Chapter 52

2.2K 41 2
                                    

Zogy's POV

Bumaba na sila tita at tito mula sa kwarto nila at nabigla sila nung marinig ang malakas na ulan at hangin sa labas.

"Goodmorning"bati nilang dalawa

"Goodmorning po"bati namin lahat saka lumapit sakin si tita. "Zogy? Tulog pa ba si Ayen?"

"O-opo"tipid na wika ko. Hindi ko masyadong marinig mga sinasabi nila dahil ang lakas ng ulan! Idagdag mo pa ang hangin! Parang matatanggalan ata kami ng bubong mamaya dito ah. "Nagising po kasi siya kaninang madaling araw, ta"

"Ganoon ba? Oh mga anak dito muna kayo ha? Huwag kayong lalabas dahil sobrang lakas ng bagyo. Hindi pa ata tumatama ang mata nito dito"sabi ni tita saka dumeretso kay mommy na tinutulungan ang mga maids.

"Zogy, nasaan ang kapatid mo?"tanong ni tito saka umupo doon sa upuan ni Caleb kanina

"Ayon po ginigising yung dalawa"sabi ko sKa tipid na nginitian sila

Nag 'ahh' lang si tito saka tumingin sa may gawi nila mom at tita.

"MOM! TITA! TITO! Si HAYWEENN!!"rinig naming sigaw ni Caleb mula sa taas

"ANONG NANGYARI?!"nanginginig na sabini tita. Agad kaming tumakbo papunta sa taas at ng makapasok kami sa kwarto nakita namin si Drasic na naiiyak na at inaalog alog si Haywen!

"T-tita! Hindi po magising si Haywen"naiiyak na sabi ni Drasic. Tumakbo sila tita at tito maging si mom sakanila. Hinawakan ni tita Marji yung kamay ni Haywen at pinakiramdaman ang pulso nito.

"Hindi tayo pwedeng lumabas dito. Sorang lakas ng bagyo"sabi ni tito habang nakahawak sa noo niya "Nak? Haywen?"natatrantang wika ni tita saka lumapit kay Haywen.

"Mahina ang pulso niya!"naiiyak na sabi ni tita "tumawag na ng doctor!"umiiyak na si tita. Agad akong nagdial sa phone ko pero SHIITT!!

"Tita wala pong signal!"wika ko "mga tol! Try niyo sainyo dali na!"sabi ki. Agad namang kinuha nung mga ungas ung cp nila at mabilis na nagdial

Saka biglang may sumulpot sa loob at si Raze at yung kaibigan niyang si Coward.


"T-tita a-anong nangyari kay Haywen?"nauutal na tanong ni Raze saka dahan dahan lumapit kay tita Marji

"H-hindi siya magising, Raze"umiiyak na sabi ni titaa shiit!!

"Arrgh! Walang signal!"si Brixton

"Patay! Ako rin!"wika ni Drake habang nag didial sa phone niya at nakataas ito

"Wah!"sabi ni Harey saka nilipat lipat niya ng pwesto ang phone niya.

"W-wait l-lang po"wika ni Rase ska agad tumakbo palabas. Ano naman ang gagawin niya?

"I tried to wake her up. But only her bestfriend woke."mahinang sabi ni Caleb saka agad lumabas sa kwarto.

"Walang signal!"wika ni mommy saka pabagsak niyang nilapag yung phone
Niya sa may nightstand. Napahawak si mom sa sentido niya. "Marji please stop crying"mahinahong sabi ni mom kay tita

"Anak! Gising na please?"naiiyak na sabi ni tita Marji.

Biglang pumasok si Raze dito saka lumapit kay tita. May hawak siyang maliit na bote. Pabango ba yon?

"Tita ito po! Ayaw ni Haywen ng ganitong amoy. Lagi siyang magigising kapag may naamoy siyang ganito"wika ni Raze saka binigay kay tita yung pabango. Nag alangan pang kinuha ni tita yung bote wala na siyang magawa!

President VS Muse: The Clash Between Them Where stories live. Discover now