LXXI: New shits.

83 4 0
                                    

Azyael's

"Mak! wake up! please 'wag kang pipikit--- MAKKKKKKKK!!!!!!!!" sigaw ko ng tuluyan ng pumikit si Mak.

Para akong sinuntok sa mukha ng paulit ulit, para akong sinabuyan ng mainit at malamig na tubig!

"T*ngina sh*t!!" giit ni Dem sa harap ko, naramdaman ko namang tumulo ang luha ko.

"Dem! si Mak! tulungan niyo kami" pakiusap ko dahil sa takot sa dibdib ko on thought that Mak might die right now!

Binuhat na ni Dem si Mak na ngayon ay wala ng malay.

"OH MY GOD!!! MAKAN!!!!!" dinig kong sigaw ni Xy na tumatakbo papunta sa'min.

"SHIT!! XY GET THE AID KIT!! KAILANGAN AGAD NI MAK MALAGYAN NG BENDA!"  walang nagawa si Xy kundi bumalik sa kwarto.

Umupo naman ako at hinubad ang jacket ko, ramdam ko ang panginginig ng buong katawan ko, ramdam ko ang malalamig na palad ko ng hawakan ko 'yon. Nanghihina ako pero kailangan kong gumalaw.

"T*ngina! lagyan mo ng pressure!" sigaw ko kay Dem habang binibigay ang jacket ko sa kaniya.

Dinapa niya naman si Mak at halos mapasinghap ako ng makita ang isang dangkal na laki na hiwa sa likod nito, napuno na din ang dugo ang sirang damit nito.

Mabilis naman nilagay ni Dem 'yong jacket ko sa likod ni Mak .

"T*ngina masiyadong malaki ang hiwa ni Mak, baka baka hindi nati---"

"That's bullsh*t Dem!" galit na tumingin ako sa kaniya, nagulat naman siya ng tumingin sa'kin.

Napasubunot ako ng buhok ko habang kinakain ako ng kaba at pangamba, natatakot ako, natatakot akong mawala si Mak, I can't lose her. Not her.

Ayokong mawala si Mak, natatakot ako na baka pati siya! takot na takot ako, natatakot ako sa kung anong maaring mangyari kay Mak.

"OH MY GOD! ANON---- OH MY GOD!!MAKANZIE WHAT THE HELL HAPPENED--NOOOO THIS IS NOT HAPPENING?" gulat ni Xy na tanong dala ang plastic na puno ng gamot.

"SH*T!!! MAKAN!!" sigaw muli ni Xy.

Napatingala naman ako kinakalma ang sarili ko pero hindi ko magawa, habang tumatagal ay mas lalo akong kinakabahan dahil mas lumalaki din ang tyansang mas mapahamak na si Mak.

"Bendahan muna natin ang sugaw niy---"

"It's no use masiyadong malaki ang suga---"

"What's happening here? why you are so damn noisy?" sabay sabay kaming napalingon sa hindi pamilyar na boses na babae.

Bumungad sa mata ko ang babaeng lumalakad palapit sa'min, suot nito ang isang maikling short at naka sports bra lang 'yon na itim at may jacket na itim na nakapatong sa balikat niya, naka sapatos din habang nasa bitbit nito ang isang malaking itak, Violet ang wavy at mahabang buhok nito, nasa tabi niya ang isang lalaking naka jeans at shirt na itim.

"New faces, new shits!" lumapit ito sa'min , sumeryoso naman ang mukha nito ng makita si Mak.

"She's not going to survive" giit nito na parang isang bombang sumabog sa isip ko, nanginig ang buong katawan ko habang tumitingin kay Mak na ngayon walang tigil parin sa pagdugo ang hiwa niya.

Gusto ko lapitan ang babae at sapakin siya, but hearing those words makes my legs so f*ckin weak, it makes my body trembling!

"T*ngina wala kaming panahon sa pinagsasabi mo! Xy, lagyan mo na ng benda!" giit ni Dem kay Xy na ngayon ay nagsimulang ng umiyak.

"It's no use! malaki ang sugat niya, kailangan tahiin!" napatigil si Dem.

"And I know where you can get those thing!" sabi ng babae kaya muli kaming napatingin sa kaniya.

"Can you Help us!?" tanong ko kaya napatingin siya sa'kin, pero tumawa lang 'yon ng mahina!

"Sure why not? if you can give me a thing that will has a same value of her life!" napatayo ako sa sinabi niya.

"Anything will do! just save her!" sagot ko kaya nabuntong hininga nalang siya at tumalikod na. Desperado na ako.

"Follow me!" utos niya, nagkatingin naman kami ni Dem bago siya tumayo, at binuhat si Mak pang bridal style.

"Damon, tell the others what happened at babalik kami" utos ni Dem na ikinatango lang ni Damon.

"I'll come with you!" boluntaryo ni Xy habang bakas parin ang luha sa mga mata nito.

"Xy, paano si Nicer?" tanong ni Dem pero umiling lang si Xy.

"Mas kailangan ako ni Makan!" sagot niya at pinunasan ang luhang muling dumaloy sa pisngi niya.

Dalawang pasilyo din ang dinaanan namin, nakadalawang liko kami bago kami pumasok sa malaking pintuan.

Tumambad sa'min ang napakalawak na silid, sobrang laki nito kesa sa mga kwartong napasukan namin, may mga mahahabang lamesa doon at mga upuan na gawa sa bakal, para 'yong isang cafeteria.

"Babe, kunin mo 'yong gamit sa drawer tapos maginit ka na din ng tubig!" utos ng babae sa lalaki pero napasimangot lang 'yon.

"Bakit hindi nalang sila ang--"

"Say anything, and no sex for 2 weeks!" banta ng babae.

"Idapa niyo siya sa kama na 'yon!" utos ng babae at tinuro ang isang kama, dalawa ang kama doon na siguro ay kama nila.

"Babe, ang tagal naman!" sigaw ng babae.

"She's bleeding too much! delikado! She might die!" muli nanamang nanigas ang katawan ko sa mga binitawan ng babae, hindi ko maisip na mawawala si Mak.

"But you can save her, right?" nagaalala tanong ko sa kaniya pero ngumisi lang 'to.

"We'll see!" sagot niya kasabay nito ay ang pagdating ng isang table na puno ng kung ano-anong gamit, may casserole din na may lamang tubig na umuusok.

"Ikaw tulungan mo ako!" turo niya kay Xy na ngayon ay puno ng pagaalala, tumango lang 'yon.

Pinapanuod ko lang silang dalawa, kung paano niya nilagay sa casserole na may laman na tubig na maiinit ang needle na may sinulid doon.

"Ang laki ng hiwa niya, mukhang mahihirapan tayo but it's not that deep" giit ng babae ng tignan niya ang sugat ni Mak na natatakpan ng jacket ko ngayon na puno na ng dugo, napakamot naman siya sa mukha niya.

Nang dumaan ang ilang minuto ginunting niya ang damit ni Mak, nilinisan niya ang paligid ng sugat gamit ang basang tela na nilublob sa mainit na tubig, kinuha na niya ang sinulid ang sinimulang tahiin ang malaking hiwa noon, walang tigil sa pagdugo n'yon na ikinakakatakot ko naman, dahil baka maubusan si Mak ng dugo.

Habang pinapanuod sila ay hindi mawala ang takot sa dibdib ko, bawat minutong tumatagal ay pabigat ng pabigat ang dibdib ko, at palaki ng palaki ang takot na nararamdaman ko.

Nang matapos niyang tahiin ay pinunasan niya ng basang tela ang sugat ni Mak, tumambad sa'min ang maputing likod ni Mak.

"Linisin niyo bago lagyan gauze then lagyan ng benda!" utos ng babae bago 'to lumakad paalis, ginawa naman 'yon ni Xy, tutulong sana si Dem pero sinapak lang siya ni Xy at pinaalis muna kami.

Umupo lang kami sa isang table na malayo kila Mak, kaharap ko si Dem, na ngayon ay nakalumbaba lang habang nakatingin sa kung saan. Hindi ko pa din mapatanag ang loob ko.

THE GLIMPSE OF HELL (Zombie Apocalypse)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon