Chương 16

5.1K 142 1
                                    

Sau khi về nhà lại mặt, lại thêm hai ngày nghỉ ngơi, thời gian Ôn Lương nghỉ kết hôn cũng hết.

  Sáng sớm, Như Thúy đến hầu hạ hắn thay y phục, rửa mặt, dùng bữa sáng, sau đó tiễn hắn ra cửa.

  Tiễn hôn phu ra cửa lên triều, chuyện như thế này Như Thúy là lần đầu tiên làm, biểu hiện khá tốt, nhưng Ôn Lương có vẻ có chút chưa thoả đáng, hơn nữa chân mày cau lại, thoạt nhìn hôm nay lên triều không chỉ đơn giản như vậy, hẳn là còn có chút chuyện gì. Thế nhưng sau khi Như Thúy quan tâm dò hỏi một tiếng, hắn lại chỉ cười cười, nói với nàng mấy câu liền đi lên triều, thằng nhóc Thượng Khê liền đi theo ngay phía sau hắn.

  Sau khi Ôn Lương đi lên triều, Như Thúy cũng không nhàn rỗi, bắt đầu lật xem những sổ sách mà Ôn Lương giao cho nàng.

  Một hồi sau, Minh thúc cũng cầm một xấp chứng từ, sổ sách đến đây, để nàng xem qua, nói: "Thiếu phu nhân, những thứ này là cửa hàng trong phủ cùng sổ sách của điền trang, sau này phải làm phiền phu nhân rồi."

  Như Thúy vừa tiếp nhận, nói: "Minh thúc, ta hiểu biết nông cạn, nếu có cái gì không hiểu hi vọng người chỉ dẫn, miễn cho một mình ta không cẩn thận làm hỏng những thứ này."

  Minh thúc mỉm cười gật đầu, Như Thúy nói lời thành thực nghe vào tai cũng có vài phần hưởng thụ, chỉ điểm một chút nàng chỗ không hiểu sau đó hắn mới lui ra.

  Sau ngày về nhà lại mặt, ngay ngày hôm sau, Ôn Lương liền đem những khế ước mua bán nhà cùng các khế ước khác, chìa khoá khố phòng đều giao cho nàng, chính là để cho nàng sau này chưởng quản hết thảy. Ôn Lương bây giờ có thể nói là toàn tâm toàn ý tin tưởng, hoàn toàn đem gia phủ này từng chút dạy cho nàng tiếp quản, cũng không cho mình bất cứ lưu tâm hay ý kiến. Đối với sự kinh ngạc của nàng, hắn chỉ là nhàn nhạt cười nói: "Ừm, trên người của nàng tất thảy đều là của ta rồi, còn có cái gì ta không thể cho nàng chứ?"

  Như Thúy … cuối cùng cũng không thể thoái thác được ~.~ may là trước đây nàng đi theo chăm sóc bên cạnh Túc vương phi cũng đã giúp Túc vương phi xử lý sự vụ của vương phủ, vì vậy bây giờ mới không có luống cuống tay chân. Chỉ là ý này Ôn Lương truyền ra, vấp cản Ngọc Sênh không đồng ý, vậy nhưng bị Ôn Lương điềm nhiên không quan tâm.

  Từ sau về nhà lại mặt ngày đó, bọn họ đã trực tiếp hồi phủ thái sư, Ôn Lương để Minh thúc đi đến phủ Trần Quốc Công thông báo một tiếng, khi trở về lại mang theo thêm ba nha đầu. Ôn Lương cũng không nói gì, nhớ đến ngày trước đây nhũ mẫu thân tình nên để Ngọc Sênh cùng các nàng lưu lại hầu hạ.

  Thời gian hai ngày này, Như Thúy đã đem các quản sự chưởng quản các vị trí trong phủ ra gặp mặt một lượt, trong lòng đã nắm rõ thì sau này việc xử lý các sự vụ cũng lưu loát hơn, nhưng mà đối với quản lý sổ sách chuyện này vẫn là rất trúc trắc, thời gian cả 1 buổi sáng cũng chỉ lật được một chút.

  "Tiểu thư, đã là bữa trưa ." Thanh Y nhắc nhở.

  Lam Y ở một bên mài mực, nghe thấy lời Thanh Y, bụng cũng phát ra vài tiếng ọc ọc, làm cho nàng ấy không khỏi đỏ mặt.

[Hoàn]HIỀN THÊ NGỐC NGHẾCH - Vụ Thỉ DựcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ