Chương 23: THẾ GIỚI SỐ

276 19 6
                                    

Trong chương trước, Mina được cứu thoát khỏi nanh vuốt của trí tuệ nhân tạo Sigma. Cô bị thương nặng, bất tỉnh suốt một tuần. Sau khi tỉnh dậy, cô biết được Sigma đã nắm quyền kiểm soát cả thành phố Thane. Hi vọng bây giờ chính là Omega, một trí tuệ nhân tạo ưu tú. Nhưng có vẻ, cậu ta vẫn chưa sẵn sàng cho trọng trách này.
___________________________________

Nhóm của Mina hiện đang ở Khu Rừng Chạng Vạng vì thành phố Thane đang bị Sigma kiểm soát. Nữ Vương Tel'Annas đã đặt cách cho họ sống tại một khu vực nhỏ trong khu rừng. Tại đây, Min có thể đặt máy phát điện cùng các món đồ công nghệ cao để tiện cho công việc, miễn sao không ảnh hưởng tới môi trường sống xung quanh. Đây chính là căn cứ tuyệt vời nhất để chuẩn bị cho kế hoạch phản công Sigma.
___________________________________

Lúc này, Mina đang rất là bực mình. Payna không cho phép cô ấy hoạt động mạnh vì những vết thương trước đây vẫn chưa khỏi hẳn. Không được làm gì cả, Mina chỉ còn biết dán mắt vào cái màn hình TV suốt ngày.

-Mina. Thứ em cần đây. - Zephys đi tới và đặt một giỏ cà rốt bên cạnh Mina.

-Cảm ơn anh! - Mina vớ lấy một củ cà rốt rồi cắn, mắt vẫn nhìn vào cái TV.

-Em lại xem phim hoạt hình đấy à?!

-Sao nào? Muốn chê em trẻ con quá hả? Cứ tự nhiên!

-Không. Anh chỉ hỏi thế thôi chứ không có ý gì đâu.

Alice và Krixi lúc đó đi ngang qua, nghe thấy nên bâu vào xem ké. :v

-Chị đang xem hoạt hình đấy à?! - Krixi hỏi.

-Rõ ràng như thế mà còn hỏi? =_=

-Bộ này tên gì vậy chị? Trông lạ quá! Em chưa thấy bao giờ. - Alice lấy một củ cà rốt và cắn.

-Đây là Megaman NT Warrior, tên tiếng Nhật là Rokkuman Eguze (Rockman.EXE). Là một series anime dựa trên tựa game Megaman Battle Network của CapCom. Mấy bộ lấy ý tưởng từ game này không nổi lắm, em không biết là phải.

-Thế sao chị không xem bộ nào có tiếng ấy? Khi không lại xem những bộ như này làm gì?

-Thì nó có chút xíu liên quan đến chuyện chúng ta đang phải đối mặt nên chị mới xem. - Mina lấy thêm một củ cà rốt khác rồi ăn tiếp.

-Hở? Cái phim này thì liên quan gì tới chuyện chúng ta đang phải đối mặt. - Zephys thắc mắc.

-Như anh thấy, Sigma đang lợi dụng các thiết bị điện tử và mạng internet để kiểm soát mọi thứ. Nhưng mà bản thân chúng ta lại không thể vào trong thế giới số và đánh nhau với hắn được. Cách duy nhất bây giờ chính là đưa một trí tuệ nhân tạo khác vào trong đó và choảng nhau với hắn.

-Vậy ý chị là chị sẽ gửi Omega vào trong thế giới số giống như việc Lan Hikari gửi Rockman vào trong đó? - Krixi chống cằm và phán. :v

-Bingo! Em nói chỉ được cái đúng. Chị tuy không thể chiến đấu nhưng vẫn có thể đứng ngoài hỗ trợ cho Omega, giống như Lan hỗ trợ cho Rockman vậy.

-Chà. Thâm sâu khó lường thật. - Zephys gãi đầu.

-Bằng phương pháp này, Omega không hoàn toàn trở thành nhân vật chính mà chỉ chia đều đất diễn với em. Và nếu cậu ta tự ti, nghĩ mình xếp sau Sigma thì cũng chẳng sao. Vì cậu ấy đã có em, tạo vật tuyệt vời nhất trên thế giới, hỗ trợ cho cậu ta. :v

[Liên Quân Fanfiction]: MINA - 22nd CenturyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ