Chapter 32

2.6K 41 0
                                    

Dennis's POV

Nakapagtataka? Bakit di nadetect ng laptop ko kung sino sila? Ay baka yung sa mukha. Yah! Tama kasi sa mukha lang nakabase ang laptop ko. Nalalaman niya agad kung sino kapag tinapat mo ang mukha mo sa laptop ko.

"Dennis i background check mo nga yung mga magulang ni Haywen. Everything is so suspicious."sabi ni Migo habang nasa gubat kami. Malayong gubat. Dito namin nililibing mga napatay namin.

"Sige."sabi ko.

Hila hila namin yung mga bangkay.

"Guys!"sigaw ni Gray

Lumapit kami sa kinaroroonan ni Gray may kinakapa siya doon sa hawak hawak niyang bangkay.

Nakadukot siya ng phone sa lalaking mag blue at red na ekis sa kanang braso.

"Blood"sabi ko agad namang lumunta si Blood doon para i unlock ang phone. Walang kahirap hirap na unlock niya ito.

"Give it to me"utos ni Migo. Binigay ni Blood yung cellphone"now here's the clue"with evil smile.

Minsan natatakot din ako sa lalaking to diko alam kung anong nasa utak neto. Madaling araw na ng mailibing ang mga bangkay.


Haywen's POV

Aish! Bakit ang sakit ng ulo ko? Pagkagising ko ..... Eh?

Flashback....

"Dito ka lang. Matulog ka muna. Wag kang lalabas"sabi ni Migo

Nag papanic na kasi ako dito sa loob ng kotse kasi may mga nagbabarilan doon. Hindi ko pero marinig.

"Waah!!! Bakit may nagpapatayan?! Teka si Drake yon ah? Hoy!"

"Aish shut up!"lumapit siya saki saka tinakpan ng panyo niya an bibig ko

Saka nawalan na ako n malay.

End

Dali dali akong tumayo para tignan yung bintana. Ang daming pulis.

Lumabas ako at nakita ko si kuya Vin

"Kuya anong nangyari?"

"May nagpatayan daw dito sa tapat ng bahay natin. Namatay ang mga CCTV daw nung mangyari iyon. May alam ka ba Ayena?"tanong ni kuya

Hala sasabihin ko ba?

"Ahh ano k-kuya w-wala! Kasi ano tulog na ako ayun hehe"sabay kamit sa ulo

"Buti nalang di sila pumasok dito."sabi ni kuya

Saka iniwan ko siya doon sa labas. Agad akong pumunta sa kwarto ko. Tinawagan ko agad si Migo.

"Hoy!"

Walang sumagot

"Hoy Migo!"

["yah?"]

"Anong nangyari kagabi ha?!"

["none"]

"Anong none?!"

[" i said none"]

"Hoy---"

Pinatayan na niya ako. HAys!!

Hays! Napahawak nakang ako sa ulo ko. Kalaban ba nila ni Migo yun? Nako bakit nasa tapat ng bahay namin?

President VS Muse: The Clash Between Them Where stories live. Discover now