Chapter 50

2.8K 71 24
                                    

Paabutin ko siguro to hanggang 100 chapters? Then proceed sa Book 2 hahaha.

Daming pagbabago sa book 2 IF MAGKAKAROON😂

Guys? Gusto niyo ng book 2?

Vote and comment now!


Haywen's POV

Gabi na at kanina at umuwi na sila Raze at Raycee. Gusto kong sabihin kela mommy na may taong nakita si Raycee. Kinabahan ako ng husto doon.

Nasa kalagitnaan kami ng kainan. Magkatapat kami ni kuya Caleb kaya nananahimik ako. Ayokong makipag usap sakanila ngayon. Parang ang laking impact sakin nung sinabi sakin ni Raycee iyon. Haay!

"Anak? May problema ba?"tanong sakin ni dad. Tumingin ako kay dad saka umiling iling ako sakanya.

"W-wala po"sabi ko saka tinuloy yung kinakain ko.

Umalis na rin si Migo nung umalis sila Raze. Bakit ba siya nandito?!

"M-mom?"tawag ko kay mommy. Binaba ni mommy yung spoon and fork niya saka nag pinunasan niya ang bibig niya.

"Ano yun nak?"tanong sakin ni mom

Balak kong tanungin kung bakit nandito si Migo!

Waah kaso kinakabahan ako!

Waaahhh!!

"M-mom? Bakit nandito po si Migo?"tanong ko. YAAAHH! Nakakakaba!!!


Waah! Lord, tulong po please?

"Ahh kasi anak nalaman niya na nandito si kuya Caleb at kuya Zogy mo. Mamaya pupunta daw silang bar anak eh. "Sabi ni mom saka pinaglatuloy ang pagkain

Bakit kaya? Ka-ano ano ni kuya Caleb si Migo?

Nakakacurious!!!

"Matagal na nating kaibigan---- i mean namin si Migo"sabi ni kuya Zogy.

What? Kailan pa?

"Kailan pa kuya Zogy?"tanong ko sakanya. Natigilan bigla si kuya Zogy sa pagkain niya saka tumingin sakin. Eh!

"E-ewan ko na"sabi niya saka kumain uli.

"Manang pakikuha yung milk ni Haywen pati ni Lucas"utos ni mom kay manang

"Opo"sabi ni manang saka pumunta sa fridge.

"Mommy! Punta po tayong swimming pool please?"masayang sabi ni Lucas.

Er! Di ako marunong lumangoy! Takot ako diyan!

Tumingin sakin si mommy. Parang alam ko yung pinapahiwatig niya.

Takot ako sa malalalim

Dahil nun nasa america kami iniiwasan ko na ang mga pool at beaches. Hindi ko alam kung bakit.

"Anak? Sa iba na lang pwede?"tanong ni mom. Nag iba bigla mukha ni Lucas

"S-sige po"wika ni Lucas. Napipilitan lang to.

"Waiity! Waaaaity!"sabi ni tita "bebe gurl ilang taon ka na?"

"Seventeen po"sabi ko sakanya

"Birthday mo ng December twenty?"hula ni tita. Tumango tango naman ako.

"Opo"

President VS Muse: The Clash Between Them Where stories live. Discover now