Chương 122

2.2K 58 5
                                    

Buổi tối, khi Ôn Lương trở về, nghe nói Ôn Ngạn Bình ngã bệnh, bước chân chuyển một cái, muốn đi Bình An viện thăm tiểu cô nương.

  Như Thúy kéo hắn lại cười nói: "Hôm nay chàng về trễ, bây giờ nó đã ngủ rồi, đừng đi quấy rầy nó, ngày mai thăm cũng được."

  Ôn Lương suy nghĩ một chút bèn đồng ý, chỉ là vẫn hỏi: "Sinh bệnh gì? Có nghiêm trọng không?" Nói rồi, nhìn thoáng qua sắc mặt vui mừng của nàng, không khỏi sững sờ, suy nghĩ nếu như Tiểu Ngạn Bình sinh bệnh, Như Thúy cô nương sẽ là người đầu tiên lo lắng, có thể thấy vẻ mặt của nàng bây giờ là ngăn không được vui mừng, không giống như sinh bệnh, ngược lại giống như là có chuyện tốt gì đó.

  Đương nhiên là chuyện tốt, Như Thúy cô nương rất muốn chia sẻ với hắn, kiểng chân hôn lên khuôn mặt tuấn tú của hắn một cái: "Rốt cuộc Ngạn Bình cũng trở thành đại cô nương, chúng ta nên tìm mối hôn sự tốt cho nó rồi."

  "..."

  Thấy hắn có chút khó hiểu, trong lòng Như Thúy cô nương tự nhủ tuy đầu óc Ôn Lương rất tốt, nhưng cũng chỉ là một đại nam nhân, không hiểu nhi nữ sự tình, "Ngạn Bình của chúng ta lần đầu tiên có quỳ thủy, còn không phải là đại cô nương?"

  Nghe thế, thoáng cái mặt Ôn Lương biến thành màu đỏ.

  Hiếm khi Như Thúy chiếm được lợi thế, lúc hầu hạ hắn thay y phục rửa mặt, nhịn không được nói ra: "Sinh thần Ngạn Bình là vào tháng bảy tết Trung Nguyên, chúng ta có nên tổ chức lễ cập kê long trọng cho nó không? Chỉ là...Thiếp thấy nó cũng không quá thích, thậm chí còn ước rằng chúng ta không nhắc đến?" Nói rồi, thở dài.

  "Làm sao thế?"

  Như Thúy liền đem chuyện hôm nay Ôn Ngạn Bình thút thít nói ra, còn có nỗi lòng của nàng. Sau khi Ôn Lương nghe xong, trong lòng cũng thở dài, biết khúc mắc này là nan giải, nếu chính nàng không thông suốt, nói không chừng cả đời này không thể vui vẻ, mặc dù thành thân, cũng sẽ kháng cự chuyện phu thê sinh hoạt, căn bản không có hạnh phúc.

  Những năm này bọn họ nuôi dưỡng Ôn Ngạn Bình, cho tới bây giờ chưa từng tổ chức sinh thần cho nàng, không phải bọn họ lơ là mà là Ôn Ngạn Bình không chịu. Bởi vì ngày sinh thần của nàng, lại là ngày giỗ của phụ mẫu nàng, hàng năm vào ngày này, tâm tình của nàng đều không tốt, bọn họ đương nhiên cũng không nhắc chuyện này với nàng, ngày sinh thần của nàng là ngày phụ mẫu nàng vì bảo vệ nàng mà chết.

  Ôn Lương sờ cầm trầm tư: "Hỏi ý kiến nó trước một chút, nếu nó đồng ý, liền tổ chức lễ cập kê. Nếu nó không muốn đối mặt, cũng không sao, đợi lúc nó xuất giá làm bổ sung là được. Tuy nói lễ cập kê rất quan trọng với nữ tử, nhưng mà làm người sống không chỉ để hưởng thụ sự ràng buộc đó, Ngạn Bình là một đứa nhỏ đặc biệt, chúng ta cố gắng bảo hộ nó là được." Nói xong, mỉm cười nói thêm: "Tuy nói là thể diện nữ tử, nhưng Ngạn Bình của chúng ta chắc sẽ không chú ý đến loại chuyện như thế, nếu để nó lựa chọn, nó sẽ tình nguyện chọn nơi thôn dã tự do tự tại sống hết một đời, nếu không phải khi đó chúng ta dẫn nó đi, có lẽ nó cũng có thể thay đổi hoàn cảnh của mình."

[Hoàn]HIỀN THÊ NGỐC NGHẾCH - Vụ Thỉ DựcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ