với Vũ Huy.
Miên Miên biết Vũ Huy kiểu gì cũng sẽ thông qua Thiên Phong hoặc Úc Mẫn để tìm cô, lần này cô muốn cho anh không tìm thấy luôn. Cô còn chưa muốn có chồng sớm thế. Thiên Phong gật đầu thay cho lời nói, nếu cô giữ đúng lời hứa, anh cũng sẽ không để Vũ Huy biết cô ở đây.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thanh Xuân Em Dành Cho Anh - Tịnh Y
Teen FictionTên truyện: Thanh Xuân Em Dành Cho Anh Tác Giả: Tịnh Y (Tiểu Yết) Credit: @Tieuyet114 Thể loại: Hiện đại, HE, tổng tài. Nội dung: Mối tình đầu của cô là anh. Anh cũng vậy. Cô yêu anh, là thật. Nhưng cô lại kiên cường chọn cách im lặng. A...