Harvey's POV
Pagka andar nung ferris wheel nagbaba na ng mga tao. Kasi delikado na daw. And then i saw Haywen na kasama niya si Migo. Anong ginagawa niya dito?!
"B-bro! What are you doing here?"sabi ko. Si Haywen biglang pumunta sakin at nagtago sa likod ko. May ginawa nanaman ata ito eh.
"Akala ko may family---"
"Yes meron bro. Kaso di ako tumuloy dahil yung family reunion na yun engagement"sabi niya saka umalis na siya
Engagement? Kanino?
"Are you okay Haywen?"sabi ko
"Y-yes i am"sabi niya saka nakatingin sa baba
"No. You look not bakit anong ginawa niya sayo?"tanong ko
"He reminds me that on monday will be my last day"sabi niya. She look so pale.
"Don't worry about that. H-hindi ko hahayaang mangyari iyon"sabi ko
"L-let's g-go home"sabi niya saka nauna siya maglakad sakin.
Tsk tsk tsk. Migo Grochwid
Haywen's POV
FLASHBACK-----
Pagkatapos niya akong yakapin--
"I'll just remind you about doon sa punishment mo. Sa monday na yun and that day will be your last day."
"A-ano?"sabi ko
"Unless magpapakasal ka sakin. Hindi ko itutuloy iyon"sabi niya saka umandar na ang ferris weel saka bumaba kami.
End--
Natakot ako sa sinabi niya. Magpapakasal? Eh ayoko sakanya. A Y O K O!
Habang nasa byahe kami ni Harvey tahimik lang kami walang imikan. Naka tingin lang ako sa bintana ng kotse niya. I'm so tired.
"S-sorry Haywen. Di ko alam na nandito si Migo"sabi ni Harvey
"Its ok"tipid kong sagot.
Mag gagabi na rin.
"And tungkol doon sa punishment niya di ko hahayaang----"
"Ok lang i'll accept that punishment. Kaysa naman sa magpaka----"letse! HAYWEN MUNTIKAN KA NG MADULAS!
"What did you say?"sabi niya
"Kaysa naman sa magpakain ako ng mga a-aso niya"hays!!
"Ahhhh. Yun lang? Sana ginawa mo na. Pero Haywen i'll promise di yun matutuloy"sabi niya
Ano ba kasi napasok sa isip niya bat niya ako papakasalan?! ANONG MERON!!!!!!!! LETSE!
Engagement pala yun. Not a family reunion. Kanino naman siya ipapakasal?
Migo's POV
Damn! Mom and dad is crazy!! Bakit nila ako ipapakasal sa babaeng iyon ha?!
Flashback
We entered a hotel. I thought this is a family reunion. Pero hindi. Ang daming tao sa may party place ng hotel. Parang may ie-engage?
Umupo kami ni mom and dad kasama si Micko. And may umakyat na lalaki sa stage
YOU ARE READING
President VS Muse: The Clash Between Them
Novela Juvenil"She's mine! Totally mine" Migo said with arrogant tone "Tsk. She is never yours, you a**hole. You are now claiming her because of your plan! Haywen, come with me, I will protect you" Raze said with annoyance that faded quickly when he talked to Hay...