Chapter 19

2.8K 72 0
                                    

Raze's POV

Hanggang ngayon nasa maze pa rin kami. Akala namin maliit lang to pero pag sa loob sobrang laki! Puro dead end nga! Nahiwalay sakin si Haywen. Walang ka tao tao dito! Asan na si Haywen?! Wala akong marinig na sigaw or kung ano!

Haywen nasan ka na ba?!
Patuloy pa rin ako sa paghanap ng labasan. Nagloloko ata tong mga to?!

May nakita ako sa sahig na flower crown. Ito yung binili ko kay Haywen ah! Pinulot ko ang flower crown at dineretso ko ang daan at nakita ko na may liwanag. Dineretso ko iyon at!

YES!! Nakalabas rin sa wakas.

Pagkalabas ko di ko nakita si Haywen. San siya nagpunta?

Hahanapin ko siya sa buong gymnasium.


Haywen's POV

Kanina pa kami dito. Ang tahimik namin magkalayo kami at walang pansinan.

Naramdaman kong lumapit siya sakin. Lumayo ako kasi nahihiya ako sakanya. Pero lumapit nanaman siya sakin nakakabwisit na ha!

"Lumayo ka nga!"asik ko tapos inirapan

"Alam mo bang nasasaktan ako kapag lumalayo ka!"wika niya. Tinignan ko siya sa mga mata niya

"Ano?!"

"Nasasaktan ako di mo ba napapansin? Kapag lalayo ka kaya ako lumalapit sayo"

Anong pingsasasabi niya!!

"Alam mo bang...... MASAKIT NA YUNG POSAS SA KAMAY KO LAYO KA NG LAYO!"medyo malakas yung pagkakasabi niya. Hala

Akal ko kung ano na. Medyo natawa ako sa reaksyon niya ahahahahha.

Wala akong pake!

"Tsk. Ewan ko sayo"mas lalo pa akong lumayo. Pagkalayo ko mas lumapit pa siya sakin.

"Ano ba!"naiirita na ako!

"O sige ako lalayo tignan mo ha"asik niya. Lumayo siya sakin at hinila ako papunta sakanya. Napahiga siya at ako NAKADAGAN SAKANYA!!

Tug dug
Tug dug
Tug dug
Tug dug
Tug dug

Anong nangyayari sakin?!

Nagkatitigan kami?! Isang dangkal na lang alam niyo na!! Sobrang lapit na ng mukha namin!

 

"Bakit mo ako hinila?!"loko to ah!!

"See"saka ngumiti siya sakin

Agad akong umalis sa pagkakadagan ko sakanya. Nakakahiya Haywen!!!

Inling-iling ko ang ulo ko sa nangyari. Nag fa-flashback kasi!!

Ano na kayong oras?

Niyakap ko na mga binti ko dahil di ko na alam gagawin ko dito. Mahirap palang mabilanggo. Lalo na kung kasama mo yung pinaka ayaw mong tao sa mundo.

Gamit ang kanang braso ko niyakap ko mga binti ko habang ang kaliwang kamay  ko ay nakahawak sa sahig dahil nga may posas.

"Hayss. Kung naging close na tayo edi sana nakaalis na tayo dito"asik niya. Tinignan ko siya habang ang ulo niya ay nakasandal sa pader at nakapikit.

Ang tangos ng ilong niya.

Eh ayokong maging ka close mo. Sinabi ni Raze na wag. Natatakot din kasi ako sayo. Pero ngayon bakit hindi ako natatakot sayo?

Hindi ko na alam nangyayari sakin!

"Mas magandang mamatay nalang ako kaysa maging close tayo"asik ko saka yumuko ako

President VS Muse: The Clash Between Them Where stories live. Discover now