Raze's POV
Monday na at may pasok. Pero hindi ako papasok dahil kritikal pa rin si Haywen. Inilipat na namin siya sa ibang hospital sa St.Lukes.
Pinauwi na rin namin sila at umakto kami na parang walang nangyari. Sila Drasic at Chandy ay umiiyak sa kalagayan ni Haywen.
Nandito kami ngayon sa tapat ng ICU. Kasama ko sila tita Marji at Drasic pati si Kurt. Nakauniporme na kami pero ayokong pumasok.
"Magiging ayos din si Haywen" wika ni Drasic tabi ko saka tinapik tapik ang balikat ko
"Mga anak pumasok na kayo. Parating na si Harrisson kasama si Vin at Leslie. Wag niyo pabayaan pag-aaral niya mga anak lalo na ikaw Raze." Wika ni tita sakin saka mapait akong ngumiti.
"Tita babalik po kami dito" wika ni Kurt
"Tita pasok na po kami" paalam ni Drasic saka tinapik muli ako "Raze tara na please" wika niya saka tinignan ko siya.
Tumayo ako saka tumingin kay tita. Nginitian ako ni tita saka tumango siya.
"Babalik ako tita pangako. Babantayan ko si Haywen tita" wika ko saka ngumiti lang sa akin si tita marji.
Nag paalam na kami at saka sumakay sa kotse ni Kurt.
Kinwento na sakin lahat nila tito at tita kung paano nasaksak si Haywen. Isa sa mga kasamahan ng Grochwid ang gustong pumatay sakanya.
Mga hayop sila!
Habang nagbabantay si tita Marji sa cctv cameras ay nabigla si tita ng makita niya may pumasok sa kwarto.
Babae ito at nakaitim siya lahat. Nataranta si Haywen noon at nagsimula ng pagpadala ng mga tauhan si tita. Kahit si tita natakot ng sobra
Naglabas daw ito ng kutsilyo at nagising ang mga bata. Iyak sila ng iyak hanggang sa kinakausap nung babae si Haywen. Nasa likod ni Haywen ang mga bata habang umiiyak.
Meron pa daw yung mga oras na tinututukan nung babae ng kutsilyo ang mga bata na mas lalong nag papaiyak sakanila.
Umiiyak na si Haywen at nung nakapa ni Haywen ang flower vase ay agad niyang hinampas doon sa babae iyon. Napaupo yunt babae at nabasag yung vase.
Agad pinatakbo ni Haywen ang mga bata palabas. At nung lalabas na daw siya ay nakita nila na nakatayo yung babae at sinaksak sa likod si Haywen.
Grabe daw ang sigaw ni tita Marji kaya kinasa niya ang baril niya at tumakbo. Hinanap niya yung babae at hindi siya nabigo.
Binaril niya ito sa ulo sa may cr na pang babae dahil doon siya nagtungo.
Iyon ang nangyari.
Haywen
Migo's POV
Bakit siya nasaksak?! Wala sa usapan na sasaksakin siya!
Fvck this!
Habang nagmamaneho ako papuntang school ay narinig ko ang mga balita sa radio. Tungkol kay Haywen ang mga ito.
Hindi ko alam kung bakit sobra ang pag aalala ko! Kahit nung tutukan nung babae na iyon.
At tumunog phone ko dahil nay nagtext.
From:Unregistered Number
Masaya ka na? Masaya ka na bang nasa kritikal na kondisyon si Haywen?!
RAZE
At may nareceive pa akong iba.
From:Daisy
YOU ARE READING
President VS Muse: The Clash Between Them
Fiksi Remaja"She's mine! Totally mine" Migo said with arrogant tone "Tsk. She is never yours, you a**hole. You are now claiming her because of your plan! Haywen, come with me, I will protect you" Raze said with annoyance that faded quickly when he talked to Hay...