Chapter 62

2.3K 58 6
                                    

Bago ang lahat gusto ko lang sabihin na....

Waaaah!😭 Buset talaga yung pokemon na yun! Ang hirap hirap i-catch! WAAH😍 na catch ko na si Articuno😂. Isusunod ko si Moltres na WAAAHHH!😫😫 mas mahirap kunin kaysa kay Articuno!

GIGIL😡

Kaya pasensya na kayo ahihihihi. Pabitin ako😭. EH KASI NAMAN YUNG POKEMON NA YUN! NANG GIGIGIL NA AKO!!!!!

Skl😂


Haywen's POV

"SI---"

BANG!
BANG!

Dalawang putok ng baril ang narinig namin. At nabaril si Valerie! Nakahandusay na siya sa sahig  ngayon!

Hinanap ng mata ko kung sino yung bumaril.

"C-chandy?"nanginginig na tanong sabi ni Drasic. Buhat buhat pa rin ni Drasic si Lucas. Nakayakap si Lucas kay Drasic dahil sa takot.

Napalingon ako kay Chandy na nakadapa habang hawak hawak yung baril.

Siya nga


Namutla ako bigla. Nakapatay si Chandy! Baka makulong si Chandy?! Paano yan?


"B-bakit n-niya g-ginawa?"nanginginig kong tanong.

"Chandy"sabi ni Brixton. Hindi rin siya makapaniwala.

Paano siya nagkaroon ng baril?

Ahh! Ayun! May mga dalawang baril na nakakalat sakanya.

"M-may g-gustong b-bumaril kay B-brixton!"wika ni Chandy saka nawalan na siya ng malay. Nanghihina siya pero nagawa niyang barilin si Valerie

Lumingon si Brixton sa likod at...

Wala naman
Ah?

"Ah! AYUN!!"sigaw ni Drake. Tinuro niya yung sa likuran namin. Malayong malayo! Lalaking nakaputi na tumatakbo palayo!

"Ako na ang bahala"wika ni Maries. Mabilis na tumakbo si Maries. Para talagang ninja! Ang galing!

"B-bakit niya binaril si Valerie?"takhang tanong ni Harvey

Siguro binaril niya si Valerie para matakot yung lalaki! Ang galing naman ni Chandy! Saka para mapansin namin siya.

Nakatingin lang kami ng seryoso kay Chandy na wala ng malay.

Hanggang sa umikot bigla paningin ko at unti-unting dumilim.

---

Nakaamoy ako na parang gamot. Nasa hospital ako!

"Doc, kamusta lagay ng anak namin?"si mommy yun ah!

"Mr. and Mrs. Dreywell, wala na po kayong dapat ipag-alala pa. Over fatigue ang anak niyo. Then bigla na lang siya nawalan ng malay dahil doon. Then nagkaroon din siya ng head ache. Pero mawawala rin iyon"wika nung doctor

"S-salamat doc"wika ni daddy

"Walang anuman po. Excuse me po"sabi nung doctor saka nainig ko yung pintuan na bumukas. At nagsara.

Hindi ko maimulat mga mata ko! WAAHH bakit ganoon?!

"Lucas?"waahh boses ni mommy yun ah! Nandito si Lucas?! Ligtas ba siya? Anong nangyari nung nawalan ako ng malay? HA?! HUY! SAGOOT! "Gising ka na anak. Birthday mo na bukas. Pagaling ka baby bear ha? Kayong dalawa ni ate,please?"parang naiiyak si mom

President VS Muse: The Clash Between Them Where stories live. Discover now