Chương 81: MẶT TRĂNG

191 25 30
                                    

Trong trận đấu đầu tiên của Hades Game, Mina đã phải đối đầu với Chó Ngao Ba Đầu Cerberus. Suốt giai đoạn đầu tiên của trận đấu, quyền kiểm soát trận đấu rơi vào tay Mina. Cerberus hoàn toàn khôngkhả chống trả trước những đòn tấn công hết sức tàn bạo của ấy. Tuy nhiên, vào thời khắc quan trọng nhất, một hiện tượng lạ đã diễn ra trên nền trời phía trên sân đấu.
___________________________________

Lúc này, trên nền trời u ám của Địa Ngục, hàng nghìn con đom đóm không biết từ đâu bay đến và tập hợp lại thành một khối thống nhất. Dường như chúng đang cùng nhau tạo hình một vật thể gì đó trên bầu trời. Trông thấy chúng, Cerberus đột nhiên có thể đứng dậy một cách bình thường và tru lên không ngừng. Các vết thương trên người nó dần hồi phục. Những bắp thịt trên cơ thể của nó trông cũng săn chắc hơn hẳn. Thấy thế, Mina cũng ngước lên nhìn xem chuyện quái gì đang diễn ra.

-Thứ đó là... Mặt Trăng?!

Đúng vậy. Hàng nghìn con đom đóm phát ra những đốm sáng màu trắng và bạc, đang cùng nhau tạo ra một quả cầu ánh sáng ngay giữa bầu trời âm u. Trông khung cảnh phía trên sân đấu lúc này giống như một đêm Trăng Rằm chỉ xảy ra vào những ngày mười lăm, mười sáu theo Âm Lịch. Trông thấy ánh Trăng tròn, Cerberus như được tiếp thêm sức mạnh. Chẳng mấy chốc, nó đã có thể trở về trạng thái ban đầu, thậm chí tốt hơn. Thấy thế, Mina quay sang nhìn Tôi, hỏi:

-Trọng tài! Không phải luật cấm hai bên sử dụng mấy trò hỗ trợ từ bên ngoài như thế này hay sao?

-Tất nhiên là không. - Tôi trả lời. - Khi nào Cerberus gọi đồng đội đến đánh lén cô, ngăn cản những đòn tấn công của cô hay giải vây cho cậu ta thì mới tính là phạm luật thôi. Còn trong trường hợp này, đàn đom đóm kia trông giống như đang cổ vũ cho Cerberus nên không được tính là phạm luật.

-Vậy cũng được sao?!

-Tất nhiên là được. - Tôi nhún vai, nói. - Luật được tạo ra là để lách mà.

-Nói hay lắm. Không biết các ông đặt ra luật làm cái quái gì nữa?!

-Đừng than vãn nữa! - Tôi chỉ tay về phía Cerberus. - Lo tập trung vào trận đấu thì tốt hơn.

Sau khi kết thúc cuộc trao đổi ngắn, Mina nhìn về phía Cerberus thì đã thấy nó lao đến tấn công. Tuy đã nhận được sự hỗ trợ từ đàn đom đóm kia, nhưng sức mạnh của Cerberus vẫn không tăng tiến được bao nhiêu. Vì thế chỉ với một cái dậm chân, Mina đã có thể tránh khỏi phạm vi tấn công của nó. Thấy đối phương đã kịp thời tránh đòn, Cerberus lập tức chuyển hướng, và lao về phía của cô ta. Mặc dù phản ứng của nó thật sự có nhanh hơn đôi chút, nhưng chỉ bấy nhiêu đó thì không thể nào làm khó được Mina. Liên tục năm, sáu đợt tấn công liên tiếp, Cerberus đều không tài nào làm cho Mina bị thương dù chỉ là một chút. Thậm chí nó còn không thể khiến cho cô ấy mất sức.

[Liên Quân Fanfiction]: MINA - 22nd CenturyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ