Vào một ngày bình yên khác trong chuỗi ngày nghỉ không rõ điểm dừng của Mina. Lúc này, đã quá chín giờ, nhưng Mina vẫn còn lăn lóc trên giường, cố nướng thêm xíu nữa. Cô rất ít khi tỏ ra lười biếng như thế này, chỉ tại không có gì làm nên cô đâm ra chán. Nhưng cô lại tự biện minh cho bản thân rằng do mình bị Mira tung một đòn tất sát vào bụng, làm nội tạng vỡ hết, bây giờ bị trọng thương, nên không xuống giường nổi. Với một lý do nghe có vẻ hợp lý như vậy, cô cứ tiếp tục nướng tới khét mà không ai dám gọi dậy.
Lúc đang cuộn mình trong chăn như miếng sushi, Mina chợt nghe tiếng chuông điện thoại reo. Cô bung chăn ra và với lấy cái điện thoại, nói với giọng ngái ngủ.
-Alo! Đang thẩm du. Xin đừng làm phiền!
Tự nhiên một tiếng "Bùm" ở đầu dây bên kia làm cô giật bắn cả mình. Mina vội nhìn lại số điện thoại. Đó chính là số của cô bé Min.
-Min! Min! Chuyện gì xảy ra thế?!
-Cô... Mi..na...! C...Cứu... cháu...với...!
-Cứu cháu?! Cháu bị làm sao hả?
-S...Sig...Sigma... hắn.....
-Được rồi. Được rồi. Cô tới ngay!
Mặc dù chưa hiểu chuyện gì đang diễn ra. Nhưng do tiếng rè ở đầu dây bên kia càng ngày càng lớn, Mina đành trả lời như thế để trấn an cô bé. Lúc cô vừa dứt lời thì cuộc gọi bị ngắt.
Biết Min đang gặp nguy hiểm, Mina cuống cả lên. Chẳng lẽ bây giờ lại mặc Pyjama rồi chạy ra đường. Cô đành phải thay bộ chiến phục có sẵn trong tủ áo, vừa thay vừa tự chửi mình sao hôm nay lại dở thói lười biếng, ngủ nướng tới bây giờ.
Thay xong bộ đồ, không màn tới giáp vai hay giáp tay gì cả, Mina vội vớ lấy viên đá Andura và cái máy WCH-2.0 mà Min vừa gửi cho cô vài hôm trước. Dường như đã lấy đủ hàng, Mina tức tốc dịch chuyển tới trước cửa viện nghiên cứu của Min.
____________________________________Cánh cổng của viện nghiên cứu đóng chặt, trông có vẻ như không có chuyện gì xảy ra. Mina nghĩ ngợi một lúc rồi dùng Andura dịch chuyển vào bên trong.
____________________________________Sau khi vào trong, Mina đảo mắt nhìn xung quanh. Đúng là cảnh tượng nơi đây có vẻ như đã xảy ra một cuộc tàn sát. Xác chết la liệt; đồ đạc đổ tháo, rơi vãi khắp nơi; một số máy móc hiện đại bị phá hủy một cách nghiêm trọng. Cảnh tượng này thông thường chỉ có những kẻ ở thời đại của Mina mới làm được, nhưng cô ngửi mãi cũng chẳng thấy gì bất thường ngoài mùi máu tanh và đồ điện tử cháy.
Nghĩ đến Min không biết bây giờ ra sao, Mina vội chạy đi tìm cô ấy. Sau một lúc loay hoay chạy khắp viện nghiên cứu, cô đã tìm thấy Min. Cô bé đang trốn bên trong một khối cầu lớn. Những tên người máy đang vây lấy khối cầu đó và tìm cách cắt nó ra.
-MIN!!
Mina hét lên và chạy về phía cô bé. Bất ngờ, một tia năng lượng đã sượt ngang qua mặt cô khiến cho cô phải khựng lại. Tiếp theo đó là những tia năng lượng khác bay về phía Mina. Rất nhanh chóng, Mina đã có thể tránh hết tất cả một cách dễ dàng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Liên Quân Fanfiction]: MINA - 22nd Century
RandomLà phần tiếp theo của truyện [Liên Quân Fanficton]: MINA. Sau hàng ngàn năm phát triển không ngừng nghỉ, Athanor hiện tại đã trở thành một vùng đất vô cùng phát triển. Thứ gọi là phép thuật gần như biến mất hoàn toàn, thay vào đó là những thiết bị c...