Sùng Đức đế cực kỳ vui mừng vì dùng đứa nhỏ nhà Ôn Lương cá cược lời một khoản lớn, cho nên liền quyết định ban tên cho ba đứa nhỏ, chuyện này không những làm Ôn Lương bạo phát, mà còn khiến lão Trấn quốc công đang một mực chờ ôm cháu cũng bùng nổ.
Sau khi nghe nói Như Thúy chuyển dạ, lão Trấn quốc công liên tục đứng ngồi không yên, nên biết rằng đây chính là lần đầu tiên ông có cháu trai nha, ngay cả thứ tôn cũng không có, là cháu trai chính thức duy nhất đó.
Nói đến Trấn quốc công cũng rất bi đát, một đống tuổi rồi nhưng vẫn không có cơ hội ôm cháu trai, tuy rằng trong gia tộc cũng có nhưng không phải của ông. Mặc dù đại nhi tử và tứ nhi tử đều đã thành thân. Nhưng đại nhi tử có bốn đứa con gái, ba đứa do Tần thị sinh và một đứa con gái thứ xuất. Tứ nhi tử lấy Lưu thị vào cửa ba năm mà không có tin tức gì truyền đến, thông phòng và thị thiếp cũng không có động tĩnh, kết quả chỉ có con dâu thứ ba khiến ông không hài lòng đột nhiên cho ông một kinh hỉ lớn, rõ ràng là vô sinh, không ngờ có một khi có chính là hai đứa, hơn nữa nghe nói trong đó có ít nhất một bé trai, sao ông không cao hứng cho được?
Trong lòng Trấn quốc công hơi hối hận, nếu sớm biết con dâu thứ ba có thể sinh con, lúc trước ông không nên nghe lời chẩn đoán của thái y mà cưỡng cầu con trai bỏ thê nạp thiếp, khiến bây giờ ông khó xử vô cùng, không biết đối mặt với con dâu như thế nào, cũng sợ sau này cháu trai lớn lên sẽ oán giận gia gia ông đây.
Sau khi nghe tin Như Thúy chuyển dạ tinh thần Trấn quốc công vẫn không tập trung, hạ triều liền trực tiếp ở trong phủ chờ tin tức. Ngược lại ông còn muốn tới Ôn phủ chờ, nhưng chuyện nữ nhân sinh con ông là một đại nam nhân cũng không hiểu, cộng thêm chuyện trước kia có lẽ con dâu còn oán giận ông, sợ mình tới sẽ làm bọn nó không vui, nên chỉ có thể uất ức chờ trong phủ.
Sau buổi trưa không lâu, người được phái tới Ôn phủ cuối cùng cũng trở về.
Trấn quốc công không đợi được hạ nhân quỳ xuống thỉnh an, kéo hắn vội vàng hỏi: "Như thế nào? Bình an chứ? Con trai hay con gái?"
Vẻ mặt hạ nhân rất vui vẻ, cười nói: "Lão gia đại hỉ, tam thiếu phu nhân sinh được hai vị tiểu thiếu gia và một vị tiểu thư, mẫu tử bốn người đều bình an."
"A..." Đây tuyệt đối là niềm vui ngoài ý muốn, Trấn quốc công không kịp phản ứng, hỏi: "Không phải nói chỉ có hai đứa sao?"
"Lão gia, tam thiếu phu nhân mang tam bào thai, hai công tử và một tiểu thư đấy."
Rốt cuộc Trấn quốc công kịp phản ứng, mừng rỡ, nói chuyện không lưu loát, quản gia đứng một bên cười nói: "Chúc mừng lão gia, chúc mừng lão gia! Lão gia, có phải nên treo cung tên và vải điều đỏ lên không?"
"Đúng đúng đúng, mau treo cung tên và vải điều đỏ đi...không, để ta tự mình treo mới được." Nói xong, rất có tinh thần nhảy lên, long hành hổ bộ, cực kỳ vui mừng.
Cuối cùng cũng mãn nguyện, Ôn gia có hậu, bây giờ nhìn Trấn quốc công giống như trẻ ra mười tuổi.
Ngay lúc toàn bộ phủ Trấn quốc công vui mừng khôn xiết, không ngờ trong cung có thánh chỉ tới nói hoàng đế rất thích ba đứa bé nhà Ôn Lương, hoàng thượng ban thưởng đồ vật, hơn nữa còn cho bọn họ biết, trong lòng hoàng đế cao hứng, sau khi ba đứa bé tròn một tuổi sẽ ban tên thể hiện ân sủng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn]HIỀN THÊ NGỐC NGHẾCH - Vụ Thỉ Dực
HumorTruyện này cùng hệ với bộ Hiền thê cực khoẻ và Hiền thê khó làm của má Vụ. Ai chưa đọc thì cứ tìm đọc . Thể loại: cổ đại, hài, ngọt, sủng, HE. Tình trạng: Hoàn 171 chương chính văn + 4 phiên ngoại. Văn án: Như cô nương là một cô nương...