Chương 77: KHÔNG NƯƠNG TAY

216 18 22
                                    

Sau cái ngày bị Mina từ chối lời cầu hôn, Zephys đã quay trở về Địa Ngục và tìm đến những người anh em của mình nhằm vơi bớt nỗi buồn. Ngày nào cũng vậy, cứ những lúc rảnh rỗi không có việc để làm, anh ta và Nakroth, đôi lúc có cả Omen, lại hẹn nhau ra ăn uống, trò chuyện và đánh nhau. Cứ như thế, ngày qua ngày, Zephys dần làm quen với cuộc sống ngày xưa của mình. Không nhà chọc trời, không xe cộ qua lại, không biệt thự, không người máy giúp việc và... không Mina.

Vào một ngày bình thường như bao ngày bình thường khác, Zephys đang ngồi uống trà với Nakroth thì Omen hoảng hốt chạy đến. Trông ông ta như muốn nói điều gì đó vô cùng nghiêm trọng. Nhưng do chạy thục mạng suốt một chặng đường dài, ông ta thở không ra hơi, chẳng nói được từ nào.

-Ngươi làm cái gì mà như Địa Ngục sắp giải thể đến nơi vậy? - Nakroth rót một tách trà và đưa cho Omen.

-C...C...Cảm... ơ... - Omen dùng một tay cầm lấy tách trà rồi đặt nó xuống, tay còn lại vớ lấy ấm trà trên bàn và nốc sạch cả ấm.

-Cái phong cách uống trà này... - Zephys nhìn Omen, suy ngẫm một lúc rồi nói. - Có vẻ như chuyện này còn tệ hơn việc Địa Ngục bị giải thể, phải không?

-Phải... Phải... Phải! - Omen gật đầu lia lịa.

-Rốt cuộc là chuyện gì mà khiến cho Quỷ Kiếm Dạ Xoa phải căng thẳng đến như vậy? - Nakroth hỏi.

-Mina...! Cô ta... Cô ta... - Omen hít một hơi thật sâu rồi nói tiếp. - Cô ta tham gia Hades Game rồi.

Omen vừa dứt lời thì đã bị Zephys và Nakroth phun cho cả tách nước trà vừa uống vào mặt.

-Ta biết hai người các ngươi rất sốc. - Omen lấy tay vuốt mặt rồi nói tiếp. - Nhưng có nhất thiết phải chơi bẩn như thế không?

-Xin lỗi. - Nakroth nói. - Bọn ta không có đủ thời gian để quay sang hướng khác.

-Nhưng mà Mina tham gia Hades Game để làm gì kia chứ?! - Zephys thắc mắc.

-Có thể là để hồi sinh Skud. - Nakroth giải thích. - Nghe nói Lauriel đã thất bại rồi. Việc Mina tìm đến sự giúp đỡ của của Hades cũng chẳng có gì lạ.

-Vậy bây giờ tính sao? - Omen hỏi. - Dù gì cũng là chỗ quen biết với nhau. Chúng ta có nên nhường cho cô ta không?

-Không. Không nên. - Nakroth đáp. - Trong Hades Game, chúng ta phải chiến đấu hết sức mình. Nếu không ngài Hades sẽ cho chúng ta một trận ra trò đấy. Cùng lắm thì chúng ta nhẹ tay với cô ta một chút. Cố diễn cho thật sâu, đánh đến khói bụi mù mịt, long trời lở đất rồi mới giả vờ thua vào phút cuối.

-Ngươi nói cũng phải. - Omen gật gù. - Nhưng ta diễn không giỏi cho lắm. Lỡ bị lộ thì sao?

-Thì ngươi cứ việc đánh như thường. Nhưng thay vì mười lần đều đánh trúng cả thì chỉ cần trúng hai lần, quẹt nhẹ ba lần, năm lần còn lại thì đánh hụt. Đơn giản vậy thôi.

-Hm... - Omen xoa cằm suy nghĩ một lúc rồi hỏi tiếp. - Vậy nếu cô ta tấn công tôi thì sao?

-Cái tên này thật là. - Nakroth tặc lưỡi. - Nếu cô ta tấn công người thì ngươi cứ việc.....

-Im hết đi! - Zephys đột nhiên đập bàn, làm Nakroth và Omen giật cả mình.

-Ơ? Tên điên này. Ngươi giở chứng gì vậy? - Nakroth ngạc nhiên, hỏi.

-Nghe cho kĩ đây. Không được nương tay với Mina!! - Zephys chỉ vào mặt hai người kia và nhấn mạnh từng chữ một.

-Tại sao chứ? Dù gì chúng ta và Mina cũng là chỗ quen biết. Giúp cô ta hồi sinh Skud thì có gì sai? - Omen thắc mắc.

-Ngươi nghĩ cô ấy tham gia cái trò chơi nhảm nhí kia chỉ vì một tên quản gia sao? Ngươi lầm rồi. Cô ấy làm vậy là vì Butterfly. - Zephys lớn tiếng.

-Hả? Là sao? - Omen ngu người. - Không phải Butterfly đã chuyển sang yêu Nakroth rồi ư? Cô ta làm thế thì được gì?

-Thật ra... chuyện Butterfly yêu ta là không có thật. - Nakroth nói.

-Là sao? - Omen ngu người hơn sau khi nghe Nakroth nói.

-Chuyện là thế này. - Nakroth bắt đầu giải thích. - Butterfly mà hôm đó Mina gặp thật ra chỉ là một ác linh có khả năng giả dạng người khác một cách hoàn hảo mà thôi. Veera vì muốn trông thấy bộ dạng đau khổ của Mina nên nhân lúc Địa Ngục đang loạn, bắt tay với tên ác linh kia và lừa cô ta một vố khá đau.

-Ồ..... Ra là thế. - Omen đã được khai sáng phần nào. - Nhưng mà khoan. Nếu hai người các ngươi đều biết chuyện đó vậy tại sao lại không nói cho ả Mina kia biết.

-Sau khi ta hay tin Butterfly yêu Nakroth. Ta đã lập tức xuống Địa Ngục để kiểm chứng. Nhưng đến khi biết được tất cả là giả, ta đã quyết định tận dụng cơ hội này để giành lấy trái tim của Mina nhân lúc cô ấy yếu đuối nhất. - Zephys giải thích.

-Đúng là đồ cơ hội! - Nakroth chú thích thêm.

-Vậy tại sao các ngươi lại không nói cho ta biết? Bạn bè kiểu gì vậy? - Omen tiếp tục thắc mắc.

-Thì vừa nãy ngươi đã nói rằng bản thân không biết diễn xuất rồi còn gì. Cho ngươi biết thì chỉ có hỏng chuyện. - Nakroth giải thích.

-Cũng đúng... Nhưng mà khoan. - có vẻ Omen vẫn chưa được khai sáng hoàn toàn. - Tại sao Veera dám chắc kế hoạch của ả sẽ không bị lộ?

-Dễ hiểu thôi. - Nakroth nhún vai. - Vì ả dám chắc rằng tên Zephys ngu ngốc kia sẽ giúp ả che giấu chuyện này.

-Trong âm mưu này lại có một âm mưu khác. Thật thâm thúy! - Omen đã được khai sáng.

-Não ngươi thông chưa? - Zephys hỏi.

-Rồi. - Omen gật đầu một cách dứt khoát.

-Vậy hai người các ngươi nghe cho kĩ đây. - Zephys đứng dậy, nhìn Nakroth và Omen, làm mặt nghiêm trọng rồi nói. - Không cần biết Mina đăng kí tham gia Hades Game để hồi sinh Skud, tìm tung tích của Butterfly hay bất cứ việc gì khác mà bộ não khó hiểu của cô ấy có thể nghĩ ra. Ba người chúng ta phải chiến đấu hết sức mình. Không được trông cậy vào Cerberus hay người thứ năm gì đó. Không nhường. Không nhẹ tay. Không đóng kịch. Nói chung là không được nương tay với Mina. Rõ chưa?!

-RÕ!! - Omen đứng phắt dậy, hô to.

-Sao cũng được. - Nakroth thở dài rồi lặng lẽ nhấp một ngụm trà, suy nghĩ về trận đấu khốc liệt sắp tới.
___________________________________

[Liên Quân Fanfiction]: MINA - 22nd CenturyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ