Haywen's POV
Makalipas ang ilang linggo bumuti na ang buhay namin. Wala ng nagbabanta ng buhay namin. Wala ng nag te-text ng unknown numbers. Marami ng guards dito sa village namin. Habang nag babasa ako ang ingay ni Drasic. Well nandito kami sa room ngayon hinihintay ang 4th class namin. Actually late ang lecturer nminutes so ineexpect ko na wala ng klase. Nag stay lang ako dito at nagbasa ng books.
"Di ko makalimutan si Coward! Ang sweet niya kahapon sakin"saka hinawakan niya ang dalawang pisngi niya. Namumula kasi.
"Kayo na sweet"walang gana kong wika
"Sus ikaw naman. Kasi mag jowa kana nandiyan naman si Raze"
"Nyeh! Best friend ko yon di yon pwede ah!"
"Pwede yun kaya. Marami ng akong nababasa sa social medias na mga ganyan eh. Bff sila tas naging sila na"
"Don't care"
"Hays bitter ka kasi bitter ahahahah"
"Hoy hindi ah!"
"Sus! Mukha ka ng ampalaya Ayen!"
"Huy grabe siya!"
"Ahhaah joke lang ganda ganda mo eh"
" i'll take that as compliment hahah"
"Ahahahahah yeah"
After ng usapan namin maingay ang lima. Di ko na sila pinapansin kasi. Mga 2 weeks na n
Nag vibrate ang phone ko at nakita ko sa screen ang text ni Dennis
From: Dennis
Bakit hindi mo na kami pinapansin? May mali ba?
To: Haywen
Wala naman
From: Dennis
Anong wala? Tsk di mo nga kami pinapansin kahit sa trabaho. I mean papansinin mo lang kami kapag magtatanong ka or what
Makulit talaga to!
To: Haywen
Basta!
Saka di na niya ako nireplyan.
Haysss. Kaya di ko na sila pinapansin kasi sinabi sakin ni Raze na kalaban nila iyon. Kaya natatakot na rin ako para sa sarili ko. Kapag kasama ko sila baka may mangyari sakin at baka sisihin ni Raze ang sarili niya. Kasi nga siya na nagbabantay sakin ngayon.
Ting!
Tinignan ko ang messenger koSSG OFFICERS BATCH 2017-2018
Migo: all SSG officers proceed to SSG office now!
seen by: everyone
Absent si Chandy ngayon so ako lang?!
"Drasic maiwan muna kita ha? Pinapatawag kami sa---"bulong ko pero pinutol niya
"Oo na alam ko na sige go"saka sumenyas siya na alis na ako. Naman!!
Pagkalingon ko sa likod wala na ang lima. Ano ba yan!
Naglakad na ako palabas. Maraming kumakaway sakin. Karamihan mga lalaki kaya nginingitian ko nalang sila.Pagkapasok ko sa SSG office lahat sila nakatingin sakin. Pumunta nalang ako sa table ko at umupo sa swivel chair.
Ang akward ngayon sobra! Feel ko nakatingin pa rin sila sakin kahit nakatutok ako sa laptop.
YOU ARE READING
President VS Muse: The Clash Between Them
Teen Fiction"She's mine! Totally mine" Migo said with arrogant tone "Tsk. She is never yours, you a**hole. You are now claiming her because of your plan! Haywen, come with me, I will protect you" Raze said with annoyance that faded quickly when he talked to Hay...