The Revelation (Part 7)

121 4 0
                                    

Hi JanalynMillamena

--------------------------------------------------------------

Marji's POV

Ginagawa niyong miserable buhay ng anak ko? Well,gagawin ko rin iyan sa inyo.

"Queen,ang success level po ng experiment natin ay umabot sa 95%. Iyon po ay sa drug weapon experiment natin" report sa akin ng isa sa mga Pharmaceutical scientist ng headquarters ko. Napangiti ako dahil sa sinabi niya. "Once na matapos ang last step,makakapagproduce na tayo ng newly successful weapon na kikitil sa buhay ng maraming tao. At magagamit niyo ito sa laban"

Magbubunga na rin paghihirap ko.

Tama ang naisip ko na gawan ng weapon ang drug na naimbento namin.

Hmph. Tignan niyo kinakalaban niuo mga Grochwid.

Hindi biro ang naimbento namin.

Magmumukha siyang hindi kapakipakinabang,pero nakakamatay.



"Good to hear. Paano naman yung sa bagong test body,kaya niyo bang palitan anyo niya?" Tanong ko saka nagauto open ang door ko at may pumasok na tao sa office ko. Isa sa mga Plastic Surgeon ko na may dalang folder.

"Sorry for being late,Queen. Nagkaaberya sa interrogation room because of that girl" sabi niya and then nagbow. Hindi ako umimik sakanya at alam niya pahiwatig ko. Gusto ko straightforward. Nilinis niya muna lalamunan niya bago magsalita. "Ayon naman po sa basis na ginawa ko,may 100 percent chance po na magawa natin sakanya ang plano. But the problem is,masyado po siyang palaban na tinakot pa ang mga tao sa loob. Kahit daw po na baguhin nila ang mukha niya,alam pa rin niya papanigan niya. At hindi po tayo iyo. Kaya bago po natin gawin ang plano,kailangan na po natin siyang tanggalan nang memorya" explain niya para mapaisip ako.

Matigas kang babae ka ha.

"I see. I will agree about that. But before you do it,let my nephew,Vin Dreywell,to talk to her first." Wika ko and then nagbow sila.

Alam kong si Vin makakagawa rin non dahil si Vin,isa siyang hypnotist. Though,hindi na niya ginagawa iyon,pero alam kong kaya pa niya iyon.

I know hindi hypnosis ang sagot to erase someone's memories permanently.

Pero ibahin si Vin.

And I know he can do it.

"Yes,Queen" asik nung dalawa saka tumango lang ako.

"What about those guns,except for the ongoing one. Kumusta ang mga prepared guns?" Tanong ko saka ngumiti ang Pharmaceutical Scientist ko.

"Don't worry,Queen. Lahat nang experiment na ginawa namin ng GunSmith ay successful. Coordinated po lahat ng tests na ginawa namin. And we will make it even more better" sabi niya at napangiti ako.

Gusto ko sana ng pantay na patayan eh.

Kaso they have wished for this.

Ayoko namang sila ang lamang 

"And the secret weapon?" Tanong ko saka ngumiti ulit siya. Itong secret weapon na ito,ako mismo ang gumawa. Matagal ko na itong pinakaiingat-ingatan.

Magagamit ko na rin sa wakas.

"Well protected,Queen" asik niya and then tumango ako.

"Okay. You are excused now" sabi ko. Nagbow lang ulit sila saka umalis na.

Napatingin ako sa picture frame nila Luke at Haywen.

President VS Muse: The Clash Between Them Where stories live. Discover now