Chapter 22

2.7K 48 3
                                    

Harvey's POV

Flashback------

"Tang ina!"sigaw ko dahil sa galit ko sa grupo ng mga nakabangaan namin noon sa bakanteng lote sa kabilang village.

"Round two?"sabi nung leader ng gang na iyon

Lumapit si Migo sakanya.

"If that's what you want, i'll give it"saka may hinugot si Migo sa bulsa niya sa likod. Kustilyo ito at sinaksak doon sa leader nila

Mautak talaga tong si Migo.

"Boom!"pang asar ni Dennis saka nag apir kami

Nawalan ng malay yung leader nila dahil sa isang saksak sa tagiliran.

"Hoy supot!"sigaw ni Brixton doon sa singkit na maliit.

Nakaramdam ata yung maliit kaya sumugod sita kay Brixton.

Tumakbo si Brixton papunta doon sa maliit nakasalubong sila at biglang in-upper cut ni Brixton yung maliit. Tumba siya. Duguan agad siya.

"Nice one bro!"sabi ko saka inapiran siya.

"Now, who's next?"sabi ni Migo na pa chill chill lang.

"Bro ako na bahala dito sa isa!"turo ni Drake sa medyo matabang lalaking maraming tattoo.

"Hoy damulag! Anong pangalan mo?"parang natakot yung lalaking maraming tattoo.

"Tsk. Gree! Gree Cruz!"sigaw niya saka biglang umatake yung Greo kay Drake

"Bullshit!"pagkalapit niya kay Drake binayagan niya ito at sinuntok ng sinuntok.

Boom!

Lahat na nakahilata. Ang mga natitira at tumakbo palayo. Mga duwag.

Matagal na naming kalaban ang mga iyan. Tanging yung Gree lamang ang kilala namin. Pero kilala ko na kung sino ang leader nila.

Wala na kaming nakakalap na impormasyon tungkol sa kanila. Pero ang alam ko hindi sila papatalo.

End of flashback--

So tired! Ang daming ginagawa sa office. Pero makita ko lang si Haywen i'm ok na.

Habang kumakain kami ng lunch tahimik lang si Haywen. Kahit daldal ng daldal si Chandy sakanya tanging tango lang ang ginagawa niya.

Kaming lima nakatingin sakanya. 

Di ko na talaga alam kung anong mangyayari kay Haywen. Gagawin talaga ni Migo iyon.

Meanwhile habang kumakain ako ng baon ko may nag text sa akin

'We're back. We'll see you all soon'

Tang ina! Sino to?! Bakit parang text to na nagbabanta sa amin. Fuck!

Tsk. Bat ba ako natatakot? Dapat nga di ako natatakot eh.

May kumatok sa pinto at iniluwal nito si Daisyrin at si Ximu.

Mga barkada namin.

"Hi boys!"malanding sabi ni Daisyrin

Patay na paray si Daisy kay Migo. Maldita si Daisy. Sobra. At malandi pa di ko itatanggin. May naka one night stand na ata to ayaw lang sabihin.

"Ano kailangan niyo?"walang gana kong tanong

"Hang out bro?"aya ni Ximu

"Busy"singit ni Migo

President VS Muse: The Clash Between Them Where stories live. Discover now