Chapter 83

293 11 2
                                    

Comment your opinions towards the characters.

Thankyou!!!!!!!!!

Haywen's POV

Ilang araw na lang at December na hihi.

Iyon din ang buwan ng kaarawan ko at magiging legal na ang edad ko.

Nagpapasalamat ako kay God kasi wala ng hindi magandang nangyayari sa amin. Natahimik na ang buhay namin.

Ngayon naman ay nagpupulong-pulong kami para sa gagawing Christmas Party.

Dito kasi sa Vlaire,December 11 ang Chrismast party namin. At yung naunang week bago yan ay overall celebration ng mga students.

Meaning to say walang klase ng december.

Sa December 17 pala birthday ko hehehehe.

Habang nagppulong pulong sila,nakatingin lang ako sa kawalan. Nakapagbigay naman na ako hehehe.

Pero,itong mga nakaraang araw,yung apat ay hindi ako tinigilan. Lagi akong binibigyan ng kung ano ano.

Tinanggap ko naman kasi baka sabihing masyado akong maarte.

Kung alam niyo lang,napupuno na ang kwarto ko mg mga flowers at bears na favorite ko. Hindi rin papatalo ang sandamakmak na sulat.

Lalo na yung fridge namin kasi puro chocolates na gustong gusto ko.

Ni isa sakanila wala akong ideya kung sino ang pipiliin ko.

Saka nga pala,si Daisy,matagal may isang linggo na siyang hindi pumapasok. At sabi sabi nila,nawawala raw siya.

Kahit si Ximu na pinsan niya ay wala ring ideya kung nasaan si Daisy.

Kahit na masasama ginawa niya sa akin noon,sana ayos lang siya.

Kung ayaw na niyang mag-aral,sana sinabi na niya sa parents niya.

Kasi yung mga parents niya nagpunta rito sa school noon saka nagmamakaawa kayla Migo na hanapin siya.

Kawawa naman.

Nga pala,absent ngayon si Drasic dahil nilalagnat.

Kaming dalawa lang ni Chandy ang magkasama ngayon. Nakakamiss din si Drasic.

"Okay! Ito ha,yung mga contributions niyo,itetake note ni secretary" wika nung prof namin.

Pero hindi ako nakikinig sakanya.

---

Matapos yung meeting ay dumeretso kami ni Chandy sa canteen kasama sila Kurt at Coward. Pero si Coward nagmamadali para mabisita niya si Drasic.

Pero sabi ni Drasic sa chat ay huwag muna kasi ayaw niyang hawaan kami ng sakit. May ubo at sipon siya tapos mataas pa lagnat niya.

Gusto ko mang bisitahin kaso nagbbuild up pa lamg resistensya ko.

"Okay lang yan,pare. Gagaling din si Drasic" wika ni Kurt habang tinatapik tapik balikat ni Coward. Nakatingin lang sa baba si Coward.

Sakto dumating si Raze.

"Raze! Punta tayo kayla Drasic,ang lungkot lungkot ni Coward eh sobra" wika ko saka tumabi sa akin si Raze.

"Diba,kakasabi lang ng doctor na nagbbuild up pa lang resistensya mo? Kung bibisita,kami kami lang,Ayen." Sabi niya saka nagpout ako. Hindi talaga ako pwedeng pumunta kay Drasic.

:(((

"Makinig ka na lang kay Raze,Haywen. Dibale kapag bibisita kami kay Drasic,magvvideo call tayo mamaya" sabi ni Chandy saka tumango tango lang ako. Sana maging okay si Wifey.

President VS Muse: The Clash Between Them Where stories live. Discover now