Haywen's PoV
Yeah 1 week na kami dito sa new building ng Vlaire. Maganda rin siya pero mas malaki ito. Nakakapagtaka marami pa rin ang nag aaral dito. Maraming nakapalibot na guards,police and army.
Habang nag susulat ako ng lecture kinakabahan ako kasi classmate ko ang lima. Nakakakaba yung kanina nagkatinginan kami ni Migo tae bigla akong umiwas.
"Haywen kanina pa nakatingin sayo si Drake"bulong ni Chandy
Tinignan ko si Drake at bigla siyang umiwas ng tingin sakin. Nako
Nag ring na ang bell at lunch na. Tumambay muna kami sa canteen. Dumating na ang tatlo pinag titinginan kami as usual.
Dumating yung lima at saka biglang umingay yung canteen. Itong dalawa si Chandy tas si Drasic tili ng tili. Nakakunoot noo naman si Coward. Hahahahahaha.
Kinuha ko yung phone ko sa bag ko kunwari bisi bisihan. Ayokong tumingin sa mga lalaking iyon kainis!!!!
"Pst Haywen kanina ka pa pinag titinginan nung mga lalaki doon oh"saka tinuro ni Chandy at Drasic yung apat na lalaki. Kumaway sila sakin at ang isa napakamot ulo pa.
Tumabi bigla sakin si Raze at saka inakbayan ako
"Hoy anong ginagawa mo!"tanong ko. Nginitian niya lang ako at saka ginulo ang buhok ko. Naman!!!!!
Lumabas ako para mag cr. Medyo nalilito pa ako kung saan yung cr eh. Kasi sobrang laki neto kainis.
Yes! Nakaratingin rin sa cr. After noon ay naglakad na ako pabalik ng canteen. Nadatnan ko si Chandy na papunta sa akin.
"Oh bakit?"tanong ko
"Haywen pinapatawag tayo sa SSG"
"Bakit?"
"Di ko alam"
Ano nanaman ba ang binabalak ng mga lalaking iyon ha?!
Pumunta kami sa SSG Office at nakita nami ang lima na ang ganda ganda ng buhay. KAla mo kung sino kung makaupo sa swivel chair.
"Bakit niyo kami pinatawag?"nakakunoot noo kong tanong
"Kaying dalawa kabilang na kayo sa SSG officers. Ikaw Haywen PO Ka at si Chandy ay PIO"sambit ni Migo
"Sa iba niyo nalang ibigay yan di ako interesado"tatalikod na sana ako pero pinigilan ako ni Chandy. Kabwisit tong babae na to
"sa ayaw at sa gusto mo ikaw ang PO"saka ngumiti sakin ng nakakaloko si Migo. Kinabahan ako doon ah.
"Magtrabaho na kayo ngayon"asik ni Harvey at saka itinuro ang magiging opisina namin.
Umupo agad si Chandy at abot langit ang ngiti niya.
"Bahala kayo diyan. Bakit pa kasi ako ang pinili niyo ha mga bwisit?!?"naiirita na talaga ako.
"Kasi gusto ka namin"malamig na tugon ni Migo.
Inirapan ko sila at binuksan ko ang pinto.
"Try to leave you'll die"tang ina naman Migo! Tinakot niya nanamn ako
"Ok"saka ko siya nginitian ng nakakaloko
Ang lima ay naka nganga sa sinabi ko. Anong meron dun???
"Chandy gusto mo yan?"saka umiling iling ako sakanya
"Maganda to Haywen. Dito ka na dali"saka tinatap niya ung lamesa na sa tabi niya
YOU ARE READING
President VS Muse: The Clash Between Them
Teen Fiction"She's mine! Totally mine" Migo said with arrogant tone "Tsk. She is never yours, you a**hole. You are now claiming her because of your plan! Haywen, come with me, I will protect you" Raze said with annoyance that faded quickly when he talked to Hay...