XLVI: Z

107 4 1
                                    

Ayzael's

"Are you okay?masakit ba ulo mo?" tanong ni Dem pero umiling lang ako.

"I'm Cornelia" pakilala ng babaeng may bangs at grabe makatingin sa'kin, inabot ko naman ang nakalahad na kamay nito.

"I'm Cornelia" pakilala ng babaeng may bangs at grabe makatingin sa'kin, inabot ko naman ang nakalahad na kamay nito

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Let's eat guys" nanlaki ang butas ng ilong ko ng maamoy ko na ang niluluto nila.

Ang sakit ng ulo ko na parang hindi yata nawawala ganon din ang pagkahilo ko.

"Kain na daw, Tara na" yaya ni Nicer at nauna ng tumayo.

Pumasok na kami sa isang kwarto kung saan may isang malaking rectangular table na gawa sa glass, hindi ko pa nalilibot ang bahay pero talagang maganda 'yon at galante, may twelve na upuan naman ang nakapalibot doon at nakahanda narin ang mga pagkain.

Bigla tuloy tumunog ang tiyan ko, ilang araw na din kaming hindi nakakain ng maayos, naalala ko tuloy si Ackhie.

Sana talaga okay lang siya. At sana magkita na kami, nagaalala na ako sa kaniya. Ilang araw na kaming ganito.

"Art , dito ka" napatingin ako kay Alcinous ng paghandaan niya ng upuan si Mak bakit hindi si Ley ang ganiyanin niya? gaano ba sila kaclose ni Mak?

"Mak, dito kana sa tabi ko"  pinaghandaan ko din si Mak ng upuan sa tabi ko, kumunot ang noo sa'kin ni Mak pero napasimangot ako ng umupo siya sa tabi ni Alcinous.

"Zael, paupo ako, okay lang?" napaangat ako ng tingin ng makita ko si Danwell, tumango lang ako.

Napatingin naman ako kay Nicer pero nakita ko 'tong nakangisi kaya sinamaan ko lang siya ng tingin, kung hindi lang nasa pagitan namin si Xy ay babatukan ko 'tong isang 'to, kanina pa ako binubwesit.

Si Alcinous ang nakaupo sa unahan ng lamesa, Nasa kaliwa ko si Danwell, habang nasa kanan ko naman si Xy, katabi niya si Nicer na katabi naman si Dem, nasa pinadulo namang bahagi si Damon.

Habang nasa harap naman ni Dem 'yong Addy na kanina ko pa tinitignan, nasa gilid niya 'yong Cornelia daw na nakatingin nanaman sa'kin, katabi niya si Sol habang nasa gilid ni Sol si Ley na katabi naman yung kababata ni Mak na katabi naman si Mak na kaharap si Danwell.

"Shit!!! Adobo at Regadilyo! saan kayo nanakuha ng mga ingredients?" tanong ni Nicer na parang batang binilhan ng laruan, basta talaga sa kainan aktibo ang lalaking 'to.

"Maraming stock ang ref nila Makan" sagot ni Xy.

"How's your head? your wounds?" tanong sa'kin ni Danwell habang kumakain kami.

Hindi ko maiwasang tignan tignan 'yong Addy, nacucurious talaga ako kung saan ko siya nakita. Tapos naiilang naman ako doon sa Cornelia laging nakatingin, problema ba nito sa mukha mo?

"I'm fine, malayo sa bituka 'to, 'di naman ako masiyado napuruhan" sagot ko.

Natapos ang tanghalian namin at nagsibalik na kami sa sala.

THE GLIMPSE OF HELL (Zombie Apocalypse)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon