Day 1 Part 2

2.3K 67 1
                                    

Migo's POV

I took a deep breath. Wala atang balak magsalita itong babaeng to.

"Teka bakit ba gusto mong malaman? Saka wait lang haa....."kunwari nag iisip siya "magkakilala na ba kayo ni Raze dati? Bat parang magkagalit kayo?"

Nagkibit balikat lang ako. Alam kong naguluhan siya sa ginawa ko pero bumuntong hininga lang siya

"Okay! 3 years old pa lang kami magkakilala na kami ni Raze. Sabi nila mommy and daddy birthday ni Raze noon eh di ko pa siya kilala. Mommy said that pina iyak ko daw si Raze kasi ayokong makipaglaro sakanya....."she's nice ay shit! What are you doing Migo?! "Then... Ayun nag sorry daw ako then i hugged him. Doon na nag start friendship namin. Lam mo ba? May kaibigan kaming lalaki pero di ko na alam kung nasaan siya. Nagising nalang ako na nasa hospital kami ni Raze. Hayss ayaw sabihin nila mommy yung nangyari"

FVCK?! Siya nga! Siya nga yung babaeng--- ay wait! Baka hindi nagkataon lang na nangyari yun. Patay na yung babae. Hindi ko alam kung saan siya nilibing. Di ko na rin alam pangalan niya sa tagal ba naman.

Naaksidente kami nung di sinasadyang nagkabundol bundol yung bike namin. Kasama namin ni Raze yung batang babae. May kasama kaming medyo matanda pinsan daw nung babae.

"Si Raze parang kuya ko na yan. Akala nila mag shota kami pero hindi. Di daw kami mapag alis ni Raze noon. Minsan nag aaway kami pero nag babati rin. Ayokong nagagalit yun kaya sumusunod ako sa utos niya. Nakakabuti rin naman sakin yun. Saka kinausap ni mom and dad si Raze na bantayan ako habang wala sila. Tinuring na rin nila mom and dad si Raze as a son......."she sigh "miss ko na nga siya eh"

Biglang nagbago yung reaksyon ko. Kung kanina blanko ngayon....

"Oh bakit nakataas kilay mo?"natatawang sabi niya

Damn!

"What's FUNNY?"asik ko

Mas tumawa siya ng malakas. Grr

"Ang taray mo! Tignan mo oh! May sinabi ba akong mali kaya ka nagtaray sakin? Hahahahahah!"siya

Ako•____•?

Baliw na siya.

"Psh! You're so damn crazy!"sabi ko

Di ko inaasahan yung ginawa niya. Pinindot pindot niya yung ilong ko.

"Hahaha namumula ilong!"mas lalo pa siyang tumawa. Iniwas ko yung mukha ko sa kamay niya at tumalikod sakanya

Napangiti rin ako. Oo sino ba namang di mapapangiti sa kasama mong baliw.

"Alam mo..."napatingin ako sakanya "nakikita ko si Raze sayo. Wag ka sanang magtaray uli sinabi ko nanaman yung pangalan niya"

"Pssh. I won't bakit mo nasabi?"

"Kasi.... Ewan ko ha? Kasi parehas kayong kumilos. Ugali niyo lang naiba. Gwapo ka pero mas gwapo si Raze hehe"

"Tsk. And so?"

"Wala naman sinabi ko lang yung totoo hehe"

Loko to ah! -_-

"Hahahahahah!"

"WHY ARE YOU LAUGHING AGAIN?????"

"Wala cute mo pag nagagalit"

What? The? Fvck? Ano sinabi niya?!

President VS Muse: The Clash Between Them Where stories live. Discover now