Chương 32

3.3K 105 2
                                    

"Hồ gia gia?" Trấn quốc công cũng sửng sốt, nghi ngờ nhìn về phía hai người, hỏi: "Là Hồ thái y?"

  Như Thúy cô nương tinh thần ổn định đáp: "Đúng vậy, hôm qua Hồ gia gia cũng vì lo lắng mấy lời đồn đại nên mới sang phủ xem thử, lại vô tình nhìn thấy người ta đang cứu Diệu Vi từ trong ao ra. Diệu Vi lúc đó khả năng tâm tình không tốt cho nên nói chuyện có vẻ khó nghe, Hồ gia gia nhịn không được nói một câu, sau đó nàng liền chỉ vào Hồ gia gia mắng, cho nên cuối cùng Hồ gia gia mới có thể nói câu nói kia, nhưng tuyệt không có ý tứ gì khác, là Diệu Vi suy nghĩ nhiều."

  Trấn quốc công sắc mặt lập tức rất không tốt, nhìn về phía Trấn quốc công phu nhân ánh mắt đều thay đổi.

  Trấn quốc công phu nhân trong lòng biết không tốt, những năm gần đây bà cũng đã hiểu, mặc dù Trấn quốc công phu nhân tiền nhiệm bị chết oan uổng, nhưng trong lòng trượng phu vẫn rất kính trọng bà ấy, hơn nữa đối với bà ấy vẫn luôn áy náy trong lòng, liền đối với người của Đàm gia bên kia nhân nhượng mấy phần. Cộng thêm cái loại tính cách thủ lễ cổ hủ của trượng phu, tuân thủ nghiêm ngặt quy củ, đặc biệt hận nhất mấy tên người hầu không biết phân biệt tôn ti, Diệu Vi vừa đúng lúc đụng ngay vào họng súng cuả ông.

  Trong lòng biết chính mình không đúng lý, Trấn quốc công phu nhân chỉ có thể miễn cưỡng nói: "Lão gia, thiếp thân chỉ kêu Diệu Vi đi truyền lời, không bảo nàng làm thêm chuyện gì khác, chắc nàng cũng không biết vị kia là Hồ thái y mới có thể tự mình chủ trương."

  Trấn quốc công sắc mặt vẫn không tốt, nhưng cũng không bám lấy việc này mà mắng con dâu thứ ba nữa, cộng thêm lúc nãy nàng nói một trận lại khó ngăn được khó chịu trong lòng hắn, con thứ ba thì một bộ dáng không mặn không nhạt, ông càng thêm khó chịu. Nhưng mà lần này cũng để ông thấy rõ được bản tính của con dâu thứ ba, trái lại lá gan rất lớn, mấy người phụ nữ trong nhà mỗi khi ông tức giận đều chỉ nơm nớp lo sợ, im lặng tiếp nhận cơn giận của ông, chỉ có nàng dám cả gan xen mồm cắt ngang lời của ông, chẳng trách ngay cả công chúa và hoàng tử nàng cũng dám hại. (Như Thúy nói nàng rất oan uổng nha!)

  Như Thúy cô nương lại là người không xem sắc mặt người khác, bổ sung: "Nương, ngài như vậy là không đúng, Diệu Vi thân là nha hoàn hẳn là phải có mắt nhìn người, phải biết trong phủ chúng ta nếu có người tuổi tác đã cao, lại không có mặc y phục người hầu, thì đều là trưởng bối tới. Dù cho không có mắt nhìn người nhưng cũng phải biết đối nhân xử thế chứ, đối với người già mà nàng lại bất kính như thế? Cho nên nói, đây đều là lỗi của Diệu Vi, thứ nha hoàn như vậy, nương sau này chọn người vẫn nên cẩn thận một chút đi."

  Nghe nàng nói xong, Trấn quốc công phu nhân liền có xúc động muốn xông ra cắn chết nàng, đây không phải là nói xấu bà sao, nói bà không biết quản giáo nha hoàn sao? Mà Tần thị ngồi bên cạnh tâm tình cũng không tốt, nhìn cô mình đường đường là Trấn quốc công phu nhân như vậy mà lại bị một nữ nhân xuất thân từ nha hoàn bắt nạt, nàng ta đâu thể nào chịu được nỗi nhục này? Hơn nữa so với việc làm chị em dâu tốt với Như Thúy cô nương, lấy lòng Trấn quốc công phu nhân thì có lợi hơn nhiều.

  Tần thị lãnh đạm nói: "Tam đệ muội thực sự rất có tài ăn nói, còn dám trách cứ nương? Dù cho Diệu Vi không biết điều, cũng là nàng tự mình không tốt, nương phải quản lý toàn bộ phủ Trấn quốc công, làm sao có thời gian quản giáo một ả nha hoàn? Tất cả chẳng qua là Diệu Vi tự chủ trương mà thôi."

[Hoàn]HIỀN THÊ NGỐC NGHẾCH - Vụ Thỉ DựcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ