Haywen's POV
"Anak kumain ka na please?"sabi ni mommy sa may labas. Hindi pa ako lumalabas ng kwarto ko simula kanina. "Huwag kang mag papalipas gutom anak please?"
Momo naman kasi eh :(
Nandoon talaga si Momo eh! Nandoon siya huhu
Wala na akong pake kung anong mangyari sakin. All I want is to see Momo. Late lang naman ako ng 1 minute eh huhuhu. Siguro ayaw ako ni Momo?
"Ayen"boses ni kuya Zogy "kumain ka na dito. Nag-aalala na kami saiyo diyan"
"Bebe gurl? Kain ka na oh"
"Ayena nandito si Raze"sabi ni kuya Vin.
AYOKO KAYONG MAKITANG LAHAAAATT!!!!!!!!!!!!!!!!
Tumayo ako sa kama ko saka nilock ko yung sa may bandang taas ng pinto. Ayokong may papasok dito!
Then may kumatok at alam kong si Raze iyon.
"Haywen labas ka na diyan, mag-usap tayo"asikniya.
AYOKO NGA EH!
Kanina pa kasi ako umiiyak kakaisip kay Momo. Nandoon siya huhuhu! Nandoon siya! Gusto ko na siyang makita.
"Manang! Pakikuha po yung susi"narinig kong utos ni daddy. NO! NO!!!!
"T-tito wag po muna. A-ako na po bahala. Papunta na rin po sila Kurt at Drasic dito"wika ni Raze. Kasasabi ko lang na ayaw kong may makita sainyo!
Momo naman kasi eh. Huhuhuhu
Umupo ako sa kama ko saka tinignan ko uli ung picture namin ni Momo noon. Naluha ako bigla saka humihikbi ako.
"Haywen? Anak? Are you crying baby?"alalang tanong ni mommy. Nasasaktan na ako sobra huhuhu.
Hindi ko alam kung bakit pero ang sakit sakit. Ang sakit nung hindi magpakita sakin si Momo. Tumakas ako at tumakbo para sakanya.
"Huhuhuhuhu!"malakas na ang iyak ko. At parang nag papanick na ang mga tao sa labas.
Bakit hindi ka nagpakita sa akin? :(
"Haywen? Papasukin mo na kami please anak?"sabi ni daddy. Ayoko nga eh!
Saka narinig ko yung door knob. Tinignan ko iyon at pinihit nila. Naunlock yung door pero may lock pa ako sa taas! Kahit na akong gawin niyo ay hindi kayo makakapasok dito!
Dennis's POV
Miss ko na siya. Pero laro lang ito hindi pwedeng seryosohin.
Naalala ko yung outing at doon kami matutulog sa bahay nila Haywen mamaya. Nandito kami sa bahay ni Drake. Nakikigulo kami sa kwarto niya. Nakahiga ako sa kama katabi ko si Harvey na busy sa cellphone niya. Si Drake naman nasa may study table niya. Si Brixton nilalandi yung mga maid nila. Si Migo naman ay seryoso at nakaupo sa may dulo ng kama sa paanan.
"Tuloy pa rin yung usapan?"tanong ni Drake. Tinutukoy niya yung pustahan ng 200 million kapag isa samin ay napasagot si Haywen.
Walang ganang tumango si Migo. Kanina pa tahimik itong gagong ito ah.
"Ako na susunod na manliligaw sakanya"wika ko saka bumangon.
"Akala niya siguro seryoso tayo sakanya no? Hahahah"natatawang sabi ni Harvey habang naglalaro ng moba sa cp niya.
YOU ARE READING
President VS Muse: The Clash Between Them
Genç Kurgu"She's mine! Totally mine" Migo said with arrogant tone "Tsk. She is never yours, you a**hole. You are now claiming her because of your plan! Haywen, come with me, I will protect you" Raze said with annoyance that faded quickly when he talked to Hay...