Chương 21

3.8K 112 4
                                    

Giờ Tuất, tiệc tối đúng giờ tiến hành.

  Hoàng đế mặc long bào màu vàng ngồi ở chủ vị, hai bên trái phải là thái hậu và hoàng hậu một thân hoa phục, từ hoàng hậu trở xuống còn có các phi tần được sủng ái.

  Trong lúc mọi người hướng tới thái hậu nói lời mừng thọ, thì trong Ngự Hoa viên người trong cung Lạc Phường bắt đầu biểu diễn ca vũ, tiếng nhạc bao trùm toàn bộ ngự hoa viên.

  Mọi người mặc dù xem ca vũ, nhưng tâm tư cũng không ở trên người các ca vũ, mà ánh mắt liên tiếp nhìn lên phía vị trí trung tâm.

  Tối hôm nay, có thể nói người được chú ý nhiều nhất sau thái hậu là đại công chúa luôn kề cận bên người thái hậu, được nàng an bài ngồi ngay bên cạnh mình, ân sủng không cần nói cũng biết. Đại công chúa chính trực vừa đến tuổi lấy chồng, dung mạo tú lệ, mặc một thân cung trang sáng màu, đoan trang ngồi ở đằng kia, hưởng thụ ánh mắt quan sát đầy ngưỡng mộ từ những người đến dự yến tiệc, thản nhiên ung dung nhìn ca vũ biểu diễn trên đài cách đó không xa, phong thái công chúa hoàng gia cực kì uy nghi.

  Đại công chúa đã đến tuổi định hôn phối, lúc trước nghe nói thái hậu nương nương chọn trúng con của Trấn quốc công Ôn Lương, thúc giục hoàng đế chỉ hôn cho hắn cùng đại công chúa, nhưng cuối cùng sự tình lại chuyển biến thành một cái hí kịch, hôn sự của đại công chúa cuối cùng vẫn còn đang treo lơ lửng. Mặc dù mọi người không biết tin tức nào là chính xác, nhưng bây giờ gặp được đại công chúa ở đây, một ít công tử thế gia chưa kết hôn là vì hi vọng có thể lấy được đại công chúa, thuận tiện cũng tỏ ra Ôn Lương không chọn đại công chúa cao quý mà lại chọn một nha hoàn thân phân thấp hèn mà nhìn hắn với ánh mắt khinh bỉ.

  Đường đường công chúa hoàng gia không cưới mà cưới một nữ nhân xuất thân là nha hoàn, chỉ có nam nhân đầu bị ngập nước này mới có thể làm loại chuyện như thế.

  Trừ việc đó ra, những nữ quyến cùng các quan viên không quan tâm đến đại công chúa thì dung ánh mắt mịt mờ nhìn qua nhìn lại giữa đại công chúa cùng Ôn Lương, sau lại nhìn nữ nhân đang ngồi chán ngấy như mèo bên cạnh Ôn Lương.

  Ôn Lương trên mặt mỉm cười, làm như không thấy những ánh mắt đang quan sát mình, thản nhiên ngồi gọt táo cho phu nhân hắn ăn.

  Nhìn thấy tình cảnh này, ánh mắt của những nữ quyến này trở nên ảm đạm, so sánh với phu quân nhà mình đang ngồi bên cạnh chỉ lo uống rượu và xem ca múa, thực sự làm cho người khác tức muốn chết, quả nhiên hắn là một nam nhân tốt lại đối xử với gia đình cực kì tốt, trong lòng lại một lần nữa đối với nha đầu ngu ngốc kia hâm mộ không thôi. Dựa vào cái gì nữ nhân xuất thân từ nha hoàn lại được một nam nhân tuấn tú tiêu sái đối đãi tốt đến vậy?

  Mà đại công chúa hiển nhiên cũng chú ý tới một màn phía dưới, mâu quang ảm đạm, nhưng không thể đem cảm xúc buồn bã bộc lộ trước mặt người khác, trong lòng khổ chỉ chính mình có thể biết. Thái hậu và hoàng đế đang chờ người tự nhiên cũng phát hiện Ôn Lương không e dè ngồi gọt táo cho vợ, bất động thanh sắc nhìn sang đại công chúa một cái, thấy nàng vẫn đoan trang ngồi thưởng thức ca vũ, không khỏi hài lòng mấy phần.

[Hoàn]HIỀN THÊ NGỐC NGHẾCH - Vụ Thỉ DựcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ