Migo's POV
Atleast my heart felt happy again.
After admitting that I'm their long lost bestfriend.
It made me very happy,indeed.
And to see the reaction of my lady...
It just made me want to jump out in a pool and drown myself.
I really don't know how to absorb this feeling. This feeling of being genuinely happy,after all of the bad things happened between us.
I should hold her tightly now,so no one can take her away from me.
If someone will do that,I'll do anything no matter what it takes.
But i freaked out suddenly when Haywen became unconscious.
"Haywen..Haywen.." tawag ko sakanya. Yung kaninang mahigpit na yakap niya sa akin,unti unti itong lumuluwag.
"She fainted" natatarantang sabi ni Raze. Agad siyang tumayo at inagaw niya sa akin si Haywen.
Pasalamat ka at nasa puder ka ni Haywen.
Baka nakakalimutan mo mga nagawa mo para paghiwalayin kami.
"Please!..Yes,she has been unconscious just this time...Come here immediatelty!" Narinig kong tawag ni Kuya Vin sa phone habang hawak si Luke.
Lumapit siya kay Haywen na walang malay habang isinasandal ni Raze si Haywen sakanya.
"Ang lamig niya,kuya" alalang sabi ni Raze saka si kuya Vin naman pinakiramdaman pulso ni Haywen.
"May kakilala akong nurse na off duty ngayon ngayon lang sa hospital. Should I call her?" Presenta naman ni Ximu. Tumingin sakanya si kuya Vin and the he nodded.
What should I do?!
"Please. Mukhang nakalayo na rin yung family nurse namin. Ayoko siyang ipunta sa hospital hangga't hindi nahuhuli ang mga walang hiyang nahpahirap sakanila" Asik ni Kuya Vin saka agad tinawagan ni Ximu yung nurse na sinasabi niya.
Habang sinasabi iyon ni kuya Vin,nakatingin siya sa akin.
Is he referring to me?
Wala akong magagawa.
I need to take this.
Ang gulo na ng lahat.
Tumayo ako saka kinausap sila.
"I'll take care of her" wika ko para magtinginan silang lahat sa akin.
"No. I can take care of---" but I suddenly break off Raze's word.
I should have punched him for making Haywen confused!
Alam ko na hindi sila nagpapansinan kanina sa school.
At kung makaasta ka ngayong hayop ka parang ikaw ang dumating nang maaga para sagipin siya?
Stupid!
"Is this how are you going to do again?" Asik ko at tinignan ko siya habang nakasandal sakanya si Haywen.
"Do what?" Painosente niyang tanong para matawa ako ng mahina. This asshole makes me furious all the time.
"Oh. You can't recall everything you did? I pity you for being such a selfish. I should have told Haywen everything about YOU,then" asik ko para makita kong mangatog mga panga siya. And alam kong nag gigrit teeth na siya ngayon.
"So? Will Haywen trust you? Tsk. Of course,she won't" ani ni Raze para mapakuyom kamao ko.
Pain in my ass.
YOU ARE READING
President VS Muse: The Clash Between Them
Teen Fiction"She's mine! Totally mine" Migo said with arrogant tone "Tsk. She is never yours, you a**hole. You are now claiming her because of your plan! Haywen, come with me, I will protect you" Raze said with annoyance that faded quickly when he talked to Hay...