Ayzael's
"You silly, you're not going to survive, because you're not going to leave!you are all going to die here" she laughs again like crazy.
"We definitely going survive this" napatigil siya ng pagtawa at napatingin sa'kin.
"We all going to die, so here I am making it real quick!" patagal ng patagal, her laugh gives a chill on my spine.
"So let's start the party!" kasabay ng pagsabi non ni Devoir ay ang pagbukas ng ilaw ng Van, mabuti na lamang ay nakatalikod ako sa ilaw at nakikita ko parin si Mak.
"Why dont we play a game? that there's a prize and punishment" she always like this, talks like crazy. She's crazy. Typical bully.
"The player is all you guys, and price is your freedom, but there's a rule" dagdag pa nito.
"You're insane, bitch!" sigaw ni Xy, nararamdaman ko ang takot na unti-unting namumuo sa puso ko.
"All you need to do is to free yourself from there!" dugtong niya pa.
"That's insane, ang higpit kaya ng pagkakatali!Tanga kaba?" bulyaw ni Nicer.
"Well, that's the part of the game!"
"And the punishment" dugtong pa ni Devoir, kaya napailing iling ako dahil tumingin siya kay Mak na nasa likod niya.
"You've got to be kidding me!"
"Kapag hindi niyo nagawang makawala sa pagkakatali.." itinaas ni Devoir ang dala niyang baseball bat kahit na mukhang nabibigatan siya.
Halos tumigil ang paghinga ko ng mabilis niya 'tong inihawi sa gilid ng ulo ni Mak.
"MAKAN!!!" sigawan ng mga kasama ko pero napatulala ako ng tumigil ang bat malapit sa ulo ni Mak.
"Yeah!Pag hindi kayo nakawala, magiging baseball ang ulo ni Makanzie!" nanatili lang akong nakatulala kay Mak na ngayon ay walang expression at nakatingin lang kay Devoir.
"It will makes you happy?" napatigil si Devoir sa pagtawa ng biglang magsalita si Mak..
"It's not just makes me happy, it also satisfies me!" sabi ni Devoir at muling tumawa.
"And of course there's a time limit! you only have twenty minutes!" dugtong nito.
"That's imposible!" malakas na sigaw ni Dem sa gilid ko.
"But, because Zael, made me so happy kanina, I added twenty minutes so you have forty minutes!" kita ko sa peripheral view ko ang pagtinginan ni Dem at Nicer sa'kin.
"To make it short, all you need to do is makawala sa pagkakatali in fourty minutes and if one of you make it, you can have your freedom, I let you leave here, but-- but if you fail--then bye bye Makanzie" I want to punch her in her face, I want to fuckin fuck her face so bad.
"It's, unfair! p*ta! T*nginang laro 'to!Kasing g*go mo, Devoir" sigaw ni Nicer pero tumatawa lamang si Devoir.
"NO!!!!NO!!!MAKAN!!!" iyak ni Xy.
"Zaem!! Papatayin niya si Makan, gumawa ka ng paraan!" sigaw ni Nicer habang nagpupumiglas na nakikita ko sa peripheral view ko, pero nanatili lang akong nakayuko.
Nanghihina ako at hindi ko na alam ang gagawin, in forty minutes? imposible 'yon.
Lalo na napakahigpit pa ng pagkakatali sa'min at sumasakit pa ang braso ko, wala akong lakas.
BINABASA MO ANG
THE GLIMPSE OF HELL (Zombie Apocalypse)
Horror"They died We will die But until then, lets stay together" I said. I'm just an ordinary boy, with an ordinary life-- that's what I thought, not in one day. Everything has changed, even the people around me, they literally changed. They became nightm...