Migo's POV
Enemies were scattered everywhere. Even in the party. Walang patawad ang mga kalaban. It makes me laugh many times.
Nasa kalagitnaan kami ng kainina kanina when Lucas cried. Pinipigilan ko lang ang tawa ko kanina
"Happy family no?"komento ni Maries na katabi ko. Saka sumubo siya nung tiramisu
I just nod as an answer. Baliw pala babaeng iyon? Well,matagal na siyang baliw.
I saw Micko and other childrens happily playing together.
"Ang sarap naman netong tiramisu"komento ni Blood "pakuha pa nga tayo"
"Me too Blood"asik ni Keran
"Ayaw niyo gummy worms?"tanong ni Drake
"Sakit kaya sa ngipin niyan"wika ni Brixton
"Tch! Marinig ka ni Haywen gago"asik ni Harvey.
Eh totoo namang masakit sa ngipin yang pagkain na yan. Pagkain nga ba yan?!
Itinaas ni Blood kamay niya. At may lumapit na waiter.
"Pahingi pa po ng tiramisu hehe"sabi ni blood. Nag bow yun waiter saka pumunta doon sa table. Then maya maya may dala dala na siyang malaking tray at punong puno ng tiramisu. Kalahati nun ay leche flan at iba pa.
"Hala tiramisu lang pinakuha eh"komento ni Maries. Patuloy parin sa paglalagay ng foods yung waiter. Then after ay kinuha niya yung tray at nagsalita.
"Sabi ni Mr. at Mrs. Dreywell ay kumain lang daw po kayo ng maigi, sirs at ma'am"sabi nung waiter. Saka umalis na
"Wow"komento ni Harvey habang nakatitig sa papalayong rebulto nun waiter
"Puno ng pagkain dito ah! Dito na nga ako titira"wika ni Dennis
"Bakit bro wala bang ganyan sa bahay niyo?"tanong ni Ximu saka sumubo nung buko pandan.
"Meron naman tol. Kaso mas masarap dito haha"wika ni Dennis
Naaalala ko pa yung away namin. Pero ngkabati bati din kami agad. Tss mga gago kasi.
"Okay so start na po natin ang batch 2 ng games. So this time kasama ang mga teenagers pati adults"announce nung emcee
"Yon! Masaya hahaha"asik ni Brixton
"Uy Ximu sama tayo!"asik ni Blood.
"Oo! Sayang may mga candy doon oh haha"asik naman ni Ximu
"Maries! Sama tayo ha?"wika ni Keran. Tumaas naman ang kilay ni Maries kay Keran.
"Sama lang,walang tayo"wika ni Maries. Saka umirap siya sa hangin
"OOOOWWWW!"sabi nilang lahat na nasa table namin. Napakamot ulo nalang si Keran
"Sakit nun!"wika ni Drake
"Ayos lang tol!"wika ni Harvey saka tinapik tapik braso ni Keran na nakanganga
Tssk childish!
"Syempre kasama ang mga bata"wika nung emcee saka naghiyawan yung mga bata sa harap. Nangunguna yung kapatid ko.
Micko!!!!
And then nabaling yung tingin ko doon sa kapatid ni Haywen. Nakangiti na siya at umupo na doon sa upuan niya sa harap.
"Nandito na ang ating superman kaya start na tayo kids!"masayang sabi nung emcee "okay so una ang lalaruin natin ay Stop Dance! At ang mananalo sa stop dance ay magkakaroon ng limang bags na punong puno ng candies. At yung mga hindi nanalo ay may tig-isang bags. Sino sasali?"masayang sabi nung emcee. Lahat ng bata ay tinaas ang kamay nila "okay! Syempre kasama din ang ating birthday boy. So lahat ng bata tumayo"at nagsitayuan ang mga bata. At nagpatutog na ng music.
YOU ARE READING
President VS Muse: The Clash Between Them
Fiksi Remaja"She's mine! Totally mine" Migo said with arrogant tone "Tsk. She is never yours, you a**hole. You are now claiming her because of your plan! Haywen, come with me, I will protect you" Raze said with annoyance that faded quickly when he talked to Hay...