Hôm nay là một ngày hết sức đặc biệt đối với những động vật nhỏ của Khu Rừng Chạng Vạng. Vì Nữ Vương Tinh Linh Tel'Annas đã chấp nhận lời mời của Krixi, trở thành khách mời cho một tiết học lịch sử, kể về cuộc chiến của người với Chúa Tể Bóng Tối hàng ngàn năm về trước.
Tiết học tuy đã sắp bắt đầu, nhưng Krixi vẫn đi loanh quanh suốt từ nãy đến giờ như đang tìm kiếm thứ gì đó. Lindis chờ mãi không thấy Krixi vào lớp bèn đi ra ngoài tìm thử.
-Krixi! Sắp vào lớp rồi mà em còn đi đâu vậy?
-Em đang chờ chị Mina. Chị ấy bảo muốn được diện kiến Nữ Vương Tel'Annas.
-Con nhỏ đấy nghĩ mình là ai chứ, muốn gặp Nữ Vương là gặp à?!
-Thì bởi... chị ấy chỉ mới giáp mặt với Nữ Vương trên chiến trường có một lần thôi chứ chưa trực tiếp gặp mặt lần nào, nên nhân cơ hội này hỏi thăm người một chút chuyện ấy mà.
-Thôi. Thôi. Nó không đến thì thôi. Em chờ chi cho mệt. Tới giờ học rồi kìa.
-Vâng. Em vào lớp ngay đây!
___________________________________Tiết học hôm nay dài hơn mọi khi rất nhiều, nhưng được nghe Nữ Vương Tel'Annas kể chuyện thì có ngồi đến tối cả bọn cũng chịu.
-Lũ trẻ hôm nay ngoan phết! Tiết học kéo dài cả mấy tiếng đồng hồ mà chúng không than thở tí xíu nào. - Krixi vừa nói, vừa vươn vai để giãn gân giãn cốt. - Mà công nhận truyện hay thật! Em nghe tới không biết mệt là gì luôn.
Krixi nói chuyện một lúc thì mới nhận ra rằng mình đang nói chuyện một mình. Krixi quay lại nhìn thì thấy Lindis đang nói chuyện với cái nỏ của cô ấy.
-Chị đang nói chuyện với chị Luna ấy à? Làm em nãy giờ như đứa tự kỷ vậy!
-Vừa nghe Nữ Vương kể chuyện nên hai chị em ôn lại chuyện cũ ấy mà!
-Ồ. Vậy ra hai chị em nhà chị đều tham gia trận chiến năm đó à?!
-Phải. Lúc đó chị với Luna còn rất trẻ và cũng chỉ là hai tinh linh bình thường thôi.
-Tiếc thật! Em ước gì mình được sinh sớm một ngàn năm để được tham gia trận chiến năm đó.
-Chị thì nghĩ em nên cảm thấy may mắn thì hơn. Trận chiến đó không đơn giản như lần chống lại Maloch đâu!
-Chị... Chị nói cái gì mà... nghe nghiêm trọng dữ vậy!
-Chị nói thật! Mặc dù có một số chuyện chị không còn nhớ rõ, nhưng chị chắc chắn rằng cuộc chiến đó rất đáng sợ.
-Em cảm thấy mình thật may mắn! :v
Krixi và Lindis trò chuyện được một lúc thì đột nhiên Lindis nhớ ra việc gì đó.
-Mà này, Krixi! Lúc nãy trong câu chuyện của Nữ Vương em có thấy cái gì đó quen quen không?
-Hở? Chị không nhớ thì làm sao em biết được?!
-Chị cứ thấy cô gái trong cậu chuyện có gì đó khá là quen thuộc. Nhưng lâu quá rồi nên nhớ không ra.
-Chị đang nói về cô gái đó ấy hả? Em nghe cũng thấy khá là quen ấy!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Liên Quân Fanfiction]: MINA - 22nd Century
RandomLà phần tiếp theo của truyện [Liên Quân Fanficton]: MINA. Sau hàng ngàn năm phát triển không ngừng nghỉ, Athanor hiện tại đã trở thành một vùng đất vô cùng phát triển. Thứ gọi là phép thuật gần như biến mất hoàn toàn, thay vào đó là những thiết bị c...