Chapter 3

5.4K 87 6
                                    

Haywen's POV

First day of school! Wohooo i'm so excited. Nag da-drive na ako ngayon papuntang school.

After 15 mins driving nakarating na ako. Pinark ko ang car ko then kinuha ko na ang bag ko.

Pumasok na ako sa gate at wow mag gumanda pa ang Vlaire. Dati ang color niya is Blue ngayon naman may favorite color black and pink na. Pumasok na ako sa hallway and habang dala dala oo ang books and bag ko mag nakabanggan ako gr!!

"Fuck!"sabi ko tas nahulog yung books ko

"Di ka tumitingin sa daan!"sabi ko

Ang nakabanga sakin is isang lalaki. Siya yung nakita ko sa big fountain! Siyang siya!!

"Mas bulag ka"sabi niya habang nilagay ang kamay aa pocket niya

Aba! Ako bulag?! Hoy! Di porket pogi ka ganyan ka na!

"Damn!"yan nalang ang nasabi ko tas pinulot ko na ang books ko

Nakakahiya naman kasi kung pagpupulutin ko yung tae na yun.

Habang pinupulot ko ang gamit ko bigla siyang lumuhod at tinulungan niya rin ako.

"You're so clumsy"sabi niya

Wow! Ako pa an clumsy ha! Eh siya? Dakilang bulag!

"Bullshit! You're clumsy not me!"the i rolled my eyes to him

Then tumayo na ako. Inabot niya sakin yung isa kong book na nasa kaniya.

Then kinuha ko

"Thank you for your help! Mr. Blind!"sabi tas sabay hablot nung book ko sakniya

Nakita ko na kumunot ang noo niya.

"Tsk! Me blind? Oh come on Ms. Clumsy. Mamaya tignan natin kung anong gagawin ko sayo" wika niya habang may naiinis na salita

"So? I'm not scared! And teka do i know you? And who you to say that to me huh?!"sabi ko then tumalikod na ako sakaniya

"Be ready"sabi niya

Then pagkaharap ko wala na siya awooo!!!

Aaminin ko natakot ako sa sinabi niya. Dahi lnung sinasabi niya yun iba yung aura niya. Wiih!!! Bakit ba! First day of school ngayon!!!! Babawian ko siya! Kapag may ginawa siya sakin tsk humanda rin siya.

Migo's POV

Ako yung nakabangaan nung babae kanina. Maganda siya pero yung ugali niya hindi! Di niya ako kilala siguro kaya ganon tsk!

Ginalit niya ako kaya ko nasabi yon! Di siya takot talaga lang ha! Tsk! Let's see later.

Ako si Migo Andrew Grochwid. Pag mamaya ari namin ang Vlaire University. Marami ng may alam pero yun babae kanina parang hindi pa. So magpapakilala ako sakniya later.

Famous ako dito sa school. Dahil gwapo daw ako. Maraming nagkakandarapa sakin mga babae. Well, sad to say paasa po ako. Yes i'm MR. PAASA.

Yung tumalikod yung babae iniwan ko na siya. Di talaga siya takot huh? Lahat ng mga ginagawa ko rito ay tama. Dahil kami nga ang may ari nitong Vlaire.

Tahimik lang ako pag sa room. Pero ang totoo bad boy ako. May squad kami ang name is Ferocious Five. Lima kami sa grupo nayan. Kapag dadaan kami mag titilian na ang mga girls samin. Puta pari bakla! Kasama ko si Brixton Hoop, Harvey Co,Dennis Victorio, Drake Mendoza and me. Tinitilian kami. Ferocious Five kasi kinakatakutan kami dito. Kasama kami sa SSG dito. And i'm the President. President din ako sa mga ibat ibang subjects namin. Dahil ako ang president alam ko ang responsibilidad ko. Kapag may nangyayari away sa Vlaire ay agad kaming pupunta roon. Kapag titignan lang namin sila ay mattatkot na sila. Tinitigil agad nila ang away. Alam na nila kung paano ako magalit.

President VS Muse: The Clash Between Them Where stories live. Discover now