Nicer's
"Xy, I know it hurts but seeing you like that? It hurts me more"
Namamaga at may dugo ang pupulsuhan nito, kitang kita ang sugat dahil sa puti ng balat niya.
"Xy, I'm still here! we're still here! hindi kita pababayaan, I'll protect you just like how Aladdin protects Jasmine, just like Peter to Mary Jane, just like Sam Witwicky to Michaela and just how Hansel protects Gretel, I will be your bravest knight that will protect you from them" nakangiti ako habang nakatingin sa mga mata niya.
Hindi ko mapigilang kiligin habang nakikitang namumula si Xy ko ngayon at nakangiti.
Mahina akong binatukan nito "Tanga, magkapatid si Hansel at Gretel" sabi niya at tumawa ng mahina, alam ko naman iyon.
"And Xy, I don't want see you cry again, don't want to see you hurt again, I'll be here to shed your every tear, I'll be here to take away all your pain! I even take the bullet for you" hinalikan ko ang likod ng kamay niya, nakita ko na naiiyak siya kaya ngumiti ako.
"How could I make you feel better? tell me I'll do anything" tanong ko kay Xy ko pero umiling lang ito.
"You just did and thank you" sagot niya.
Nakita ko naman ang ngiti niya bago ko naramdaman ang labi niya sa pisngi ko.
Tumayo siya at lumapit kay Zael pangit, gusto kong magsisisigaw sa kilig dahil hinalikan ako ni Xy ko sa pisngi.
Sasabog yata ako sa kilig dahil doon! kainis kasi si Xy ko, bakit kasi nanghahalik? kinikilig ako! Pero syempre hindi ako pwede hanggang pisngi lang.
I will make na sa susunod ay maglelevel up 'yon. kidding!!! hilig talaga ng mga gwapo magbiro!
"Anong nginingiti mo diyan?" nawala ang ngiti ko ng marinig ko ang boses ni Dem.
Hindi ko siya sinagot at tumingin nalang sa labas habang hawak ang pisngi ko kung saan hinalikan ni Xy ko kasabay nun ang pagandar ng Van.
"Dem, magbibiyahe tayo kahit gabi na? hindi ba pwedeng magpalipas tayo ng gabi sa daan?" tanong ni Sol.
"Nope, masiyadong delikado dahil baka maulit sa'tin ang nangyari kahapon at baka masundan tayo nila Nathan" sagot ni boss Dem na nakaupo sa tabi ko.
"Saan tayo pupunta?" tanong ko.
"Sa bahay nila Makan, malapit na din tayo doon" sagot ni boss Dem.
"Ilang oras ang biyahe?" tanong ko uli.
"Maybe two to three?" humikab na si Dem.
"In fact, kailangan nating makapagpahinga lalo na si Zael, apat na araw na tayong ganito, walang matinong kain at tulog" dagdag pa nito kaya tumango nalang ako.
"Sol? ayos lang ba sa'yong magdrive ng three to two hours?" tanong ni Dem.
Tumango lang si Sol, dahil tingin ko ay mga alas otso o alas syete na 'to ng gabi
"What time is it guys? bakit hindi pa gumigising si Zael" nagaalalang sabi ng gwapo.
Sobrang tahimik at tanging aircon lang ang tunog na maririnig mo, bahagya akong tumayo para makita ko sila Xy ko sa unahan.
Bumungad sa magandang mata ko si Danwell na nakaupo habang nasa lap niya si Zael pangit, nasa lap naman ni Xy ko ang paa ni Zael pangit.
"Where's Makan?" tanong ng gwapo na ikinalingon naman ng dalawa.
BINABASA MO ANG
THE GLIMPSE OF HELL (Zombie Apocalypse)
Horror"They died We will die But until then, lets stay together" I said. I'm just an ordinary boy, with an ordinary life-- that's what I thought, not in one day. Everything has changed, even the people around me, they literally changed. They became nightm...