XLVIII: Confession

106 4 1
                                    

Nicer's

"She's more than that, she's awesome" may ngiti sa labing gwapo ko.

I think nakatulong sa kagwapohan ko ang paguusap namin kahit na nag sakit marinig ng mga sinabi niya, kahit ang sakit at ang hirap tanggapin ng mga narinig ko. Pero natanggap ko naman.

"Ley, thanks for everything"  nilampasan ko na siya. Salamat at iniwan at sinaktan niya ako kasi kung hindi baka hindi ko nakikilala si Xy ko ngayon!

Bubuksan ko na sana ang pinto ng muli akong napatigil ng may naalala ako. 

"Kung nandito ka, maybe nandito na din si Ali, where is she?" tanong ko.

"That's not ot my story to tell" sagot niya kaya napabuntong hininga nalang ako.

Binuksan ko na ang pinto at laking gulat ko ng tumambad sa'kin ang magandang mukha ni Xy ko, hindi siya nagulat ng makita ako.

"Anong ginagawa mo dito?" tanong ko sa kaniya pero hindi 'to umimik, hindi kaya narinig niya? T*ngina hindi kaya narinig niya na naguusap kami ni Ley?

"Ako nga dapat magtanong niyan" sabi niya sa'kin, naramdaman ko naman ang pagdating ni Ley sa tabi ko kaya napatingin din si Xy sa kaniya.

"What..... what are you two doing here?" gulat na tanong ni Xy ko, kaya napatingin ako kay Ley. bakit siya nagpakita? malilintikan kami sa ginagawa niya.

"I saw someone entered this room so I got curios kaya pumasok ako" sagot ni Ley na habang nakangiti lang kay Xy ko, tumingin naman si Xy ko sa'kin na para bang naghihingi ng explanation ko.

"Parang nakita ko kasi si Zael pumasok dito, gugulatin ko sana" sabi ko sa kaniya, pero sinamaan niya lang ako ng tingin.

"Talaga ba?" tanong niya at masamang tumingin sakin, 'wag niya lang mahalata na nagsisinungaling kami.

"Oo nga" sabi ko ay ngumiti ng sobrang gwapo baka mawala ang pagtataka ni Xy ko, totoo naman ang sinabi ko. baka mahuli ang kagwapohan ko, baka ayawan ako ni Xy ko.

"If you don't mind, I excuse myself" napalingon ako kay Ley at umalis na 'to, pero nanatili parin ako sa kinatatayuan ko habang nakatingin sa'kin si Xy ko.

"Baka naman matunaw kagwapohan ko dyan sa pagtitig mo" ngumiwi lang siya at tumingin ng masama sa kagwapohan ko.

"Huwag mo akong anuhin Nicer, anong ginawa niyo sa kwarto ng lola ni Makan??" napalunok ako biglang tanong ni Xy ko gamit ang seryoso niyang boses kahit na kinikilig ako dahil tangina ang sexy ni Xy ko sa boses niya.

"Nothing nga, tara na" giit ng kagwapohan ko at inakbayan siya pero siniko niya lang ako at sinamaan ng tingin.

"Ano bang problema?" Tanong ko pero hindi ko magawang magalit o mainis takot ko lang sa kaniya.

"Tell me the truth" sigaw niya kaya napabuntong hininga nalang ako. She has the right to know the truth.

Kinweto ko sa kaniya ang lahat lahat, na ex ko si Ley at ang nangyari sa'min at ang feelings ko. She has the right to know, because I love her.

Napangiti naman ako ng mariin lang siyang nakikinig habang nakatingin sa'kin at tumatango tango. Pinipigilan ko siyang yakapin dahil p*tangina kinikilig ako sa ginagawa niya.

"Mahal mo pa siya?" tanong ni Xy ko kaya mas lalong lumawak ang gwapong ngiti ko ng makita ko ang lungkot sa mata niya. P*tangina! pigilan niyo ako! kinikilig talaga ako!

"I tell you something"  imbes na sagutin ang tanong niya.

Baka kiligin siya at mawala si Estellan sa puso niya at bigla niyang makalimutan si Estellan! t*ngina naisip ko nanaman si Estellan.

THE GLIMPSE OF HELL (Zombie Apocalypse)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon