XLIV: ex

118 4 1
                                    

Nicer's

"Don't sweat that's my job anyway" pare-pareho kaming napatingin sa gilid, sa sobrang tuwa ng gwapo ay napatayo ako.

"ZAEL!!!" magkakasabay-sabay naming sigaw habang pababa siya ng hagdan.

Akalain mong buhay pa pala 'tong gago na 'to, ang gwapo ko, namiss kong 'tong pangit na 'to.

"Zael, mag short ka" sigaw ni Xy ko ng makababa si Zael pangit, nanlaki ang mata ko ganon din ang mata niya, T*ngina nakalimutan namin siyang lagyan ng short, nanlaki ang mata ko ng biglang nawalang ng balansi si Zael pangit, kaya mabilis akong tumakbo papunta sa kaniya.

"ZAEL!!" sigaw ko at hinawakan ang braso niya, pero t*ngina ang bigat niya!!

"Tulong naman mabigat si Zael!" pwersado kong iniangat ang walang malay na si Zael pangit.

"Sh*t anong nangyari?" nagaalalang tanong ni Xy ko, tulong tulong namin ni Dem  inakay si Zael pangit papunta sofa at inihiga ito.

"Xy, pakikuha mo muna ang short ni Zael sa loob ng kwarto ni Makan!" utos ni Dem.

"Nawalan nanaman siya ng malay" sabi ko at napakamot ng ulo.

"Maybe hindi parin siya stable, it's head. it's not joke!"  lumapit si Ley para tignan si Zael, pinapanuod ko lang siya habang kinakapa niya ang pulso ni Zael pangit sa leeg.

Nagising narin si Zael, mukhang hindi na magiging boring ang bahay na 'to.

Ilang saglit lang ay bumalik na agad si Xy ko dala ang short, isinuot naman namin 'yon kay Zael pangit.

"But it's good na nagkamalay na rin siya"  nakangiti habang nakatingin si Danwell kay Zael pangit, I smell something fishy. Ang gwapo ko talaga.

"Palitang narin natin ang benda ni Zael, mas lalo yatang dumugo" hawak ni Xy ko ang plastic. Mukhang hindi na talaga siya galit kay Zael.

Nakaupo lamang kaming lahat habang si Xy ko at Danwell ang pumapalit ng benda ni Zael pangit sa ulo.

Kala ko ba naman aabutin ng ilang araw bago gumising si Zael. Namimiss ko na kasi siya.

"I'll get drinks"  tumayo na si Ley. Naeexcite akong makita ang magiging reaskyon ni Zael pag nalaman niyang nandito ang Ex ko at knowing na may possibilities na nandito din si Ali. Naeexcite ako na hindi ko mapigilang ngumiti. Ang gwapo ko kasi.



Ayzael's

Dahan dahan akong nagmulat at tumambad sa akin ang isang puting kesame , sumasakit ang ulo pero pinilit kong umupo.

Nilibot ko ang paningin ko at nagtaka ako ng wala man lang akong makitang kahit na sino, hindi ko alam kung nasaan ako pero pamilyar ang amoy ng kwarto.

Ordinaryong kwarto lamang 'to ng isang babae kung hindi ako nagkakamali at kung hindi rin ako nagkakamali ay kwarto 'to ni Mak dahil sa amoy, nanlaki ang mata ko ng bumalik sa isip ko si Mak.

"SH*T!! si Mak!" nahihilo man ay bumaba ako ng kama at dumiretso sa pinto na nasa harap ko lang din.

Napapikit ako at napahawak sa dingding ng makaramdam ako ng hilo at sa'kit ng ulo parang pinipiga sa sobrang sakit, naramdaman ko din ang kirot sa kamay ko, nanlaki ang mata ko ng makita ang mga benda don.

Ano ba ang nangyari? ang sa'kit ng ulo ko.

"Si Mak, shit" lumabas na ako ng pinto, hindi pamilyar na pasilyo ang tumambad sakin, tinungo ko  ang dulo at may hagdan na nagaabang sa'kin.

THE GLIMPSE OF HELL (Zombie Apocalypse)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon