#LITHCDevilAlfredsStory
ΠDevil AlfredΠ
Pagkauwi namin dito ni Abigail ay agad agadan syang naupo sa sofa niya at sumandal.. Pagod ba 'to?
"Oy babae!! Bakit ganyan ka.. Mukhang pagod na pagod ka?" Tanong ko dito na nagtataka.
"Wala.. Nagaalinlangan lang ako na baka kapag nakipagswitch ako sa Kimberly na 'yon, baka apihin nanaman ako nun." Natawa naman ako bigla sa sinabi niya.
"Natatakot ka ba Abby?? Kala ko ba may plano kang masama? Sila ang matakot sa'yo!"
"Oo nga eh, kaya sisiguraduhin kong masisindak sila sa mga kamay ko."
"Hahaha!! That's my girl.." Tuwang-tuwa kong sabi sa kanya.
Talagang tuwang-tuwa ako kapag nagiging masama si Abby.. Siya ang kauna-unahang multo na tinulungan ko upang makaganti.
"Hmmm... Pero Devil Alfred Gejada? Matagal ko na 'tong gustong tanungin sa'yo," huminga siya ng malalim. "Sino ka ba talaga? Kakambal ka ni Khen Gejada diba? Ang professor ni Babe Marco, ni baduy na Joey na 'yon, ni tikbalang na Kimberly na 'yon at ni Pabebeng Malanding Shane na 'yon na maramot! Bakit ka naman kasi galit don. Sabihin mo nga sa akin ang dahilan para mag-join forces tayo!" Grabe ahh! Pero mas grabe 'yong tanong niya.. Bakit niya naisipang tanungin ako ng ganyan?
"Wait lang ah Abigail Huang--" epal! Pinutol nya 'yung sinabi ko.. Puputulin ko katawan nito e. Kabwisit.
"Sabihin mo na kasi 'yung dahilan. Matagal na tayong magkakilala kaya pwede mo na ako pagkatiwalaan pleaseeee!" Pagpupumilit pa nya.
"Bakit mo ba kasi gustong malaman? Buhay ko 'yon?!"
"E bakit 'yung buhay ko naman ikinwento ko sa'yo 'di ba? Ang unfair naman. Tatay Alfred. Ayun! Tatay Alfred! Tatay Alfred na lang tawag ko sa'yo para hindi maganda. Please sabihin mo na kasi Tatay Alfred!" Tsss! Pero sige na nga, anak na turing ko dito e.
"Okay.. Wala naman akong magagawa e, nagpupumilit ang anak ko e. Kaya sa'yo ko lang ikukwento ang buhay ko at galit ko kay Khen.. Tayo lang dapat makaalam nito ah.. Huwag mong sasabihin kila Shane, sa oras na sabihin mo sa kanila kung sino talaga ako.. Humanda ka." Pananakot ko sa kanya.
"Grabe ka naman sa akin Tatay Alfred, hindi naman ako TRAYDOR tulad ni Shane na pabebeng malandi!"
"Osige.. Ito na." Huminga ako ng malalim.
"Excited na ako! Saka ikwento mo din Tatay Alfred na paano ka naging isang makapangyarihan." Masayang sabi ni Abigail na pumapaljak-paljak pa. Tsss, matagal na naman kami magkakilala kaya pwede ko nang sabihin sa kanya ang kuwento ko saka mapagkakatiwalaan ko naman siya.
ΠFLASHBACKΠ
(A/N - yung mga gilid na letra po ibig sabihin nun ay sinasabi niya kay Abigail ang kwento niya na kahit nasa flashback. In short na kahit nasa flashback kapag may makita lang kayong gantong sulat ibig sabihin nun kasalukuyan. RIP sa di makagets, choss Π:')Π)
"Noong mga bata pa kami. Noong panahon na mahirap pa kami.." (Ayan ganyan po! Ibig sabihin niyan nasa kasalukuyan kasi ikinukwento 'yun kay Abigail.. Understand? pero ang kasunod na stanzas ay flashback na po.. RIP talaga sa di makagets LOL XD..) Seryoso Π:'))Π)
"Salamat po talaga papa." Tuwang-tuwa na pagpapasalamat ni Khen kay papa. Ano ba 'yan puro na lang si Khen binibigyan niya ng chocolates ako hindi? (Siguro naman po gets niyo na?!:])
BINABASA MO ANG
Lady in the Hell Condo
HorrorShane Yoon Isang babae na titira sa condo na di namamalayan na isang hell condo. Siya'y nakatakda upang maging makapangyarihan at sunod na mangangalaga ng makapangyarihang bagay na ito at posible na makatalo sa isang napakalakas at makapangyarihang...