Chương 11: TỬ THẦN MẤT TÍCH

346 30 12
                                    

Vào một buổi sáng âm u, nhiều mây, nắng thì không nắng, mưa cũng không chịu mưa.

BỐP!!

Đấy là tiếng Mina tát cho Zephys một cái vì dám soi mói chuyện riêng tư của cô.

-Sao lại đánh anh?! Anh chỉ quan tâm em thôi mà!

-Em không cần ai quan tâm cả. Em vẫn ổn!

-Ổn thế nào được? Mấy tháng nay, sáng em dậy cho thật sớm, đi đâu đó tới khuya mới về. Người thì nồng nặc mùi âm khí. Mặt mày lúc nào cũng ủ rũ, buồn bực. Bảo sao anh không lo cho được?

-Ai cần anh lo kia chứ?!

-Nhưng anh là ch.....

-Im đi!

-Anh không im! Anh là chồng của em. Quan tâm lo lắng cho em thì có gì sai hả?!

Nghe Zephys nói thế, Mina tát ông ta thêm một cái nữa.

-Anh không là gì của em cả?! Và em cũng không cần anh quan tâm. Vấn đề của em, em có thể tự giải quyết. Đừng có mà xía vào!!

-Anh... Anh chỉ có ý tốt thôi!

-Ý tốt của anh làm em khó chịu lắm biết không?! Em giống như là phạm nhân, bị quản thúc, bị tra hỏi, không có chút tự do nào cả. Thứ ý tốt đó em không cần!

-V...Vậy tại sao... em cho anh ở đây làm gì chứ?

-Đó là em cho anh một cơ hội theo đuổi em. Chứ vốn dĩ em không cần anh. Trước cũng vậy, bây giờ cũng vậy. Em có thể tự lo cho bản thân được!

Câu nói đó của Mina như con dao đâm vào tim Zephys. Ông ta không thể tin rằng Mina lại có thể thốt ra những lời như vậy.

-Anh hiểu rồi! Cả ngàn năm nay, sau biết bao nhiêu chuyện anh làm cho em. Anh vẫn không bằng một người đã chết! Nếu em đã không cần thì anh cũng không ở đây làm gì nữa. Anh đi!

Nói rồi Zephys biến đi mất. Omega và Skud chứng kiến mọi chuyện, cảm thấy hơi bất bình cho Zephys nên lên tiếng bênh vực.

-Tiểu thư Mina! Vừa nãy, tôi thấy cô có chút hơi... Quá Đáng! - Skud nói.

-Phải đấy! Tôi biết tâm trạng của cô đang rất xấu. Nhưng cũng không nên trút hết vào ngài Zephys như vậy. - Omega nói tiếp.

-Dù sao ngài Zephys cũng là một Tử Thần. Tiểu thư lại xúc phạm ngài ấy như vậy thì hơi...

-Tôi biết tôi quá đáng mà. Hai người không cần đóng góp ý kiến đâu!

Mina bỏ về phòng của mình rồi đánh một giấc. Skud và Omega đều cảm thấy Mina có gì đó không ổn nhưng không thể nào giải thích được.
____________________________________

Chiều hôm đó, Mina xuống Địa Ngục để gặp Nakroth, tiện thể xem Zephys như thế nào. Vừa tới nơi thì cô thấy Nakroth đang đưa Lữ Bố đi đâu đó. Và có vẻ như là Lữ Bố đang bị thương rất nặng. Mina vội chạy đến hỏi thăm.

-Nakroth! Lữ Bố! Chào hai người!

-Chào cô, Mina!

-C...Chào... - Lữ Bố lên tiếng chào, nhưng có vẻ hơi khó khăn.

-Chuyện gì xảy ra vậy? Sao tự dưng anh lại bị thương nặng thế? - Mina hỏi.

-Ta... Ta bị..... - Lữ Bố thều thào.

-Thôi. Ngươi cứ ở yên đó đi! Để ta nói cho. - Nakroth nói. - Chuyện là hôm nay, không hiểu sao lũ ác linh bỗng dưng đồng loạt nổi loạn. Lữ Bố và Triệu Vân phải ra tay trấn áp bọn chúng. Nhưng không hiểu sao, đang chiến đấu bình thường, Triệu Vân lại quay sang tấn công Lữ Bố. Hắn ta không trở tay kịp cho nên thành ra như thế này đây.

-Chết thật! Vậy lũ ác linh và Triệu Vân thì sao?

-Chúng bỏ chạy lên dương gian cả rồi. Tôi phải lo cho tên này trước nên không đuổi theo được?

-Thế Zephys đâu?! Không phải anh ta về đây rồi à?

-Cô nói gì vậy? Tôi tưởng hắn ta đang ở nhà của cô?

-Sáng nay... Tôi đuổi anh ta đi rồi!

-Cái gì? Sao lại thành ra như thế?! Giờ phải tìm hắn ta ở đâu đây?

-Sao cứ nhất thiết phải cần Zephys chứ? Những Tử Thần khác đâu?

-Lũ ác linh này không thuộc sự quản lý của bọn chúng nên chúng sẽ không giúp đâu!

-Lũ Tử Thần chết tiệt! Lúc bắt linh hồn của Butt thấy bọn chúng hăng hái lắm mà. Giờ đang lúc nguy cấp thật sự thì chẳng thấy đâu!!

-Mina! Hay là cô giúp tôi được không?

-Hở? Tôi?

-Phải! Trước đây tôi thấy cô có thể tiếp xúc với linh hồn mà, đúng không?

-Đúng là có việc đó. Nhưng mà...

-Đang tình thế nguy cấp. Cô giúp chúng tôi một tay đi. Coi như tôi xin cô đấy!

-... Thôi được rồi. Dù sao thì việc Zephys mất tích cũng có liên quan đến tôi, để tôi làm thay anh ta vậy.

-Trông cậy ở cô cả đấy!
___________________________________

"Zephys. Anh đâu?! Địa Ngục đang cần anh!"
___________________________________

[Liên Quân Fanfiction]: MINA - 22nd CenturyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ