Nicer's
"It's a long story" sagot ni Xy ko kay Ley, tumango naman 'to.
Kilala ni Ley si Zael pangit, nakakasama namin si Zale pangit when there's still us.
"Do you need anything? for him?" tanong ng lalaking pangit pero hindi ko na 'yon pinansin at lumakad na paalis.
"Just go upstairs and ipasok niyo siya sa first room" sabi ng lalaking pangit, so ito pala ang pinalit niya sa'kin?
"Nope, Dem ipasok niyo siya sa kwarto ko, 'yong pinakadulo" pahabol naman ni Makan kaya napahinto kami.
"Art--what? but you never let anyone in your room?" nagtataka at mukhang nagulat pa 'yon sa sinabi ni Makan.
Tumango lang si Makan, kaya lumakad na kami at umakyat ng hagdan, tumambad naman sa'min ang apat na kwarto, dalawa sa kaliwa isa sa kanan at isa sa dulo, at tinungo namin ang pinakadulo katulad lang sinabi ni Makan.
"I didn't expect to see her, are you okay?" tanong nito habang inatahak namin ang pinto sa pinakadulo. Napayuko nalang ako.
"P*tangina Dem, I don't know what to do" binuksan ko ang pinto ng kwarto ni Mak, tumambad sa'min ang kadiliman.
"Don't tell me you still haven't move on? Nicer, ang tagal na nun" sabi ni Dem, kinapa ko ang switch ng ilaw.
Mabilis ko namang nahanap ang switch.
Bumungad sa'min ang malaking kwarto at king sized bed na may White na beddings at nasa kanang ulunan naman nito ang isang study table na may study lamp.
Nasa kaliwang banda naman ang isang book shelves na puno ng mga libro, nasa kaliwa din ang isang glass slide door na pinto at may basahan sa baba na sa tingin ko ay CR.
"Hindi ko alam kung anong mararamdaman ko dahil nasa loob ako ng kwarto ni Makan pero mas hindi ko alam ang mararamdaman ko dahil nandito ang ex ko" napabuntong hininga nalang ako.
"Same feels" sagot ni Dem.
"Hubaran mo muna ang jacket at damit ni Zael pati ang jeans niya at combat shoes, baka kung anong gawin sa'tin ni Makan pag nabasa ang beddings niya" utoa ni Dem.
"I-upo mo muna kaya siya, mahihirapan tayo kung nakatayo siya" sabi ko, iniupo niya naman 'to sa puting tiles na sahig ng kwarto ni Makan, katulad ng sa labas at sa baba.
"It's really frustrating Dem, ayaw kong malaman ni Xy 'to" giit ko at tinanggal ang jacket na gray sa katawan ni Zael pangit na basang basa.
"It's better kung malalaman niya" sabi niya pa.
"Isang taong narin ang nakakaraan" dugtong nito at inilagay sa tabi ang basang-basang jacket ni Zael.
"Akala ko ba umalis na si Ley dito sa Hallosh city? nakita natin silang umalis" itinaas ko ang dalawang braso ni Zael pangit.
"Yeah, pero alam nating babalik sila, she's one of representative of SSG of South High! so if she's here then probably--" itinaas niya ang black na shirt ni Zael pangit na tulad ng jacket niya ay basang basa din.
Napatingin naman ako sa kaniya "Alitheia is here too? the-the president of SSG of South" tanong ko at ako naman ang humila sa shirt ni Zael pangit para matanggal 'yon, braso niting mat pasa bumungad samin. Nagtaka naman ako
"I dont know? malay ko sa school natin, but if is the case, it's a bad news for Zael at napano ang braso niya?" tanong ni Dem, nagkibit balikat lang ako.
BINABASA MO ANG
THE GLIMPSE OF HELL (Zombie Apocalypse)
Horror"They died We will die But until then, lets stay together" I said. I'm just an ordinary boy, with an ordinary life-- that's what I thought, not in one day. Everything has changed, even the people around me, they literally changed. They became nightm...