Chapter 53

2.9K 75 46
                                    

after 2 days..

Haywen's POV

Pasukan na at exam week ngayon.
Pero this day saka bukas ay ang ang Quiz days. Lahat ng pinag aralan namin nung una ay isasama nila. And per quiz has 70 items. Grabe no?
Wala na rin yun bagyo nung sabado. Hindi ako lumabas ng kwarto hanggang sabado dahil nandoon pa sila. Sabado rin ay umuwi na sila Raze. Pati sila tita Leslie ay umuwi na.

Pagpasok ko sa room ay dumeretso ako sa may upuan ko. Wait.. Bakit may isang rose doon sa lamesa ko?

Wala pa si Drasic at Chandy! Hay! Asaan sila?! Bakante pa ang mga upuan nila. Pati yung lima wala pa din. Tinignan ko ang wrist watch ko at...

6:39 pa lang pala. Magrerview pa ako hihi

Aga ko naman? Perroo WAAIIITT!! Sinong naglagay nitong rose sa upuan ko?

Tinignan ko si Vizy na kasalukuyang nakatutok sa phone niya.

"Vizy? Sinong naglagay nito dito?"tanong ko sakanya. Iniangt niya ang ulo niya saka nagkibit balikat

"Pagkarating namin ni Kera dito, nandiyan yan eh"wika niya saka tinignan ko si Kera na nakasubsob ang ulo sa lamesa niya

"Ahh ganoon ba. Sige salamat"sabi ki kay Vizy. Nginitian niya lang ako saka bumalik sa ginagawa niya. Kokonti pa lang ang mga nandito. Siguro mga 9?

Umupo ako saka hinawakan yung rose. Then may napansin akong maliit na papel na naka roll sa may flower petals.

Kinuha ko iyon saka binasa yung nasa loob.

Day 1

Haywen,

I know your still thinking who gave this to you. I gave this to you because I

Mr. Handsome

Waahh! nong pakulo to?! At anong mr handsome?! Waaahh!!!!

Itapon ko kaya to? Hihi sige sige! Tatayo na ako ng biglang nakita ko si Drasic sa may pintuan hinatid siya ni Coward. Agad kong itinago yung rose sa bag ko. Bahala na kung maputol yan or ano! Saka umupo ako. Sinilip ko sila saka..

Err? Asan sila? Pero nakita ko agad si Drasic na kumaway. Nag bye siguro. Saka pumasok siya na malawak ang ngiti.

"Hiiiiyeeee wifeeyyy"masyang bati niya sakin saka umupo.

"Nangyari? Bat ang saya mo?"tanong ko

"Ahh? Ayon ba? Haha kasi may date kami ni babs mamaya hihi"sabi niya saka hinawakan niya yung muka niya gamit ang dalawang kamay niya.

"Ahh. Enjoy kayo hehe"sabi ko sakanya. Tumango tango siya saka ngumiti sa harapan niya. Mag de-daydream to.

Then minutes ago.. Dumating na si Chandy.

Nagbatian kaming tatlo tapos sunod sunod na yung mga dumating.

"Huy? Alam niyo ba yung tungkol sa darating na bisita dito sa school after exam?"sabi samin ni Chandy. At sino naman yun?

"Sinong bisita?"takang tanong ni Chandy

"Yung lolo at lola ni Migo sa father side!"medyo mahinang sabini Chandy

Oh? Ano nang meron don?

"Sabi nila sila yung chairman dito. Sobra silang strikto! Mabait sa mukha pero yung ugali daw sobrang UGGH! Hindi mo matitiis!"sabi ni Chandy saka pumikit ng matagal.

President VS Muse: The Clash Between Them Where stories live. Discover now