Haywen's POV
"Sumama ka na samin. Pinapahirapan mo pa kami eh"sabi ng isang lalaking nakaitim sa harap ko. Ni hindi man lang ako nakaramdam ng takot.
"Bakit naman ako sasama sainyo?"walang gana kong tanong sakanila
Nasa tapat ako ng bahay namin?!
"Sumosobra ka ng babae ka!"sabi niya at akmang papaluin niya ako sa ulo ng baril niya ng bigla kong nakuha yung baril niya at pinaputukan siya sa ulo.
"Goodbye"sabi ko habang tumatawa
Panaginip lang pala!
Aahh!
Napabangon ako agad! Sinuri ko muna yung paligid ko. Tulog sila sir at Chandy si Coward naman gising habang nakaupo sa kama ni Drasic. Di pa rin gumigising si Drasic!
Grabe na mga napapaniginipan ko! Hindi ko na nga malaman kung ano nangyayari sakin! Huhuhu. Damn it!
"G-goodmorning Coward"bati ko kay Cord. Lumingon siya sakin saka ngumiti.
"Goodmorning din"nakangiting sabi niya. Alam ko na kahit nakangiti siya nasasaktan pa rin siya. Coward means afraid of danger or what. But it seems like Coward is a fighter. Oo fighter siya kasi nakikipag basag ulo siya doon sa mga walang kwentang punyetang gangsters sa kanto. Hays! He's not afraid of danger. Kung pangalan man niya ay takot sa kapahamakan well ibahin niyo si Coward Gordon.
Nag inat muna ako bago tumayo saka uminom ng tubig.
"Kumain ka na ba?"tanong ko sakanya
"Okay lang ako,Haywen"sabi niya sakin saka nag 'ok' sign pa siya. Mali na to Cord eh
"Kumain ka muna Coward"sabi ko saka lumapit sakanya "hindi gugustuhin ni Drasic na nagpapagutom ka"sabi ko sakanya.
Ng biglang may kumatok sa pinto binuksan ko naman iyon at si..
"K-kurt"sabi ko. Parang wala pa siyang tulog! Gulo gulo ang buhok pati damit niya!"Kurt anong nangyari sayo?! Bakit anggulo gulo nitong damit mo!"sabi ko sakanya. Sinuklay ko yung buhok niya gamit ang mga daliri ko saka inayos ko yung damit niya.
Bigla niya akong niyakap
"H-haywen sorry"sabi niya. Hala anong nangyyari sakanya? Alam kong nagkakaganito siyandahil sa mga nangyayari.
"Kurt? Wag kang mag sorry sakin"sabi ko sakanya. Umalis siya sa pagkakayakap sakin saka sinara ko ang pinto. "Upo ka muna"sabi ko sakanya.
Kahit si Kurt nalulungkot na rin.
"K-kamusta na siya,Coward?"tanong ni Kurt kay Cord
"Okay na siya"walang ganang sabi ni Coward. Napakatamlay ni Coward.
"Kurt okay ka lang ba ha?"tanong ko sakanya saka tinabihan siya sa upuan niya. Tumingin siya sakin. Yung tingin niya nakakaawa. Naaawa na ako kay Kurt. Kumuha ako ng tissue sa may table saka pinunasan ko yung mukha ni Kurt.
"Kumain ka na ba?"tanong ko saka nag nod lang siya.
"I'm sorry hindi kita naprotektahan"sabi niya saka unti unting lumalabas ang mga luha niya
Kurt naman eh iyakin! Naiiyak na rin ako!
"K-kurt w-wag ka ng umiyak"sabi ko saka pinunasan ko yung mga luha niya
YOU ARE READING
President VS Muse: The Clash Between Them
Novela Juvenil"She's mine! Totally mine" Migo said with arrogant tone "Tsk. She is never yours, you a**hole. You are now claiming her because of your plan! Haywen, come with me, I will protect you" Raze said with annoyance that faded quickly when he talked to Hay...