Chương 10

6.6K 189 0
                                    

Sau khi dùng xong bữa trưa, mọi người bắt đầu rời đi.

  Trấn quốc công phu nhân được trưởng tức phụ (con dâu trưởng) Tần thị cùng tứ tiểu thư dìu về phòng, dọc đường đi, không ai nói chuyện, đi phía sau là ma ma và các nha hoàn cũng yên lặng không nói gì đi phía sau các vị chủ tử.

  Đến chính sảnh, Tần thị đỡ bà ngồi xuống, nha hoàn dâng lên trà bánh xong, thì lui xuống.

  Trấn quốc công phu nhân nhận chén trà do trưởng tức phụ dâng lên, nhấp một miếng, ngẩng đầu nhìn đến vẻ mặt mất hứng của nữ nhi ngồi cách đó không xa, thiếu nữ mười hai, mười ba tuổi là khoảng thời gian phát triển thân thể nhất, mái tóc dài đến chân, có thể mơ hồ nhìn ra một chút dáng vẻ uyển chuyển của nữ tử, bộ dáng phấn nộn, xinh đẹp động lòng người, nhưng tính cách không được ổn cho lắm.

  Trấn quốc công phu nhân thở dài, nữ nhi này mặc dù là đích nữ duy nhất của phủ Trấn quốc công, nhưng là nữ nhi trước sau đều phải gả ra ngoài, không thể so được với nhi tử. Hơn nữa Ôn Uyển tính tình hoạt bát, hỉ nộ vô thường, nếu không cẩn thận, làm người khác tổn thương lúc nào cũng không hay biết. Nguyên bản do nàng là đích nữ duy nhất của phủ Trấn quốc công, cho nên mọi người không so đo, nhưng về sau nếu cứ như vậy, nàng khi gả ra ngoài sẽ chịu thiệt thòi lớn.

  “Mẫu thân, người làm sao vậy?” Tần thị cười hỏi, “Có phải là từ sáng nay đã thấy không khỏe?”

  Nghe ra ý nghĩ trong lời nói của nàng, Trấn quốc công phu nhân thản nhiên nói: “Hôm nay là ngày thê tử của Lương ca nhi ra mắt, tại sao lại mệt được chứ? Ta là nhìn đến bộ dáng của Uyển Uyển có chút không an tâm.”

  Tần thị liếc mắt nhìn, che miệng cười nói: “Mẫu thân người nói vậy là sai rồi, Uyển Uyển của chúng ta là Trấn quốc công đích nữ, vô luận bộ dáng như thế nào, đều không đáng ngại.”

  Ôn Uyển tiểu cô nương nghe thấy hai người đang nói về mình, bất chấp đang không thoải mái, chạy qua ôm lấy cánh tay của Trấn quốc công phu nhân, gắt giọng: “Mẫu thân, nữ nhi như vậy có gì không tốt chứ?”

  Trấn quốc công phu nhân vỗ vỗ nhẹ tay nàng, nói: “Là lỗi của mẫu thân, lúc trước dựa vào tính tình của Lương ca nhi, nghĩ hắn sẽ không ở lại trong phủ, cho nên mới dung túng con, muốn cho con cuộc sống thoải mái nhất, ai ngờ….”

  Ôn Uyển nghe không hiểu, đang yên đang lành, vì sao mẫu thân lại nói đến chuyện này, nhưng Tần thị tính tình khôn khéo, lại hầu hạ Trấn quốc công phu nhân nhiều năm, nên cũng hiểu ra ý tứ của Trấn quốc công phu nhân, chần chừ hỏi: “Ý của mẫu thân là, tam đệ cưới tam đệ muội không ổn?”

  Trấn quốc công phu nhân không trả lời câu hỏi của Tần thị, chỉ nói: “Lão gia cùng Lương ca nhi mặc dù náo loạn cùng nhau mấy chục năm, nhưng rốt cuộc vẫn là phụ tử, tại sao lại sinh ra thù hận chứ? Ở trong lòng của lão gia, Lương ca nhi vẫn là quan trọng nhất. Uyển Uyển, tam ca của con xưa nay vốn tự phụ, hắn coi trọng thê tử của mình, cho nên, sau này dù trong lòng con không thoải mái, cũng không được để lộ ra bên ngoài.”

  Nghe đến đây, Tần thị cũng hiểu được lo lắng của bà. Nói cũng phải, từ lúc vị đích nữ này được sinh ra, Ôn Lương không còn ở trong phủ, cho nên nàng là cô nương có địa vị tối cao trong phủ, ngay cả các vị huynh đệ tỷ muội trong phủ cũng phải nể mặt nàng, đến cả Trấn quốc công cũng rất cưng chiều nàng, làm cho nàng trở thành tiểu bá vương của phủ Trấn quốc công, tuy là nữ nhi, nhưng so với các huynh đệ của nàng còn kiêu ngạo làm càn hơn.

[Hoàn]HIỀN THÊ NGỐC NGHẾCH - Vụ Thỉ DựcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ