:)
Raze's POV
Mahirap pero gagawin ko iyon para kay Haywen. Kinuha ko ang number ni Migo sa cellphone ni Haywen kahapon. Madaling araw pa lang ay gising na ako. Hindi ako makatulog kakaisip doon.
Siya ang bestfriend namin.
Bakit ako nagagalit sakanya?
Una! Dahil inaagaw niya sakin si Haywen. Pangalawa, siya ang dahilan kung bakit nawawala atensyon sakin ni Haywen noon! Pangatlo, nag-away kami ni Migo noon dahil kay Haywen. Pero itinago namin yun alitan namin noon. Nag away kami dahil may balak si Migo na ligawan si Haywen kapag lumaki kami. At alam king malaki ang chance na sagutin niya si Migo. Sineryoso namin iyon kasi una pa lang gusto na ni Haywen si Migo. Ewan ko lang ngayon haha.
Diba? Kahit na bata pa lang kami magkaribal na
Kami.Nagsisisi nga ako kung bakit ko siya pinakilala noon!
ANG TANGA MO RAZE!
Thursday na at kailangan ko na itong gawin.
Dinial ko ang number niya at tinawagan. At sumagot din ito."Hello? Who's this?!"
"Magkita tayo bukas sa may playground na pinaglalaruan natin noon"
"Why?"nakikala na niya ako.
"Basta pumunta ka!"
Saka pinatay ko yung tawag. Mahirap pero gagawin ko ito.
Hindi ko hahayaan na malayo ka sakin.
Haywen's POV
"Momo let's play!"
"Hindi niyo na naman ako isasama!!! Hindi ko na kayo bati!"
"Roro oh iiyak na si Yayen hahahahha"
"WAAHHH MOMMY DADDY!! HUHUHUHUHU"
Shit! Napabangon ako bigla naaalala ko na! Naiiyak na naman ako huhuhuhu.
Bakit ba ang sama ko noon?
Pinigilan kong maiyak at tinignan ko ang alarm clock ko sa may night stand. 4:56 AM na at nahiga uli ako sa kama. Inaantok pa ako pero nawala iyon dahil naalala ko na naman si Momo.
"Momo? Makikilala na rin kita"bulong ko sa sarili ko habang nakapikit.
Waaahh!! Oo nga pala huhuhu kailangan ko ring tulungan si Migo!!
Eh kasi sa friday makikilala ko na bestfriend ko. Hihihi bahala siya
Bumangon ako at pumunta ako sa kusina namin. Naiinom ako ng tubig eh. Madilim pa saka tulog pa mga tao.
Nang makarating ako sa kusina ay kumuha ako ng tubig sa fridge. Pagkatapos kong uminom ay napansin kong nakabukas ang pintuan palabas. Sino kaya nasa labas?
Dahan dahan akong naglakad papunta doon. Sumilip ako sa may pintuan at nakita ko sila mommy at daddy na nag uusap kasama si tita Leslie at.. TITA LILY?!
Nandoon sila sa may garahe at nakaupo sa may chairs doon. Ano kaya pinag uusapan nila?
Dahil medyo malayo sila ay pinabayaan ko na sila.
"Gusto ko na siyang tuluyan"narinig kong sabi ni tita Lily. Sino kaya yun? Saka anong ibig sabihin niya?
Bahala na nga.
YOU ARE READING
President VS Muse: The Clash Between Them
Teen Fiction"She's mine! Totally mine" Migo said with arrogant tone "Tsk. She is never yours, you a**hole. You are now claiming her because of your plan! Haywen, come with me, I will protect you" Raze said with annoyance that faded quickly when he talked to Hay...