Haywen's pov"Haywen!!" Sigaw ni Raze habang inaalog ako.
Ang sarap sarap ng tulog ko tas gigisingin lang ako ng mokong na to! Nako kung hindi ko lang to kaibigan binalian ko na ng buto.
"Oh bakit ba?"wika ko habang umupo at kinukusot kusot ko ang mata ko.
"Haywen! Ano ba makakalimutin ka talagang babae ka! Birthday ngayon ni Drasic!"wika niya
Ano? W-what? Birthday ni Drasic? Di na? Weh??
"W-weh?"wika ko
"Tsk! Tsk! Tsk! Bff mo kinalimutan mo na ang birthday niya! Nako! 1 oras na lang magsisimula na yung debut niya! Yan matulog ka pa! Ala sais na Haywen hoy!"wika niya habang shine-shake ako
"Oo! Ito na maliligo na! Sorry ha napasarap tulog ko!"wika ko habang tumayo na ako at dumretsong cr.
Tinignan ko ang mukha ko sa salamin doon. Nako mukha akong na rape dahil ang lahi ng eye bags ko then isama mo pa yun messy hair ko. Hays!
After konh maligo ay sinuot ko ang bath robe ko at pumili ng mgandang isusuot sa debut ni Drasic. Ang bff ko since elementary. Marami na kaming napagdaan nung babaeng yun. Lahat gusto naman. At mahkakaparehas kami ng nais. But isa lang ang naiba. Siya may lovelife ako wala. Well, ayoko po pang mag ka lovelife kasi sakit sa ulo yan!
Tumunog ang phone ko at nakita ko ang name ni Raze sa screen ko
Text.....
R: i'm waiting
H: k
R: your dress is om the top of your closet. Just get the white box there.
H: thank you ra re raze❤️
R: welcome my Haywen😊Nakita ko ang white box doon kinuha ko at nakita ko ang red dress na perfect sa theme ng debut ni Drasic. Di ko favorite color to pero for my bff o will wear it.
Ng maisuot ko na ang dress ay nag suot ako ng 1 inch heels at nag suot na ako ng accesories. Di ko alam kung mag me-make up pa ako kasi di naman alo pa girl. Pero sige foundation and lipstick lang na pink pwede na.
When i'm done i look my self in the mirror. Ayokong sabihin assumera alo pero totoo. Ang ganda ko! Parang ako yung mag de-debut hindi si Drasic hahahaha! I'm in the red dress. My hairstyle is braid like a princess. And my make up is just simple. My pearl earings and red ring is simple but it looks like i'm a daughter of a King.
Lumabas na ako at bumaba. Nakita ko si Raze na natulala nung bumababa ako. Ng makababa ako ay lumapit ako sakaniya. Sinuri ko siyang mabuti. Maputi,gwapo,matipuno,gentleman,matalino,rich and mabait. Pero never akong na fall dito sa mokong na to. Baka siya. Nahahalata ko na crush ako neto pero di ko pinapahalata kasi mamaya layuan niya ako hahahaha! Ayokong masira ang strong relationship namin no. Mahal na mahal ko yan si Raze kahit na baliw.
Nakaupo siya ngayon. And suot niya ang black polo at ang hairstyle niya is hawk. Ang puti talaga nito pero syempre mas maputi ako.
"HOY RAZE!"habang clinap ko ang kamay ko sa mukha niya
Natauhan naman biglang nag blink yung eyes niya
"Ang ganda mo Ayen"wika niya
"Ang pogi mo Aze!"wika ko na natawa kaming dalawa."Ang ganda ganda mo talaga."wika niya. Inakbayan niya ako at may binulong siya sakin.
"Wag mo akong ipagpapalit ha Haywen? Labyouu"wika niya at agad kong pinalo siya sa tagiliran niya.
"Ikaw talaga! Nako! Raze tigilan mo ako! Kung di lang kita mahal matagal na kitang binugbog"wika ko
"Mahal mo ako?"wika niya
YOU ARE READING
President VS Muse: The Clash Between Them
Teen Fiction"She's mine! Totally mine" Migo said with arrogant tone "Tsk. She is never yours, you a**hole. You are now claiming her because of your plan! Haywen, come with me, I will protect you" Raze said with annoyance that faded quickly when he talked to Hay...