The Revelation (Part 8)

193 4 6
                                    

Hi Sashime_Sushi

--------------------------------------------------------------



Haywen's POV




Siya nga si Momo.



Si Ximu.






"I-Ikaw ba talaga si Momo?" Tanong ko ulit sakanya. Gusto ko siyang lapitan pero parang may pumipigil sa akin na gawin iyon.


Hindi ko alam kung bakit.


Lumapit siya sa akin nang kaunti at hinawakan balikat ko.



"I'm sorry" sabi niya sa akin. Bakit siya nagso-sorry?


Gusto ko siyang yakapin!



"B-Bakit ka nagso-sorry?" Tanong ko saka bumitaw siya


"Late na nakarating eh" sabi niya para tumibok puso ko nang pagkabilis bilis. Tapos nakita ko mukha niya na bahagyang lumungkot.



Siya nga..



"O-Okay lang" sabi ko pero napakagat labi siya.


Atleast nandito siya.


Iba nararamdaman ko sakanya.


Hindi ko maipaliwanag kung ano ito.


Pero...



"Saka hindi kasi ako si Momo,Haywen" sabi niya para malaglag mga panga ko. "I'm sorry kasi ako nauna hehe" sabi niya.


Eh?



Parang may nabasag na kung ano sa moment ko ngayon.



N-nasaan ang tunay na Momo?

Buong akala ko na siya si Momo dahil siya ang pumasok.




!!



Pero still lumuluha pa rin ako at nakaalalay pa rin sa akin si Raze.



"Nasaan siya,Ximu? S-Si Momo" sabi ko tapos nakita kong siyang tumango tango.



Gusto ko na siyang makita!

"I know. Nandiyan na siya sa labas. Kumukuha lang ng lakas para magpakita sayo" sabi ni Ximu para mapatingin ako. Pero hindi rin masama kung si Ximu si Momo hehe. "Don't cry" asik niya saka tumango lang ako.




Buti pa si Ximu kilala si Momo.


Bakit hindi niya sinasabi sa akin? :(


Sabagay baka ayaw ipasabi ni Momo sakanya



Or baka hindi alam ni Ximu iyon.



Huhuhu Momo.



Tumingin ako sa may pinto at hinihintay na pumasok siya.

"Saka hindi ako naka-all black at hoodie,Haywen. Naloko ba kita?" Asik ni Ximu para maalala ko sinabi ni Momo. Oo nga pala,nakahoodie raw si Momo at alam kong itim iyon. Si Ximu naman nakakulay blue na tshirt at denim pants. Natawa ako ng mahina sabay ng pagpunas ng luha ko. "Hindi ko rin akalain na ikaw ang long lost bestfriend niya" dagdag niya.





Hindi akalain? Ano meaning ni Ximu?



Pero..

Nakakainis ka,Ximu!



President VS Muse: The Clash Between Them Where stories live. Discover now