Ôn Lương nhìn chăm chú đứa nhỏ trước mắt, mặt mày ôn nhuận, khí độ bất phàm, tuổi tuy còn nhỏ nhưng đã có xu hướng trở thành một bậc quân tử. Hắn biết trong hoàng thất chưa bao giờ có người nào là đơn giản, mặc dù đế vương hiện tại nhân hậu anh minh, nhưng các hoàng tử theo tuổi tác lớn dần, cũng có tâm tư riêng. Qua mấy năm nữa, lúc hoàng thượng già rồi mà các hoàng tử đến tuổi thành niên, không biết sẽ trở thành cục diện như thế nào.
Hắn chỉ hi vọng, đế vương hiện tại sẽ không đi trên con đường tiên đế đã đi. Đương nhiên, có lẽ có Túc vương ở đây, có thể tránh được một trận gió tanh mưa máu như năm xưa.
Thế nhưng, nếu ngay cả một đứa bé như thế này cũng đã bắt đầu tính kế với hắn, trong lòng hắn quả thật có loại cảm xúc không biết nói gì. Loại cảm giác này thực sự là quá tệ, lại làm cho hắn nhớ tới cái đêm của mười mấy năm trước, nhị ca hắn đã bị hại chết tại cái hoàng cung tráng lệ này, tuổi còn nhỏ nên hắn chỉ có thể ôm cơ thể dần dần lạnh băng cứng ngắc của nhị ca hắn mà khóc rống không ngừng.
Có lẽ, đúng như nhị ca nói, hoàng cung này không thích hợp với hắn, hắn nên có thể đi bao xa liền đi thật xa đi.
"Ôn tiên sinh, đệ tử nói như vậy có đúng không?" Đại hoàng tử dò hỏi.
Ôn Lương thất thần chỉ là trong nháy mắt, trên mặt mỉm cười rất hoàn mỹ che giấu hắn đã thất thần, nói: "Đại hoàng tử có thể nghĩ như vậy là rất tốt, nhưng đêm đã khuya, cửa cung rất nhanh muốn khóa, đại hoàng tử nếu còn có vấn đề gì thắc mắc có thể hỏi thần vào buổi học ngày mai."
Đại hoàng tử khoát tay áo, nói: "Ôn tiên sinh yên tâm, nếu là chậm trễ canh giờ, Ôn tiên sinh có thể ngủ lại trong cung. Phụ hoàng từng nói, tiên sinh là sư phụ của ta, cho phép tiên sinh ở Tuyên Đình các nghỉ ngơi."
Ôn Lương chỉ cười cười, từ chối cho ý kiến. Đế vương ban ân tuy tốt, nhưng có nhà mà không trở về nam nhân này cũng có một chút vấn đề.
Đại hoàng tử thấy không thể khuyên, chỉ có thể thất vọng đem một xấp giấy Tuyên Thành tràn ngập chữ viết đưa cho hắn: "Đêm nay mạo muội gọi tiên sinh đến, trừ có vấn đề không thể chờ đợi được muốn hỏi tiên sinh, còn có sách luận mà học sinh đã hoàn thành, liền muốn đem cho tiên sinh coi."
Ôn Lương liếc mắt một cái, đây là bài tập hắn giao cho các hoàng tử, yêu cầu họ hoàn thành sách luận, đại hoàng tử tài hoa không tệ, ở phương diện sách luận kinh sử rất có thiên phú, so với các hoàng tử nhỏ hơn khác hơn được mấy phần.
Ôn Lương không nhìn, đem nó cất xong, sau đó nói với đại hoàng tử: "Đại hoàng tử, sách luận này thần đem về nhìn kỹ, ngày mai đi học thần sẽ viết nhận xét chú thích vào và trả lại ngươi."
Đại hoàng tử có vẻ hơi thất vọng, nhưng vẫn là mỉm cười gật đầu.
Ôn Lương lại nhìn đại hoàng tử một cái, sau đó cáo từ ly khai.
Đại hoàng tử vẫn khiêm tốn mỉm cười lúc Ôn Lương rời đi, chậm rãi thu lại, ánh mắt thâm thúy nhìn theo phương hướng hắn ly khai, chân mày hơi nghiêm lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn]HIỀN THÊ NGỐC NGHẾCH - Vụ Thỉ Dực
MizahTruyện này cùng hệ với bộ Hiền thê cực khoẻ và Hiền thê khó làm của má Vụ. Ai chưa đọc thì cứ tìm đọc . Thể loại: cổ đại, hài, ngọt, sủng, HE. Tình trạng: Hoàn 171 chương chính văn + 4 phiên ngoại. Văn án: Như cô nương là một cô nương...